สถานีวิทยุจราจรเพื่อสังคม FM 99.5 MHz จัดโครงการ CSR เก๋ “แท็กซี่ไทย หัวใจอินเตอร์” กิจกรรมพัฒนาและยกระดับมาตรฐาน ผู้ให้บริการแท็กซี่ไทย รับกระแสหนุนท่องเที่ยวไทย

พุธ ๑๒ ตุลาคม ๒๐๑๑ ๑๘:๑๒
สถานีวิทยุจราจรเพื่อสังคม FM 99.5 MHz สื่อวิทยุเพื่อคนใช้รถในกรุงเทพฯ จัดกิจกรรมสร้างสรรค์สังคม ภายใต้โครงการพัฒนาทักษะของผู้ขับขี่รถแท็กซี่สาธารณะ “แท็กซี่ไทย หัวใจอินเตอร์” มีจุดมุ่งหมายเพื่อพัฒนามาตรฐานการให้บริการให้แก่ผู้ขับขี่รถแท็กซี่ รวมถึงเพื่อส่งเสริมการระดับการสร้างรายได้ให้กับแก่วิชาชีพแท็กซี่สาธารณะ ขานรับนโยบายสนับสนุนการท่องเที่ยวประเทศไทยของภาครัฐ โดยจัดอบรมและเสริมสร้างทักษะการให้บริการที่ดีในลักษณะกิจกรรมต่อเนื่อง ประเดิมกิจกรรมแรก “การสื่อสารแบบอินเตอร์” เชิญวิทยากรพิเศษ “นีน่า-กุลนัดดา ปัจฉิมสวัสดิ์” พิธีกรสาวชื่อดังจากช่อง 3 และวิทยากรพิเศษ ร่วมติวเข้มภาษาอังกฤษพื้นฐาน และแนะเทคนิคการให้บริการเพื่อสร้างความประทับใจกับลูกค้าชาวไทย และต่างชาติ ให้แก่ผู้ขับแท็กซี่ 400 คน

พลตำรวจโท ไตรรัตน์ อมาตยกุล ประธานกรรมการบริหาร สถานีวิทยุจราจรเพื่อสังคม FM 99.5 MHz เปิดเผยว่า ทางสถานีวิทยุจราจรเพื่อสังคม FM 99.5 MHz ได้เล็งเห็นถึงการขยายตัวของการบริการแท็กซี่สาธารณะที่เพิ่มขึ้น อันเป็นผลจากความต้องการใช้บริการของลูกค้าชาวไทยและต่างชาติ ในขณะเดียวกันก็ส่งผลให้ผู้ขับรถแท็กซี่ทั่วไป ต้องรับสภาวะการแข่งขันที่เพิ่มมากขึ้นตามไปด้วย ดังนั้นการร่วมแก้ปัญหาบริการแท็กซี่สาธารณะแบบตรงประเด็น จึงต้องส่งเสริมและสนับสนุนให้ผู้ขับรถแท็กซี่สาธารณะทั่วไป สามารถปรับตัวให้เข้ากับสภาวะการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้น จึงได้ริเริ่มแนวคิด โครงการพัฒนาทักษะผู้ขับขี่แท็กซี่สาธารณะ “แท็กซี่ไทย หัวใจอินเตอร์” ขึ้น เพื่อช่วยยกระดับมาตรฐานการบริการให้กับผู้ขับแท็กซี่ไทยไปพร้อมๆ กับการสร้างโอกาสในการเพิ่มรายได้ให้กับวิชาชีพผู้ขับขี่รถแท็กซี่สาธารณะ อันจะเป็นการช่วยลดปัญหาที่อาจมีต่อผู้ให้บริการแท็กซี่สาธารณะในปัจจุบันด้วยในคราวเดียวกัน

