แอ๊บบอต สานต่อกิจกรรมเพื่อสังคมไทยอย่างต่อเนื่อง ร่วมฟื้นฟูโรงเรียนตลาดรางกระทุ่ม จังหวัดนครปฐม หลังน้ำท่วม

ศุกร์ ๒๐ เมษายน ๒๐๑๒ ๑๗:๒๔
บริษัท แอ๊บบอต ลาบอแรตอรีส จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพระดับโลกพร้อมมูลนิธิแอ๊บบอต (Abbott Fund) เดินหน้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือ เยียวยา ผู้ประสบมหาอุทกภัยในปลายปีที่ผ่านมา บริจาคเงินกว่า 4.8 ล้านบาท รวมทั้งผลิตภัณฑ์นมผงของแอ๊บบอต หวังคืนรอยยิ้มและความสุขแก่สังคมไทยอีกครั้ง ล่าสุดระดมแรงใจจากเพื่อนพนักงาน พร้อมเงินบริจาคกว่า 1.8 ล้านบาท ฟื้นฟูอาคารเรียน หอประชุม และอุปกรณ์การเรียนการสอน ณ โรงเรียนตลาดรางกระทุ่ม จังหวัดนครปฐม พร้อมมอบทุนการศึกษาให้แก่นักเรียนผู้ได้รับผลกระทบด้วย

โดยพนักงานและผู้บริหารบริษัท แอ๊บบอต ลาบอแรตอรีส ประเทศไทย ได้ทำการร่วมใจบูรณะ และฟื้นฟูโรงเรียนที่ได้รับผลกระทบดังกล่าวเป็นเวลากว่า 1 เดือน ไม่ว่าจะเป็นการฟื้นฟูและซ่อมแซมสนามเด็กเล่น โรงอาหาร รวมทั้งอาคารเอนกประสงค์ ที่ได้รับความเสียหาย นอกจากนั้น แอ๊บบอตยังได้รับความร่วมมือจากนักศึกษาภาควิชาศิลปกรรมจากมหาวิทยาลัยศิลปากร ที่มาช่วยออกแบบภาพที่อาคารเอนกประสงค์ของโรงเรียน ซึ่งรายละเอียดของภาพแสดงให้เห็นว่าท่ามกลางกระแสน้ำ มีภาพผู้คนเผชิญหน้ากับมันด้วยรอยยิ้ม จนดูแล้วเหมือนภาพบรรยากาศของผู้คนเล่นสวนน้ำในสวนสนุกมากกว่าจะดูเป็นน้ำท่วมที่เป็นภัยธรรมชาติ ช่วยคืนบรรยากาศแห่งความสุข สดใส และรอยยิ้มให้กับนักเรียน คุณครู และผู้ปกครองอีกครั้งกันถ้วนหน้า

"แม้ว่าครึ่งหนึ่งของพนักงานบริษัท แอ๊บบอตที่รวมตัวกว่า 200 คนในวันนี้คือผู้ประสบอุทกภัยเช่นกัน แต่ทั้งหมดต่างก็ตระหนักดีและให้ความสำคัญกับการช่วยเหลือผู้อื่น โดยเฉพาะการช่วยให้น้องๆ นักเรียนผู้ได้รับผลกระทบจากมหาอุทกภัยให้ได้กลับมามีชีวิตสดใส และมีที่เรียนได้เหมือนเดิมนั้นถือเป็นเรื่องเร่งด่วนที่เราทุกคนให้ความสำคัญมาก่อน" มร. ฟรองซัวร์ บูเชอร์ ผู้จัดการทั่วไป แผนกแผนกยาและเวชภัณฑ์ บริษัท แอ๊บบอต ลาบอแรตอรีส (ประเทศไทย) จำกัด กล่าว "ในฐานะบริษัทผู้ผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ด้านสุขภาพชั้นนำของประเทศไทยและสมาชิกองค์กรธุรกิจที่มีความรับผิดชอบต่อชุมชนและสังคมไทยอย่างต่อเนื่อง กิจกรรมจิตอาสาครั้งนี้ เราได้ระดมพนักงานจากแผนกต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นแผนกยาและเวชภัณฑ์, แผนกโภชนาการ, แผนกวาสคิวลาร์ และแผนกน้ำยา/เครื่องมือตรวจวิเคราะห์ มาช่วยเหลือกันอย่างเต็มที่ ด้วยหัวใจที่ตระหนักถึงความสำคัญของภาคการศึกษา เพื่อคืนรอยยิ้มให้กับสังคมไทย ซึ่งถือเป็นเป้าหมายที่อยู่ในหัวใจของชาวแอ๊บบอตทุกคนนั่นเอง"

