เด็กนิเทศ ม.หอการค้าไทย เปิดเฟซบุ๊ค-ทวิตเตอร์ระดมความเห็นจากเยาวชน หาแนวทางบรรเทาความเดือดร้อนผู้ประสบอุทกภัย

พฤหัส ๒๔ พฤศจิกายน ๒๐๑๑ ๑๖:๔๔
นายธนวัฒน์ ประเสริฐวุฒิ ประธานคณะกรรมการนักศึกษาคณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย เปิดเผยว่า ปัญหาอุทกภัยในหลายจังหวัดของภาคกลางรวมถึงกรุงเทพมหานคร ส่งผลให้มีผู้เดือดร้อนจากภัยพิบัติครั้งนี้จำนวนมาก โดยเฉพาะประชาชนในเขตพื้นที่เหนือคันกั้นบิ๊กแบ็ค (Big Bag) ที่ประสบกับปัญหาภาวะน้ำท่วมขังเป็นเวลานานกว่าหนึ่งเดือน ซึ่งประชาชนผู้ประสบภัยที่อาศัยอยู่ในเขตกรุงเทพมหานครชั้นนอกและจังหวัดปริมณฑล มีความเสียสละให้กับผู้ที่อยู่อาศัยในเขตกรุงเทพมหานครชั้นในซึ่งเป็นพื้นที่เศรษฐกิจของประเทศ ขณะเดียวกันที่ตั้งของมหาวิทยาลัยก็เป็นพื้นที่หนึ่งที่ไม่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัย

ทั้งนี้เพื่อเป็นการตอบแทนและช่วยเหลือประชาชนผู้ประสบภัยในเขตกรุงเทพฯ ชั้นนอกและจังหวัดปริมณฑล ทางคณะกรรมการนักศึกษาคณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จึงได้ริเริ่มโครงการ “คิดดี ทำดี (Kiddee)” กิจกรรมการรวมตัวของนักศึกษา เพื่อสำรวจและระดมความคิดดีๆ จากเยาวชนไทยในพื้นที่ต่างๆ ว่าจะมีแนวทางช่วยเหลือผู้ที่ยังคงประสบภัยอยู่ในขณะนี้ได้อย่างไร โครงการ “คิดดี ทำดี (Kiddee)” จะเปิดรับความคิดดีๆ จากเยาวชนไทยทั่วประเทศผ่านทางสื่อออนไลน์ โดยเยาวชนสามารถร่วมส่งความคิดดีๆ ในการช่วยเหลือผู้เดือดร้อนได้ที่ เฟซบุ๊ค (Facebook) “คิดดี ทำดี” และผ่านทางทวิตเตอร์ (Twitter) ใช้แท็ก Kiddee

นอกจากการระดมความคิดดีๆ ผ่านทางโซเชียลเน็ตเวิร์กแล้ว คณะกรรมการนักศึกษาคณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ยังได้ลงพื้นที่ขอรับความคิดเห็นจากเด็กและเยาวชนไทย ในพื้นที่ที่เป็นแหล่งรวมเยาวชน ได้แก่ ลานเซ็นทรัลเวิลด์ ราชประสงค์, สยามสแควร์, สยามพารากอน, อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ และลานเซ็นทรัล ลาดพร้าว จากนั้นคณะกรรมการนักศึกษาฯ จะสรุปประมวลความคิดดีๆ เหล่านี้นำเสนอต่อสาธารณะชน และจะนำความคิดดีๆ ที่ได้จากการสำรวจไปปฏิบัติ “การทำดี” เพื่อสังคมต่อไป

กองประชาสัมพันธ์ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย โทรศัพท์: 02 697 6780-3

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๑๕ TRP คว้ารางวัลเกียรติยศ Siamrath Awards 2024 ตอกย้ำ ผู้นำศัลยกรรมตกแต่งเฉพาะบนใบหน้าของประเทศไทย
๑๑:๔๖ ผถห.PIMO-ไพโม่ อนุมัติปันผลงวดครึ่งหลังปี 66 หุ้นละ 0.03 บาทต่อหุ้น
๑๑:๑๘ การประชุมเตรียมงาน10 รอบ นักษัตรพระราชสมภพ
๑๑:๐๓ ผู้บริหารบางจากฯ แบ่งปันประสบการณ์เส้นทางการเปลี่ยนผ่านด้านพลังงาน เชิญชวนช่วยกัน ลด ละ เริ่ม เพื่อโลกยั่งยืน ในงานสัมมนา Go Green 2024 : The Ambition of
๑๐:๑๔ 1 พ.ค. นี้ เตรียมพบกับฟิตเนสแห่งใหม่ ใจกลางศรีนครินทร์ กับบริการครบครัน ใกล้บ้านคุณ BB FITNESS@พาราไดซ์
๑๐:๑๐ HUAWEI Band 9 จับมือ 3 แพลตฟอร์ม Amado Shopping ช่องทางออนไลน์ Lazada และ Shopee ให้คุณเข้าถึงฟีเจอร์สมาร์ทวอทช์ด้วยราคาสมาร์ทแบนด์
๑๐:๔๙ ห้องอาหาร นิมมาน บาร์ แอนด์ กริล พร้อมเสิร์ฟความอร่อยแบบจัดเต็มกับ เทศกาลบุฟเฟ่ต์อาหารญี่ปุ่น สุดพิเศษ และ บุฟเฟ่ต์ Carvery Night
๑๐:๓๔ TSPCA จัดประชุมสามัญประจำปี 2567 เตรียมความพร้อมสู่สามทศวรรษสวัสดิภาพสัตว์เพื่อก่อเกิด สวัสดิภาพคน
๑๐:๓๒ พด. มุ่งพัฒนาศักยภาพดินในพื้นที่ปลูกพืช GI เสริมศักยภาพเกษตรกร เพิ่มขีดความสามารถการแข่งขัน
๑๐:๐๔ ซิมเพิ้ล ฟู้ดส์ มอบของบริจาค พร้อมเป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารกลางวัน สถานสงเคราะห์เด็กชายบ้านมหาเมฆ