มหกรรมหนังสือระดับชาติครั้งที่ 16 เชิญชวนนักอ่านร่วมบริจาคช่วยผู้ประสบอุทกภัย ในกิจกรรม ‘PUBAT Charity ปันกันอ่าน แบ่งกันให้’

จันทร์ ๑๐ ตุลาคม ๒๐๑๑ ๑๕:๐๓
"มหกรรมหนังสือระดับชาติครั้งที่ 16 (Book Expo Thailand 2011)” เชิญชวนนักอ่านและประชาชนที่เข้าร่วมงานร่วมบริจาคเงินสมทบช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในกิจกรรม ‘PUBAT Charity ปันกันอ่าน แบ่งกันให้’ ตามกำลัง โดยขณะนี้มีประชาชนร่วมบริจาคอย่างต่อเนื่อง

นายวรพันธ์ โลกิตสถาพร นายกสมาคมผู้จัดพิมพ์และผู้จำหน่ายหนังสือแห่งประเทศไทย กล่าวว่า“จากวิกฤตน้ำท่วมครั้งใหญ่ในหลายพื้นที่ทั้งภาคเหนือตอนล่างและภาคกลาง ทำให้พี่น้องชาวไทยจำนวนมากประสบปัญหาไร้ที่อยู่อาศัยและขาดแคลนสิ่งของจำเป็นเพื่อใช้ในการอุปโภคบริโภค ทางสมาคมผู้จัดพิมพ์ฯ ได้ตระหนักถึงความเดือดร้อนของพี่น้องชาวไทยทั่วประเทศ จึงได้จัดกิจกรรม ‘PUBAT Charity ปันกันอ่าน แบ่งกันให้’ เพื่อเชิญชวนหนอนหนังสือและประชาชนที่มาร่วมงาน ได้ส่งกำลังใจไปยังพี่น้องชาวไทยที่กำลังประสบภัยอย่างหนัก ด้วยการรับบริจาคเงินสด โดยจัดเตรียมตู้รับบริจาคไว้จำนวน 6 จุด กระจายทั่วภายในงาน “มหกรรมหนังสือระดับชาติครั้งที่ 16” ซึ่งกำลังจัดขึ้นระหว่างวันที่ 5-16 ตุลาคม 2554 เวลา 10.00 — 21.00 น. ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์

“ไม่ว่าประเทศไทยจะเกิดวิกฤตร้ายแรงเพียงใด จะเห็นได้ว่าคนไทยไม่ทอดทิ้งกัน ธารน้ำใจที่หลั่งไหลจากทั่วสารทิศ มักส่งต่อไปช่วยเหลือพี่น้องคนไทยด้วยกันทุกครั้ง สำหรับเหตุการณ์น้ำท่วมใหญ่ทั่วประเทศครั้งนี้ ยังไม่มีสัญญาณที่จะลดลงหรือกลับเข้าสู่สภาพปกติในเวลาอันสั้น จึงส่งผลให้เกิดความเดือดร้อนเป็นบริเวณกว้างและขยายตัวยิ่งขึ้น ทางสมาคมฯ เชื่อว่าฟ้าหลังฝนจะงดงามเสมอ จึงขอเชิญชวนนักอ่านผู้มีจิตศรัทธาทุกท่าน ร่วมบริจาคเงินสดสมทบในกิจกรรมดังกล่าวโดยพร้อมเพรียงกัน สำหรับยอดบริจาคทั้งหมดที่ได้ระหว่างการจัดงานทั้ง 12 วันนั้น ทางสมาคมฯ ยินดีร่วมบริจาคสมทบทุนอีกหนึ่งเท่าตัว โดยจะมอบให้กับมูลนิธิอาสาเพื่อนพึ่ง (ภาฯ) ยามยาก สภากาชาดไทย เพื่อดำเนินการช่วยเหลือและบรรเทาทุกข์โดยเร็วต่อไป” นายกสมาคมผู้จัดพิมพ์และผู้จำหน่ายหนังสือแห่งประเทศไทย กล่าว

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๙:๑๓ นักวิชาการ TEI แนะมุมมองการสร้าง Urban Climate Resilience ต้องเร่งปรับตัวและเตรียมพร้อมต่อการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ
๐๙:๓๙ TEI เปิดวงเสวนา บทเรียนและทางออกการจัดการกากแคดเมียม ? พร้อมเร่งแก้ปัญหา โจทย์ใหญ่กากแคดเมียม จัดการอย่างไรให้ปลอดภัยและถูกต้อง
๐๙:๒๔ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง สร้างอาชีพ สร้างชีวิต ร่วมกับกรมกิจการสตรีและสถาบันครอบครัว มอบอุปกรณ์ประกอบอาชีพให้กับสตรีที่ด้อยโอกาสในโครงการส่งเสริมอาชีพเพื่อสตรี ณ
๐๙:๑๑ เขตปทุมวันกำชับเจ้าของพื้นที่ตั้งวางสิ่งของ-อุปกรณ์การค้าริมกำแพงส่วนบุคคลให้เรียบร้อย
๐๙:๓๔ ม.หอการค้าไทย ปฐมนิเทศสำหรับผู้เข้าอบรมหลักสูตรผู้บริหารระดับสูงด้านนวัตกรรมการบริการ รุ่นที่ 5 (Top Executive Program for Creative Amazing Thai Services :
๐๙:๐๒ เฮงลิสซิ่ง รับรางวัล หน่วยงานส่งเสริมสุขภาพการเงินพนักงาน ระดับดีเด่น โดย ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.)
๐๙:๔๕ มูลนิธิเฮอริเทจ (ประเทศไทย) ส่งมอบผลิตภัณฑ์ให้ศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่ง จังหวัดสมุทรสาคร
๐๙:๔๔ พาราไดซ์ พาร์ค ต้อนรับ The Little Gym เปิดสาขาที่ 3
๐๙:๒๕ STI จัดอบรมหลักสูตร ChatGPT ผู้ช่วยงานอัจฉริยะในยุคดิจิทัล เพื่อยกระดับพนักงานสู่ยุค AI
๐๘:๕๑ จีนเปิดตัว เห็ดหลินจืออำเภอกวน ณ งานวันเห็ดโลก ประจำปี 2567