กทม. จับมือเครือข่ายช่วยเหลือฟื้นฟูบ้านเรือนใน 5 เขตประสบอุทกภัยรุนแรง

ศุกร์ ๐๙ ธันวาคม ๒๐๑๑ ๑๖:๑๙
เบื้องต้นกำหนดให้ความช่วยเหลือซ่อมแซมบ้านเรือนที่ประสบอุทกภัยรุนแรงในพื้นที่เขตดอนเมือง หลักสี่ สายไหม ทวีวัฒนาและบางแค เขตละ 100 หลังๆ ละไม่เกิน 20,000 บาท พร้อมตั้งเป้าเป็นต้นแบบความร่วมมือกับองค์กรต่างๆ ในการให้ความช่วยเหลือพื้นที่อื่นต่อไป

นางทยา ทีปสุวรรณ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานการประชุมหาแนวทางการฟื้นฟูและซ่อมแซมอาคารบ้านเรือนผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่กรุงเทพมหานคร โดยมี ผู้แทนจากบริษัท โอสถสภา จำกัด กองทัพภาคที่ 1 สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษากระทรวงศึกษา ผู้บริหารกรุงเทพมหานคร และผู้เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุม ณ ห้องสุทัศน์ ศาลาว่าการ กทม. (เสาชิงช้า) กรุงเทพมหานคร ร่วมกับ บริษัท โอสถสภา จำกัด กองทัพภาคที่ 1 และสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา จัดกิจกรรมช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่ด้วยการปรับปรุงซ่อมแซมอาคารบ้านเรือนในชุมชนต่างๆ ที่ได้รับความเสียหายรุนแรงจากอุทกภัยในพื้นที่ 5 เขต ได้แก่ ดอนเมือง หลักสี่ สายไหม บางแค และทวีวัฒนา โดยบริษัท โอสถสภาได้สนับสนุนงบประมาณในการดำเนินการเขตละ 2 ล้านบาท รวมทั้งหมด 10 ล้านบาท กองทัพบกและสำนักงานอาชีวศึกษาสนับสนุนกำลังคนในการดำเนินการ ตั้งเป้าซ่อมแซมบ้านเรือนประชาชนได้ 500 หลังคาเรือน ในงบประมาณ 20,000 บาทต่อหลังคาเรือน เช่น ซ่อมแซมประตูและบันได เปลี่ยนหน้าต่าง ทาสีอาคารกับรั้ว ทำความสะอาดบ้านเรือน

ทั้งนี้ เบื้องต้นที่ประชุมเห็นควรให้แต่ละเขตคัดเลือกบ้านเรือนที่เข้าข่ายได้รับความช่วยเหลือ อาทิ ประสบอุทกภัยรุนแรง เป็นบ้านชั้นเดียว ไม่สามารถช่วยเหลือตนเองได้ ให้ความร่วมมือกับสำนักงานเขตหรือภาครัฐในการดำเนินกิจกรรมต่างๆ และเป็นแบบอย่างที่ดีในชุมชน ซึ่งถือเป็นรางวัลที่มอบให้สำหรับผู้ที่กระทำความดี

รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า ความร่วมมือในครั้งนี้จะเป็นต้นแบบของความร่วมมือระหว่างกรุงเทพมหานครกับภาคเอกชนและหน่วยงานต่างๆ ในการให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยในพื้นที่อื่นๆ ต่อไป ซึ่งสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษารับดำเนินการใน 3 เขต ได้แก่ ดอนเมือง สายไหม และบางแค ส่วนกองทัพภาคที่ 1 ดำเนินการ 2 เขต ได้แก่ หลักสี่ และทวีวัฒนา นอกจากนี้กรุงเทพมหานครจะจัดกิจกรรมที่ส่งเสริมให้ประชาชนในชุมชนมีส่วนร่วมในการบูรณะฟื้นฟูพื้นที่สาธารณะในชุมชนของตนเอง เพื่อแสดงออกถึงความสามัคคี ความร่วมมือ และการช่วยเหลือตนเองของชุมชนด้วย โดยจะจัดแถลงข่าวเปิดตัวโครงการและลงนาม MOU อย่างเป็นทางการในสัปดาห์หน้า

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๕:๓๘ Siriraj Education Expo 2024 ก้าวสู่ยุคใหม่ไปกับศิริราช พร้อมยกระดับทางการแพทย์ให้ดีขึ้น เพื่อสุขภาวะที่ดีของคนไทยทุกคน
๐๓ พ.ค. ครั้งแรก! งานเทศกาลคอนเทนต์ LGBTQ ฉลองความเท่าเทียมทางเพศ THAILAND INTERNATIONAL LGBTQ FILM TV FESTIVAL 2024 ปักหมุดเตรียมพบกัน กันยายนนี้
๐๓ พ.ค. โน วัน เอลส์ ส่ง 3 เพลงรัก 3 สไตล์! ผ่านมิวสิกซี่รีย์ ที่จะทำให้คุณเข้าใจความรักมากขึ้น
๐๓ พ.ค. ทีซีเอ็มซีมอบรางวัลประกวดการออกแบบผลงานด้านผลิตภัณฑ์อคูสติกส์
๐๓ พ.ค. GT Auto ฉลองแชมป์ยอดขาย Volvo จัดงาน มหกรรม GT Auto Show ลดสูงสุด 1,000,000 บาท พร้อมชูบริการ GT Auto Exclusive Service
๐๓ พ.ค. กทม. เตรียมพร้อมให้บริการฉีดวัคซีนไข้หวัดใหญ่ในกลุ่มเสี่ยงและนักเรียนในสังกัด
๐๓ พ.ค. กรมส่งเสริมการเกษตร ประชุมคณะทำงานความร่วมมือด้านการรับรองแหล่งผลิตพืชฯ (GAP พืช) ครั้งที่ 1/2567
๐๓ พ.ค. First Sale! realme 12 5G และ realme 12X 5G สัมผัสประสบการณ์ Portrait Master กับกล้องซูม 3X in sensor
๐๓ พ.ค. CRYSTALLIZING ใหม่! โดย SHISEIDO PROFESSIONAL อัปเกรดกลุ่มผลิตภัณฑ์ยืด-ดัดผม ชูเทคโนโลยีสุดล้ำ DUAL PERFORMANCE SYSTEM
๐๓ พ.ค. บัลเลต์ รีทรีต บนเกาะมัลดีฟส์ กลับมาอีกครั้ง ที่ อวานี พลัส แฟเรส โดย คาร์ริส สการ์เลต นักเต้นบัลเลต์ชื่อดัง