“ช่วงระยะ 10 ปีที่ผ่านมา บริการขนส่งสาธารณะในเขตเมืองหลวงขยายตัวเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง เห็นได้จากการที่มีผู้ให้บริการรถแท็กซี่สาธารณะเพิ่มมากขึ้น เพื่อรองรับการให้บริการกับประชาชนผู้ใช้บริการทั่วไปที่อยู่ในพื้นที่เขตเมืองหลวงและปริมณฑล รวมถึงกลุ่มลูกค้าที่เป็นนักท่องเที่ยวต่างชาติ ซึ่งเดินทางเข้ามาเที่ยวในประเทศไทย ตามนโยบายการส่งเสริมด้านการท่องเที่ยวของรัฐบาล โดยในปี 2554 ผลจากการสำรวจของนิตยสาร Travel & Leisure Magazine ของสหรัฐอเมริกา หนังสือที่มียอดขายถึงเดือนละ 1 ล้านฉบับ พบว่า กรุงเทพมหานครฯ ได้รับการคัดเลือกให้เป็นเมือง น่าท่องเที่ยวอันดับ 1 ของโลก และผู้ว่าราชการกรุงเทพฯได้เดินทางไปรับรางวัลดังกล่าวที่กรุงนิวยอร์ค ประเทศสหรัฐฯ เมื่อเดือนมิถุนายน 2554 ที่ผ่านมา รวมถึง กรุงเทพฯ ก็ยังได้รับการคัดเลือกให้เมืองที่น่าท่องเที่ยวลำดับที่ 1 ในกลุ่มประเทศอาเซียนในปีนี้ด้วย” พล.ต.ท. ไตรรัตน์ กล่าว

นายเศรษฐพล จินดานนท์ ผู้จัดการสถานีวิทยุจราจรเพื่อสังคม FM99.5 MHz กล่าวเสริมว่า สถานีวิทยุจราจรเพื่อสังคมฯ เป็นหน่วยงานที่จัดตั้งขึ้นเพื่อสนับสนุนในการประสานความร่วมมือกับองค์กรพัฒนา และหน่วยงานภาครัฐ ตลอดจน การดำเนินงานส่งเสริมองค์กรการกุศลต่างๆ เพื่อสาธารณประโยชน์แก่สังคมโดยรวม ที่มีเจตนารมณ์ในการเป็นสื่อกลาง ในด้านการรองรับภารกิจรายงานการจราจร และแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนให้กับประชาชน โดยได้รับความร่วมมือจากองค์กรภาคีต่างๆในสังคม ทั้งหน่วยงานเอกชนและหน่วยงานราชการต่างๆ ภายใต้การทำงานที่มีความสมัครสมานสามัคคีเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกันของสังคมและบุคลากรของสถานีจราจรเพื่อสังคม ดังคำขวัญของสถานีที่ว่า “ รวมใจอาสา ลดปัญหาจราจร เพิ่มสุขทุกครอบครัว ”

นางกรทิพย์ เสนีวงศ์ ณ อยุธยา ผู้จัดการโครงการแท็กซี่ไทย หัวใจอินเตอร์ กล่าวเสริมว่า โครงการฯ มีการแบ่งกิจกรรมการเสริมทักษะให้กับผู้ขับขี่แท็กซี่สาธารณะ ออกเป็น 4 กิจกรรม เพื่อให้ความรู้และเสริมสร้างทักษะที่แตกต่างกันออกไป โดยสะท้อนถึงคุณค่าที่ได้รับเสมือนห้องของหัวใจที่มี 4 ห้อง หัวใจห้องแรก คือ หัวใจของการสื่อสาร โดยที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับการสื่อสารด้านภาษาเบื้องต้น พร้อมด้วยเครื่องมือช่วยในการสื่อสาร หัวใจห้องที่สอง เป็นหัวใจของความรู้ ที่จะให้ความรู้ให้กับผู้ขับรถในส่วนเนื้อหาที่ควรจะรู้ และสามารถสื่อสารต่อให้กับผู้โดยสารได้ เช่น ข้อมูลสถานที่ท่องเที่ยว เป็นต้น หัวใจห้องที่สาม เป็นหัวใจของการบริการ ที่จะให้ความรู้เกี่ยวกับศาสตร์ของการบริการ โดยเน้นสิ่งที่อยู่ใกล้ตัว อาทิ การทักทายผู้โดยสาร หรือ ความสะอาดของตัวรถทั้งภายในภายนอก เป็นต้น และ หัวใจห้องสุดท้าย หัวใจเปี่ยมรอยยิ้ม จะเน้นการพัฒนาบุคลิกภาพเป็นเรื่องที่จำเป็นในอาชีพการให้บริการ

“การจัดอบรมในกลุ่มแรก ในเรื่องของการสื่อสารนั้น เราต้องการให้ความรู้และพัฒนาศักยภาพของผู้ขับรถแท็กซี่ ด้านทักษะการสื่อสารภาษาอังกฤษ ใน 7-8 ประโยคหลักที่จำเป็นต้องรู้จัก เพื่อการพูดคุยต้อนรับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ พร้อมกับข้อแนะนำบางประเด็นที่เป็นภาษาไทย โดยมีผู้ขับขี่แท็กซี่สาธารณะจำนวนทั้งสิ้น 400 คน ที่ได้รับการอบรมโดยวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิ และมีความเชี่ยวชาญหลายท่าน โดยเฉพาะคุณนีน่า กุลนัดดา ปัจฉิมสวัสดิ์ พิธีกรมืออาชีพจากรายการผู้หญิงถึงผู้หญิง ที่มีความเชี่ยวชาญด้านภาษาอังกฤษ มาสอนเทคนิคการสนทนาตอบโต้ในชีวิตประจำวันของผู้ขับขี่รถแท็กซี่สาธารณะกับลูกค้าต่างชาติ เพื่อให้สื่อสารได้อย่างมั่นใจมากขึ้น ซึ่งในการอบรมครั้งแรกที่ผ่านมา ได้รับการตอบรับจากผู้เข้าร่วมอบรมในเรื่องความรู้ และความมั่นใจตัวเองมากขึ้น โดยกิจกรรมการอบรมทั้งหมดไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายแต่อย่างใด รวมทั้งผู้เข้าอบรมจะได้รับใบรับรองการอบรม, เอกสารเกี่ยวกับการอบรม, และของที่ระลึก เพื่อแสดงถึงความภาคภูมิใจให้กับผู้ขับขี่แท็กซี่สาธารณะ สมกับการเป็นแท็กซี่ไทย หัวใจอินเตอร์ด้วยด้วย” นางกรทิพย์ กล่าว

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๔ พ.ค. Siriraj Education Expo 2024 ก้าวสู่ยุคใหม่ไปกับศิริราช พร้อมยกระดับทางการแพทย์ให้ดีขึ้น เพื่อสุขภาวะที่ดีของคนไทยทุกคน
๐๓ พ.ค. ครั้งแรก! งานเทศกาลคอนเทนต์ LGBTQ ฉลองความเท่าเทียมทางเพศ THAILAND INTERNATIONAL LGBTQ FILM TV FESTIVAL 2024 ปักหมุดเตรียมพบกัน กันยายนนี้
๐๓ พ.ค. โน วัน เอลส์ ส่ง 3 เพลงรัก 3 สไตล์! ผ่านมิวสิกซี่รีย์ ที่จะทำให้คุณเข้าใจความรักมากขึ้น
๐๓ พ.ค. ทีซีเอ็มซีมอบรางวัลประกวดการออกแบบผลงานด้านผลิตภัณฑ์อคูสติกส์
๐๓ พ.ค. GT Auto ฉลองแชมป์ยอดขาย Volvo จัดงาน มหกรรม GT Auto Show ลดสูงสุด 1,000,000 บาท พร้อมชูบริการ GT Auto Exclusive Service
๐๓ พ.ค. กทม. เตรียมพร้อมให้บริการฉีดวัคซีนไข้หวัดใหญ่ในกลุ่มเสี่ยงและนักเรียนในสังกัด
๐๓ พ.ค. กรมส่งเสริมการเกษตร ประชุมคณะทำงานความร่วมมือด้านการรับรองแหล่งผลิตพืชฯ (GAP พืช) ครั้งที่ 1/2567
๐๓ พ.ค. First Sale! realme 12 5G และ realme 12X 5G สัมผัสประสบการณ์ Portrait Master กับกล้องซูม 3X in sensor
๐๓ พ.ค. CRYSTALLIZING ใหม่! โดย SHISEIDO PROFESSIONAL อัปเกรดกลุ่มผลิตภัณฑ์ยืด-ดัดผม ชูเทคโนโลยีสุดล้ำ DUAL PERFORMANCE SYSTEM
๐๓ พ.ค. บัลเลต์ รีทรีต บนเกาะมัลดีฟส์ กลับมาอีกครั้ง ที่ อวานี พลัส แฟเรส โดย คาร์ริส สการ์เลต นักเต้นบัลเลต์ชื่อดัง