เกี่ยวกับโครงการช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ของแอ๊บบอต

ในฐานะสมาชิกองค์กรธุรกิจที่มีความรับผิดชอบต่อชุมชนและสังคมทั่วโลก แอ๊บบอตได้ดำเนินกิจกรรมเพื่อสังคมมาเป็นระยะเวลายาวนานอย่างต่อเนื่อง ในปี 2554 แอ๊บบอตและมูลนิธิแอ๊บบอตได้ทำการบริจาคเงินจำนวน 730 ล้านเหรืยญสหรัฐฯ (หรือราว 22,626 ล้านบาท) ในการช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ทั่วโลก สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับโครงการเพื่อสังคมของแอ๊บบอต กรุณาเยี่ยมชมได้ที่ www.abbott.com/citizenship

เกี่ยวกับแอ๊บบอต

บริษัท แอ๊บบอต ลาบอแรตอรีส จำกัด เป็นผู้นำระดับโลกในด้านการดูและสุขภาพ ที่มุ่งมั่นค้นคว้า พัฒนา ผลิต และทำตลาดยาและเวชภัณฑ์ทางการแพทย์ต่างๆ โดยรวมถึงอาหารทางการแพทย์ ผลิตภัณฑ์นมสำหรับเด็ก อุปกรณ์ทางการแพทย์หรือแผนกวาสคิวลาร์ และน้ำยา/เครื่องมือตรวจวิเคราะห์โรค บริษัทมีพนักงานรวมทั้งหมด 91,000 คน และมีผลิตภัณฑ์วางจำหน่ายในกว่า 130 ประเทศทั่วโลก

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๑๕ TRP คว้ารางวัลเกียรติยศ Siamrath Awards 2024 ตอกย้ำ ผู้นำศัลยกรรมตกแต่งเฉพาะบนใบหน้าของประเทศไทย
๑๑:๔๖ ผถห.PIMO-ไพโม่ อนุมัติปันผลงวดครึ่งหลังปี 66 หุ้นละ 0.03 บาทต่อหุ้น
๑๑:๑๘ การประชุมเตรียมงาน10 รอบ นักษัตรพระราชสมภพ
๑๑:๐๓ ผู้บริหารบางจากฯ แบ่งปันประสบการณ์เส้นทางการเปลี่ยนผ่านด้านพลังงาน เชิญชวนช่วยกัน ลด ละ เริ่ม เพื่อโลกยั่งยืน ในงานสัมมนา Go Green 2024 : The Ambition of
๑๐:๑๔ 1 พ.ค. นี้ เตรียมพบกับฟิตเนสแห่งใหม่ ใจกลางศรีนครินทร์ กับบริการครบครัน ใกล้บ้านคุณ BB FITNESS@พาราไดซ์
๑๐:๑๐ HUAWEI Band 9 จับมือ 3 แพลตฟอร์ม Amado Shopping ช่องทางออนไลน์ Lazada และ Shopee ให้คุณเข้าถึงฟีเจอร์สมาร์ทวอทช์ด้วยราคาสมาร์ทแบนด์
๑๐:๔๙ ห้องอาหาร นิมมาน บาร์ แอนด์ กริล พร้อมเสิร์ฟความอร่อยแบบจัดเต็มกับ เทศกาลบุฟเฟ่ต์อาหารญี่ปุ่น สุดพิเศษ และ บุฟเฟ่ต์ Carvery Night
๑๐:๓๔ TSPCA จัดประชุมสามัญประจำปี 2567 เตรียมความพร้อมสู่สามทศวรรษสวัสดิภาพสัตว์เพื่อก่อเกิด สวัสดิภาพคน
๑๐:๓๒ พด. มุ่งพัฒนาศักยภาพดินในพื้นที่ปลูกพืช GI เสริมศักยภาพเกษตรกร เพิ่มขีดความสามารถการแข่งขัน
๑๐:๐๔ ซิมเพิ้ล ฟู้ดส์ มอบของบริจาค พร้อมเป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารกลางวัน สถานสงเคราะห์เด็กชายบ้านมหาเมฆ