ดาร์เรน คลาร์ก ตั้งเป้าคว้าแชมป์รายการที่สามจากศึก “ไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ”

อังคาร ๑๓ ธันวาคม ๒๐๑๑ ๑๔:๑๔
ดาร์เรน คลาร์ก ดีกรีแชมป์เมเจอร์ ชาวไอร์แลนด์เหนือ เตรียมสู้ศึกหวังคว้าชัยชนะรายการที่ 3 ของฤดูกาลให้กับตัวเองจากการแข่งขัน ไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ ชิงเงินรางวัลรวม 1 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ในสัปดาห์หน้า

คลาร์ก ซึ่งเป็นแชมป์ในการแข่งขันที่ประเทศสเปนเมื่อต้นปี จากนั้นสามารถคว้าแชมป์เมเจอร์แรกในชีวิตได้จากศึก บริติช โอเพ่น ในเดือนกรกฎาคม แต่ก็ยังไม่สามารถติดท็อป 10 ของอันดับโลก เขาจึงตั้งความหวังไว้อย่างสูงที่จะคว้าชัยชนะในทัวร์นาเมนท์ปิดฤดูกาลเอเชียนทัวร์ ณ สนามอมตะ สปริง คันทรี คลับ ระหว่างวันที่ 15-18 ธันวาคมนี้

คลาร์ก มืออันดับ 43 ของโลกกล่าวว่า “ผมต้องการคว้าแชมป์รายการที่ 3 และผมจะพยายามทำให้ได้ เพื่อเลื่อนอันดับโลกขึ้นไป ปีนี้เป็นปีที่ดีปีหนึ่งที่ผมสามารถคว้าแชมป์ ดิ โอเพ่น แต่ผมยังคงต้องเดินหน้าต่อไปด้วยความพยายาม ถึงแม้ว่ามันจะยังไม่เห็นผลในตอนนี้ แต่ก็ยังหวังอยู่เสมอว่าผมจะยังมีโอกาส”

ยอดโปรวัย 43 ปี ยังคงหวังว่าเขาจะสามารถกลับคืนสู่อันดับต้นๆ ของโลกได้จากชัยชนะในการแข่งขัน ณ สนามอมตะ สปริง สนามที่เขาประทับใจกับกรีนกลางน้ำของหลุม 17 ซึ่งผู้เล่นต้องนั่งเรือข้ามน้ำไปหลังการหวดทีออฟ โดยเจ้าตัวพูดถึงความประทับใจในเรื่องนี้ว่า “ผมรู้สึกตื่นเต้น และยังจำเมื่อครั้งที่ได้มาเล่นที่สนามอมตะ สปริง เมื่อหลายปีก่อน ช็อตที่ต้องตีขึ้นบนกรีนลอยน้ำ ผมตีตกน้ำตลอด สนามอมตะเป็นสนามที่ยอดเยี่ยมมาก”

คลาร์กหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะได้รับชัยชนะในการแข่งขัน ไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ แต่ก็ยังรอดูรายชื่อนักกอล์ฟดังจากเอเชียนทัวร์ที่จะลงสนามในสัปดาห์หน้า รวมถึงจาก รอรีย์ แมคอิลรอย แชมป์ยูเอส โอเพ่น, ลี เวสต์วูด นักกอล์ฟอันดับ 3 ของโลก, และชาร์ล ชวาร์ตเซล แชมป์เดอะมาสเตอร์ส จากแอฟริกาใต้

“นักกอล์ฟเอเชียมีการพัฒนาฝีมือดีขึ้น พวกเขาเดินทางแข่งขันไปทั่วโลก ซึ่งผู้ที่ได้เดินทางไปแข่งในสภาพสนามต่างๆ กันก็จะพัฒนาฝีมือได้ดี” เขากล่าว

นอกจากนนี้ เรียว อิชิกาว่า ดาวรุ่งจากญี่ปุ่น, จูวิค พากุนสัน ว่าที่นักกอล์ฟอันดับทำเงินสูงสุด, ลู เว่ย-ชี จากไต้หวัน ดีกรีแชมป์ 2 รายการในปีนี้, เซอร์จิโอ การ์เซีย ดาวเด่นจากสเปน และไซม่อน ดายสัน อดีตโปรมือหนึ่งเอเชียนทัวร์ ก็จะร่วมดวลวงสวิงในศึกครั้งนี้ โดยแชมป์ ไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ จะได้รับเชิญเข้าร่วมลงแข่งขัน ในรายการ เวิลด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ-บริดจ์สโตน อินวิเตชั่นแนล 2012 อีกด้วย

ผู้ชมทางบ้านสามารถรับชมการถ่ายทอดสดการแข่งขันตลอด 4 วัน ได้ทาง ทรูวิชั่นส์ ช่องกอล์ฟชาแนล ในวันพฤหัสบดีที่ 15 —วันศุกร์ที่ 16 ธันวาคม เวลา 13.30-17.30 น. และวันเสาร์ที่ 17— วันอาทิตย์ที่ 18 ธันวาคม เวลา 12.30-16.30 น. หรือทางไทยทีวีสีช่อง 3 ในวันเสาร์ที่ 17-วันอาทิตย์ที่ 18 ธันวาคม เวลา 12.30-16.30 น.

แฟนกอล์ฟที่ต้องการชมวงสวิงของโปรกอล์ฟระดับโลกอย่างใกล้ชิด สามารถซื้อบัตรเข้าชมการแข่งขันได้ที่ไทยทิคเก็ตเมเจอร์ทุกสาขา ราคาบัตรรอบที่ 1 และ 2 (15-16 ธันวาคม) ใบละ 300 บาท รอบที่ 3 (17 ธันวาคม) ราคา 400 บาท รอบสุดท้าย (18 ธันวาคม) ราคา 500 บาท หรือแพคเกจ 4 วันเพียงใบละ 800 บาท สอบถามรายละเอียดได้ที่ไทยทิกเก็ตเมเจอร์ โทร. 02-262-3456 หรือเว็บไซต์ www.thaiticketmajor.com รายได้จากการขายบัตรเข้าชมการแข่งขันทั้งหมดจะบริจาคให้กับองค์กรการกุศลเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม

ดูข้อมูลการแข่งขันและติดตามผลการแข่งขันได้ที่เว็บไซต์ www.thailandgolfchampionship.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา