สสวท. เพาะต้นกล้าเด็กเก่งอนาคตหัวกะทิชาติ จัดค่ายวัยซนโครงการพัฒนาอัจฉริยภาพทางวิทยาศาสตร์และคณิตศาสตร์

พุธ ๐๒ พฤษภาคม ๒๐๑๒ ๑๔:๓๗
นางพรพรรณ ไวทยางกูร ผู้อำนวยการสถาบันส่งเสริมการสอนวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (สสวท.) เปิดเผยว่า สสวท. จะจัดค่ายวิทยาศาสตร์ และค่ายคณิตศาสตร์ สำหรับนักเรียนที่ได้รับเหรียญรางวัลในโครงการพัฒนาอัจฉริยภาพทางวิทยาศาสตร์และคณิตศาสตร์ ประจำปี พ.ศ. 2554 ประกอบด้วย

ค่ายวิทยาศาสตร์ ระดับประถมศึกษาปีที่ 3 วันที่ 7 — 9 พฤษภาคม 2555

ค่ายคณิตศาสตร์ ระดับประถมศึกษาปีที่ 3 วันที่ 12 - 14 พฤษภาคม 2555

ณ องค์การพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์แห่งชาติ คลองห้า จ. ปทุมธานี

ค่ายคณิตศาสตร์ ระดับประถมศึกษาปีที่ 6 วันที่ 15 — 18 พฤษภาคม 2555

ค่ายวิทยาศาสตร์ ระดับประถมศึกษาปีที่ 6 วันที่ 22- 25 พฤษภาคม 2555

ณ อาคารบ้านวิทยาศาสตร์สิรินธร อุทยานวิทยาศาสตร์ประเทศไทย จ. ปทุมธานี

โครงการนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเฟ้นหาเยาวชนที่มีอัจฉริยภาพ ด้านวิทยาศาสตร์และคณิตศาสตร์ เพื่อให้ได้รับการอบรม ฝึกฝน และปลูกฝังให้มีความรู้ความเข้าใจในวิชาการอย่างถูกต้อง พร้อมทั้งเป็นเวทีเพื่อกระตุ้นการแสดงออกถึงศักยภาพในด้านวิทยาศาสตร์และคณิตศาสตร์ของเยาวชนไทย เพื่อให้เยาวชนกล้าแสดงออก กล้าคิด กล้านำเสนอ และกล้าตัดสินใจ รวมทั้งได้รับการฝึกฝนให้มีทักษะการคิดวิเคราะห์อย่างเป็นระบบ

นอกจากนั้น สสวท. ยังเล็งเห็นถึงความสำคัญของผู้ปกครอง ครูอาจารย์ และสถานศึกษาซึ่งมีส่วนสำคัญในการผลักดันด้านการเรียนรู้ของเยาวชน จึงมีการจัดอบรมให้ผู้ปกครองและครู อาจารย์ พร้อมส่งสื่อการเรียนการสอนให้แก่โรงเรียนต่าง ๆ ที่มีนักเรียนเข้าร่วมโครงการเพื่อพัฒนาการเรียนการสอนด้านวิทยาศาสตร์แก่เยาวชนอย่างเต็มที่

และปัจจุบัน สสวท. มีการวางระบบเครือข่ายออนไลน์เพื่อติดตามและพัฒนาเยาวชนกลุ่มนี้อย่างต่อเนื่อง พร้อมทั้งสนับสนุนความสามารถของเด็ก กลุ่มนี้ไปยังเวทีที่สูงขึ้นอย่างโครงการโอลิมปิกวิชาการ และการศึกษาขั้นสูงในระดับมหาวิทยาลัยเพื่อเป็นกำลังสำคัญในการพัฒนากำลังคนด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีของประเทศต่อไป

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๒๖ เม.ย. แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๒๖ เม.ย. RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๒๖ เม.ย. ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๒๖ เม.ย. เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๒๖ เม.ย. ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๒๖ เม.ย. ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๒๖ เม.ย. เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา