เอเชียจะตอบสนองอย่างไรกับความท้าทายด้านการส่งสัญญาณและโทรคมนาคม ขณะที่มีการใช้วงเงินลงทุนกว่า 2 แสนล้านดอลลาร์ในโครงการรางรถไฟและรถไฟใต้ดิน

พุธ ๑๘ เมษายน ๒๐๑๒ ๑๒:๒๔
การขยายเครือข่ายเส้นทางรถไฟความเร็วสูงเป็นเพียงหนึ่งในกว่า 80 โครงการพัฒนาที่อยู่ระหว่างดำเนินการในภูมิภาค ขณะที่ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา ได้เกิดความวิตกกังวลมากขึ้นเกี่ยวกับความน่าเชื่อถือและความปลอดภัยของชีวิตผู้โดยสารหลายล้านคนที่ต้องใช้บริการเครือข่ายรถไฟในแต่ละวัน เนื่องจากโครงการที่เกี่ยวกับรางรถไฟและรถไฟใต้ดินต้องเดินหน้าภายใต้กรอบเวลาในการทำงานและงบประมาณที่เคร่งครัด

(โลโก้: http://www.newscom.com/cgi-bin/prnh/20120417/525423)

ด้วยโครงการเส้นทางรถไฟระยะทางรวมกันกว่า 5,000 กิโลเมตร ที่กำลังดำเนินงานอยู่ในจีนเพียงประเทศเดียว และอีกหลายร้อยกิโลเมตรที่อยู่ระหว่างการดำเนินการพัฒนาในประเทศไทย สิงคโปร์ และ ฮ่องกง ระบบสัญญาณไฟจราจรและเทคโนโลยีการสื่อสารโทรคมนาคมที่มีประสิทธิภาพสำหรับรางรถไฟและรถไฟใต้ดินต่างก็มีความสำคัญสำหรับทั้งโครงการที่มีอยู่และโครงการที่อยู่ในระหว่างการพัฒนา ผู้นำอุตสาหกรรมได้เน้นถึงความจำเป็นในการหารือเรื่องความท้าทายทางด้านเทคนิคและกลยุทธ์ที่กำลังเผชิญอยู่ เพื่อรับประกันถึงเรื่องความปลอดภัยและการดำเนินงานให้สอดคล้องกับมาตรฐานได้อย่างมากที่สุด

ภายในระยะเวลาเพียงเดือนเดียว ตั้งแต่วันที่ 16-18 พฤษภาคม 2555 วิทยากรผู้เชี่ยวชาญกว่า 30 คนและผู้นำในอุตสาหกรรมกว่า 150 คนจากบริษัทต่างๆ เช่น ซีเมนส์ บอมบาร์ดิอาร์ เทลโทรนิค (Teltronic) และ เอสเตอเรล เทคโนโลยีส์ (Esterel Technologies) ร่วมกับผู้ให้การสนับสนุน เช่น บมจ.รถไฟฟ้ากรุงเทพ, การรถไฟแห่งประเทศไทย, กรุงเทพมหานคร และ บมจ.ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ และอื่นๆ จะร่วมหารือกันเพื่อคลี่คลายประเด็นที่ก่อให้เกิดความวิตกกังวลเหล่านี้ในงาน Signalling and Telecommunications: Asia ทีมีจุดประสงค์เพื่อเผยแพร่กลยุทธ์การดำเนินงานที่ดีที่สุดสำหรับความท้าทายทางเทคนิคและการดำเนินงานในภูมิภาคในเรื่องการส่งสัญญาณและการสื่อสารโทรคมนาคม, ความปลอดภัย, การส่งมอบโครงการ, การดำเนินงาน และผลตอบแทนจากการลงทุน

หัวข้อการประชุมที่น่าสนใจประกอบไปด้วย กรณีศึกษาต่างๆ, การแสดงความคิดเห็นเพื่ออภิปรายกันของผู้เข้าร่วมประชุม, และการเสวนาโดยผู้เชี่ยวชาญ เช่น อเล็กซ์ แมน ควอง (Alex Man Kwong) ผู้จัดการโครงการสัญญาณและการสื่อสารโทรคมนาคมของฮ่องกง แมส ทรานสิท เรลเวย์ (MTR) และ โป-ยิง เชน (Po-Ying Chen) หัวหน้าระบบสัญญาณไฟจราจร, ฝ่ายไฟฟ้าและเครื่องจักรของระบบขนส่งมวลชนไทเป ซึ่งนายเชนกล่าวว่า “การประชุมครั้งนี้ไม่เพียงแต่นำเสนอแนวความคิดใหม่ๆ, กลยุทธ์, โซลูชั่นและช่องทางต่างๆเกี่ยวกับประเด็นการส่งสัญญาณและการสื่อสารโทรคมนาคมที่สำคัญเท่านั้น แต่ยังช่วยให้เราอยู่ในแนวหน้าในเรื่องเหล่านี้” สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเพิ่มเกี่ยวกับการประชุมได้ที่ http://www.signalling-telecoms-asia.com หรืออีเมล: [email protected] รวมทั้งลงทะเบียนเข้าร่วมการประชุม โดยอ้างอิง PR2 เพื่อรับส่วนลดค่าลงทะเบียน 10%

เกี่ยวกับโกลบอล ทรานสปอร์ต ฟอรั่ม:

โกลบอล ทรานสปอร์ต ฟอรั่ม เป็นผู้ดำเนินการจัดงานอีเวนท์ชั้นนำของอุตสาหกรรม ซึ่งมีความเชี่ยวชาญโดยเฉพาะในอุตสาหกรรมขนส่ง และโดยเฉพาะอย่างยิ่งในอุตสาหกรรมทางรถไฟและการส่งสัญญาณในเขตเมือง, โทรคมนาคม และ โครงการสาธารณูปโภค ที่ให้ข้อมูลเชิงลึกด้านเทคนิคและรายละเอียดเกี่ยวการดำเนินงานผ่านรูปแบบนวัตกรรมการจัดงาน เพื่อสนับสนุนการสร้างเครือข่าย ตลอดจนการแลกเปลี่ยนข้อมูลและความคิดเห็นต่างๆ สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ http://www.globaltransportforum.com

แหล่งข่าว: โกลบอล ทรานสปอร์ต ฟอรั่ม

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา