อเด็คโก้ร่วมกู้วิกฤต รวบตำแหน่งงานกว่า 5,000 ตำแหน่งป้อนตลาดแรงงาน!

พฤหัส ๑๐ พฤศจิกายน ๒๐๑๑ ๑๖:๐๒
กลุ่มบริษัทอเด็คโก้ประเทศไทย ผู้เชี่ยวชาญด้านการให้คำปรึกษาด้านทรัพยากรบุคคลแบบครบวงจร วิเคราะห์ผลกระทบจากวิกฤตการณ์น้ำท่วมที่เกิดขึ้น พบว่า จากเหตุการณ์น้ำท่วมครั้งนี้ เกิดผลกระทบโดยตรงกับภาคอุตสาหกรรม ไม่ว่าจะเป็น นิคมอุตสาหกรรมต่างๆในเขตอยุธยาและปทุมธานี รวมถึงที่คาดว่าจะได้รับผลกระทบ เช่น นิคมบางชัน นิคมลาดกระบัง ฯลฯ วิกฤตการณ์ครั้งนี้ ถือว่ารุนแรงที่สุดในรอบ 50 ปี และเกิดขึ้นในขณะที่ภาคอุตสาหกรรมเติบโตต่อเนื่องอย่างสูงสุด

กลุ่มที่จะได้รับผลกระทบแน่นอนคือ กลุ่มอุตสาหกรรมยานยนต์ แม้ว่าในพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมครั้งนี้ จะไม่ใช่แหล่งโรงงานประกอบรถยนต์ แต่เนื่องจากเป็นผู้ผลิตชิ้นส่วนรถยนต์รายใหญ่ป้อนให้กับผู้ประกอบรถยนต์ทั้งในและต่างประเทศ ส่งผลให้ผู้ผลิตรถยนต์รายใหญ่บางบริษัทได้มีการประกาศหยุดการผลิต หรือลดกำลังการผลิตลงไปแล้วบางส่วน หรือย้ายไปใช้คู่ค้าประเทศอื่น กลุ่มอุตสาหกรรมที่ได้รับผลกระทบอีกอุตสาหกรรมหนึ่งคือ กลุ่มอิเลคทรอนิคส์ ซึ่งผู้ผลิตรายใหญ่ส่วนใหญ่ได้รับผลกระทบทั้งสิ้น ทำให้แรงงานในโรงงานที่อยู่ในเขตอุตสาหกรรมต้องได้รับผลกระทบคาดว่าเป็นจำนวนมากกว่า 800,000 ราย

นางธิดารัตน์ - ผู้จัดการประจำประเทศ กลุ่มบริษัทอเด็คโก้ประเทศไทย ผู้เชี่ยวชาญด้านการให้คำปรึกษาด้านทรัพยากรบุคคลแบบครบวงจร กล่าวว่า จากสถานการณ์ที่เกิดขึ้น ทำให้มีการย้ายฐานการผลิตจากทางอยุธยา ปทุมธานีมายังฝั่งตะวันออกมากขึ้น เกิดการโยกย้ายฐานแรงงานไปสู่พื้นที่ดังกล่าวทั้งแบบชั่วคราวและถาวรด้วย

บริษัทอเด็คโก้ ผู้นำด้านการจัดหางานของประเทศ เล็งเห็นความเป็นไปได้สูงในการโยกย้ายฐานแรงงานไปยังภาคตะวันออกและส่วนอื่นของประเทศ ในฐานะที่เป็นตัวกลางและมีศักยภาพที่จะช่วยเชื่อมต่อแหล่งงานและคนหางานทั่วประเทศ จึงได้วางกลยุทธ์และปรับแผนการทำงานด้านจัดหางาน โดยได้จัดแคมเปญพิเศษ “อเด็คโก้ร่วมกู้วิกฤต” โดยได้ทำการรวบรวมตำแหน่งงานสายอุตสาหกรรมจากทั่วประเทศกว่า 200 ตำแหน่ง เพื่อร่วมกู้วิกฤตของประเทศ นำเสนอตำแหน่งงานว่างให้กับผู้ว่างงาน เช่น วิศวกร (ทุกสาขา เช่น PVD, Seating, Automotive, Electronic และอื่นๆ) ผู้จัดการฝ่ายผลิต เจ้าหน้าที่ควบคุมความปลอดภัยในโรงงาน(จป. วิชาชีพ) เจ้าหน้าที่อาวุโสฝ่ายจัดซื้อ พนักงานควบคุมคุณภาพ(QC) ช่างเทคนิค ผู้จัดการฝ่ายขาย เจ้าหน้าที่บัญชีและการเงิน และตำแหน่งอื่นๆอีกจำนวนมาก โดยผู้สนใจสามารถโทรนัดสัมภาษณ์งานโดยติดต่อสายด่วนกรุงเทพฯ โทร.081-173-7144 ชลฯ ระยอง โทร.089-607-9020 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เวบไซด์ www.adecco.co.th ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

นอกจากนี้ บริษัทยังมีตำแหน่งงานอื่นอีกมากกว่า 5,000 ตำแหน่ง ในสายงานธุรกิจประเภทอื่นๆ ทั้งพนักงานประจำและแบบสัญญาจ้าง ให้เป็นทางเลือกให้กับแรงงานผู้ประสบปัญหาและมีทักษะที่สามารถนำไปประยุกต์ใช้กับตำแหน่งงานอื่น เช่น พนักงานโปรโมทสินค้า พนักงานขาย(รับด่วน!พนักงานขายมือถือมากกว่า 2,000 อัตราทั่วประเทศ) พนักงานดูแลลูกค้า พนักงานประจำสำนักงาน เป็นต้น สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เวบไซด์ www.adecco.co.th ได้ตลอด 24 ชั่วโมง หรือติดต่ออเด็คโก้ได้ทุกสาขาใกล้บ้านคุณ

อเด็คโก้มีกิจกรรมดีๆที่จัดขึ้นเป็นประจำ พร้อมให้ข้อมูลที่ประโยชน์กับผู้มองหาคน หรือ ผู้มองหางาน เช่น ความรู้ต่างๆเกี่ยวกับการทำงาน ตำแหน่งงานดีๆอัพเดทกันทุกชั่วโมง เคล็ดลับในการทำงานให้ประสบความสำเร็จ เรื่องราวชีวิตคนดัง และอื่นๆอีกมากมายที่ทางบริษัทได้อัพเดทข้อมูลเหล่านี้ไว้บนเวบไซด์ adecco.co.th ของเรา อีกทั้งยังมีการอัพเดทข้อมูลต่างๆผ่านทาง Facebook Twitter และยังมีการอัพเดทคลิปวีดีโอให้ความรู้เกี่ยวกับการทำงานผ่านทาง YouTube ไม่ว่าจะเป็น วิธีก้าวไปสู่ความสำเร็จเล่าโดยผู้ที่ประสบความสำเร็จในอาชีพต่างๆ รวมถึงเรื่องราวอัพเดทในตลาดแรงงาน โดยท่านสามารถติดตาม @AdeccoThailand ผ่านทางสื่อออนไลน์ต่างๆได้ตลอด 24 ชั่วโมง

ติดต่อฝ่ายประชาสัมพันธ์:

กลุ่มบริษัทอเด็คโก้ประเทศไทย

กัลญา นลินกาญจน์

อีเมล : [email protected]

โทร. 02-832-3399 ต่อ 311

www.adecco.co.th

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๑๕ TRP คว้ารางวัลเกียรติยศ Siamrath Awards 2024 ตอกย้ำ ผู้นำศัลยกรรมตกแต่งเฉพาะบนใบหน้าของประเทศไทย
๑๑:๔๖ ผถห.PIMO-ไพโม่ อนุมัติปันผลงวดครึ่งหลังปี 66 หุ้นละ 0.03 บาทต่อหุ้น
๑๑:๑๘ การประชุมเตรียมงาน10 รอบ นักษัตรพระราชสมภพ
๑๑:๐๓ ผู้บริหารบางจากฯ แบ่งปันประสบการณ์เส้นทางการเปลี่ยนผ่านด้านพลังงาน เชิญชวนช่วยกัน ลด ละ เริ่ม เพื่อโลกยั่งยืน ในงานสัมมนา Go Green 2024 : The Ambition of
๑๐:๑๔ 1 พ.ค. นี้ เตรียมพบกับฟิตเนสแห่งใหม่ ใจกลางศรีนครินทร์ กับบริการครบครัน ใกล้บ้านคุณ BB FITNESS@พาราไดซ์
๑๐:๑๐ HUAWEI Band 9 จับมือ 3 แพลตฟอร์ม Amado Shopping ช่องทางออนไลน์ Lazada และ Shopee ให้คุณเข้าถึงฟีเจอร์สมาร์ทวอทช์ด้วยราคาสมาร์ทแบนด์
๑๐:๔๙ ห้องอาหาร นิมมาน บาร์ แอนด์ กริล พร้อมเสิร์ฟความอร่อยแบบจัดเต็มกับ เทศกาลบุฟเฟ่ต์อาหารญี่ปุ่น สุดพิเศษ และ บุฟเฟ่ต์ Carvery Night
๑๐:๓๔ TSPCA จัดประชุมสามัญประจำปี 2567 เตรียมความพร้อมสู่สามทศวรรษสวัสดิภาพสัตว์เพื่อก่อเกิด สวัสดิภาพคน
๑๐:๓๒ พด. มุ่งพัฒนาศักยภาพดินในพื้นที่ปลูกพืช GI เสริมศักยภาพเกษตรกร เพิ่มขีดความสามารถการแข่งขัน
๑๐:๐๔ ซิมเพิ้ล ฟู้ดส์ มอบของบริจาค พร้อมเป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารกลางวัน สถานสงเคราะห์เด็กชายบ้านมหาเมฆ