TCELS เผยผลสำเร็จร่วมงาน Bio Korea นักธุรกิจแดนโสมสนใจสมุนไพรพรมมิป้องกันอัลไซเมอร์และตรีกฏุกลดเซลลูไลท์ของไทย

จันทร์ ๑๐ ตุลาคม ๒๐๑๑ ๑๔:๒๙
TCELS เผยผลสำเร็จร่วมงาน Bio Korea นักธุรกิจสน “พรมมิ” สมุนไพรป้องกันอัลไซเมอร์สัญชาติไทย เตรียมต่อยอดขยายตลาดทั่วเอเชีย ด้านสาวเกาหลีกรี๊ดตรีกฏุก สุดยอดสมุนไพรลดเซลูไลท์ จาก มหาวิทยาลัยนเรศวร ขณะที่ตลาดด้านการผลิตยาและเครื่องมืออนาคตสดใส นักธุรกิจแดนโสมเตรียมย้ายฐานการผลิตมาไทย

นายกำจร พลางกูร รองผู้อำนวยการศูนย์ความเป็นเลิศด้านชีววิทยาศาสตร์ของประเทศไทย (TCELS) กล่าวว่า จากการเยือนประเทศเกาหลีเพื่อแสวงหาความร่วมมือด้านชีววิทยาศาสตร์ระหว่างสองประเทศ โดยการเข้าร่วมออกบูธนิทรรศการในรูปแบบ Thai Pavilion ในงาน Bio Korea 2011 เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมานั้น ประสบความสำเร็จเกินความคาดหมาย โดยผู้ที่ร่วมเดินทางไปครั้งนี้ ประกอบด้วย สำนักงานคณะกรรม การส่งเสริมการลงทุน (บีโอไอ) มหาวิทยาลัยนเรศวร สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้า ธนบุรี มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ บริษัทเกรทเตอร์ฟาร์มา และบริษัทไบโอจีโนเมด นั้นได้มีผู้สนใจธุรกิจหลายราย คาดว่าจะเกิดความร่วมมือในอนาคตทุกราย โดยเฉพาะสมุนไพรป้องกันโรคอัลไซเมอร์ พรมมิ ผลิตภัณฑ์ของมหาวิทยาลัยนเรศวร ได้รับความสนใจสูงสุด โดยมีนักธุรกิจ 17 ราย จากหลายประเทศ อาทิ เกาหลี ฮังการี ญี่ปุ่น อินเดีย มาเลเซีย ไต้หวัน เตรียมติดต่อไปจำหน่ายเนื่องจากโรคอัลไซเมอร์กำลังเป็นปัญหาใหญ่ของทั่วโลก ตลาดจึงค่อนข้างใหญ่

นอกจากนี้ ผลิตภัณฑ์ลดเซลลูไลท์ สมุนไพรตรีกฏุก (อ่านว่า ตรี — กะ-ตุก) ผลงานของมหาวิทยาลัยนเรศวร ก็ได้รับความสนใจจากนักธุรกิจ นักวิจัย และนักศึกษาเกาหลีเป็นจำนวนมาก เนื่องจากตลาดผลิตภัณฑ์ด้านความงามของเกาหลีเป็นตลาดที่ใหญ่ นักธุรกิจเกาหลีจำนวน 7 รายจึงสนใจที่จะทำตลาดในประเทศเกาหลีโดยจะมีการเจรจาในรายละเอียดต่อไป นายกำจร กล่าว

นายกำจร กล่าวว่า TCELS ได้มีโอกาสบรรยายเพื่อหาเครือข่ายความร่วมมือระหว่างไทยและเกาหลีทางด้านผลิตภัณฑ์ชีววิทยาศาสตร์ และบีโอไอ ได้บรรยายถึงสิทธิประโยชน์ด้านภาษีในการลงทุนด้านชีววิทยาศาสตร์ในประเทศไทย นอกจากนี้ยังได้เจรจาความร่วมมือกับ Chungcheong Leading Industy Office หรือ CCILO ซึ่งเป็นหน่วยงานสนับสนุนทางวิชาการของนิคมอุตสาหกรรมแดจอน จนนำไปสู่การลงนามความร่วมมือด้านชีววิทยาศาสตร์ และในอนาคตอันใกล้จะร่วมมือกันฝึกอบรมผู้ปฏิบัติงานโรงงานอุตสาหกรรมไบโอเทคโนโลยี ผลิตภัณฑ์ชีววิทยาศาสตร์ให้ได้มาตรฐานสากล

รศ.ดร.เนติ วระนุช ผู้อำนวยการศูนย์วิจัยเครื่องสำอางและผลิตภัณฑ์ธรรมชาติ มหาวิทยาลัยนเรศวร กล่าวว่า การเข้าร่วมงาน Bio Korea ครั้งนี้ของตน และ รศ.ดร.กรกนก อิงคนันท์ ถือว่าประสบความสำเร็จเกินความคาดหมาย เพราะนอกจากผลิตภัณฑ์ตรีกฏุกที่ตนเป็นผู้วิจัย รวมไปถึงสมุนไพรป้องกันโรคอัลไซเมอร์พรมมิ ที่ รศ.ดร.กรกนก เป็นผู้ร่วมวิจัยจะได้รับความสนใจอย่างมากมายแล้ว ? ??นยังได้รับประโยชน์จากการเข้าร่วมฟังการบรรยายจากวิทยากรด้านชีววิทยาศาสตร์จากหลากหลายประเทศทั่วโลก ทำให้ได้รู้ถึงความก้าวหน้าด้านการวิจัยของแต่ละประเทศว่าไปถึงไหนแล้ว อีกทั้งยังได้เห็นโอกาสของการทำตลาดผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพและเครื่องสำอางที่ทางมหาวิทยาลัยทำวิจัยอยู่

ข้อมูลเพิ่มเติมสำหรับบุคคลทั่วไป ใช้เผยแพร่ในข่าวประชาสัมพันธ์:

สนใจติดต่อ 02-6445499 ต่อ 140-144

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๗ พลัส พร็อพเพอร์ตี้ เป็นวิทยากรพิเศษ Brokerage and selling strategy ให้กับโครงการปริญญาโทธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี
๑๖:๓๓ เจโทรฯ จัดงาน JAPAN PREMIUM HOTATE - From HOKKAIDO Ocean to your Table - ชูความสำเร็จ ดันส่งออกหอยเชลล์โฮตาเตะจากญี่ปุ่นมาไทย โตขึ้นเป็น 2.3
๑๖:๑๒ การ์ทเนอร์เผยคาดการณ์ 8 ไซเบอร์ซีเคียวริตี้ แห่งปี 2567
๑๖:๓๖ KGI จัดพิธีทำบุญบริษัท เปิดสำนักงานแห่งใหม่ที่ One Bangkok ด้วยแนวคิดพื้นที่แห่งความยั่งยืน
๑๖:๓๕ LINE STICKERS เสิร์ฟฟีเจอร์ใหม่แกะกล่อง 'คอมบิเนชัน สติกเกอร์' ส่งสติกเกอร์หลายตัว ได้ในคราวเดียว เพิ่มความสนุกทวีคูณให้การแชท
๑๖:๕๔ 'จุฬาฯ' จับมือ 'ไอ ทู เอ็นเตอร์ไพรซ์' วิจัยและพัฒนาการจัดการกับการปล่อยก๊าซเรือนกระจก ขับเคลื่อนสังคมคาร์บอนต่ำ
๑๖:๑๙ ประกาศ!! พร้อมจัดงาน PET Expo Thailand 2024
๑๖:๔๓ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค เปิดตัวซอฟต์แวร์สำหรับการบริหารจัดการพลังงาน เพื่อความยั่งยืน ในงาน Future Energy
๑๖:๕๘ เตรียมสายจูงให้พร้อมแล้วพาน้องแมวน้องหมามาสนุกกันอีกครั้งกับ โรยัล คานิน ในงาน Pet Expo Thailand 2024
๑๕:๒๖ MAGURO หุ้นไอพีโอสุดฮอตจัดประชุมนักวิเคราะห์ ก่อนขาย IPO 34 ล้านหุ้นไตรมาสนี้