โต๋ ศักดิ์สิทธิ์ เวชสุภาพร ร่วมกับมูลนิธิที่อยู่อาศัย “ปลุกจิตสำนึก” เยาวชนไทยร่วมห่วงใยสังคมชวนแฟนคลับลงพื้นที่สร้างอาคารอเนกประสงค์เป็นศูนย์พักพิงให้ชาวบางบาล จ.อยุธยาที่เสียสละเป็นพื้นที่รับน้ำ

พุธ ๑๖ พฤษภาคม ๒๐๑๒ ๐๙:๕๗
เมื่อวันที่ 12 พฤษภาคม 2012 ที่ผ่านมา คุณโต๋ ศักดิ์สิทธิ์ เวชสุภาพร นำแฟนคลับซึ่งเป็นกลุ่มวัยรุ่นไปร่วมงาน “Habitat Thailand Youth BUILD 2012” ซึ่งจัดโดยมูลนิธิที่อยู่อาศัย ประเทศไทยร่วมกับเยาวชนในอีก 4 ประเทศ ได้แก่ จีน อินเดีย อินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์ ที่พร้อมใจกันแสดงพลังเยาวชนที่มีใจห่วงใยสังคมผ่านการสร้างบ้านหรือที่อยู่อาศัยให้กับผู้ด้อยโอกาสหรือผู้ที่ได้รับความเดือดร้อนในประเทศของตน

สำหรับประเทศไทย มูลนิธิที่อยู่อาศัยได้เชิญคุณโต๋ ศักดิ์สิทธิ์ เวชสุภาพร ศิลปินมากความสามารถและเป็นแบบอย่างที่ดีให้กับเยาวชนมาเป็น Brand Ambassador หรือ Hero สำหรับโครงการ เพื่อเชิญชวนเยาวชนไทยมาร่วมทำกิจกรรมจิตอาสาช่วยผู้ที่ได้รับความเดือดร้อนจากอุทกภัยในอ.บางบาล ด้วยการไปสร้างอาคารอเนกประสงค์เป็นศูนย์พักพิงในยามน้ำท่วมที่เทศบาลตำบลบางบาล จ.พระนครศรีอยุธยา

มีเยาวชนกว่า 200 คนจากโรงเรียนต่างๆ เช่น วัฒนาวิทยาลัย ทิวไผ่งาม นานาชาติร่วมฤดี ISB (Internation School of Bangkok) และแฟนคลับหรือเพื่อนศิลปิน เข้าร่วม โดยทุกคนที่มาร่วมถูกแบ่งเป็น 3 กลุ่มเพื่อช่วยกันขุดหลุมสำหรับเทคอนกรีตทำฐานรากของอาคาร ดัดปลอกเหล็ก และผูกเหล็กทำคานเสาและโครงฟุตติ้ง ทั้งนี้ เยาวชนที่มาร่วมโครงการต่างได้รับแรงบันดาลใจจากพี่ๆ ศิลปินอย่างคุณโต๋ คุณส้ม อมรา ที่มาร่วมงานในฐานะ Habitat Thailand Youth BUILD Hero และได้ให้ข้อคิดแก่เยาวชนว่า “ทุกคนสามารถเป็น Hero ได้หากรู้จักแบ่งปันน้ำใจให้ความช่วยเหลือแก่คนที่ได้รับความเดือดร้อน” นอกจากนี้ยังมีพี่ๆ นางแบบอย่างคุณเอมมี่ แสตมป์ คุณโอซา แวง และผู้ประกาศข่าวช่อง 7 คุณภัทร จึงกานต์กุลมาร่วมลงแรงสร้างด้วย

น้องๆ เยาวชนต่างได้รู้จักเพื่อนใหม่และได้เรียนรู้การทำงานเกี่ยวกับการก่อสร้างฐานอาคาร โดยมีพี่ๆ จากมูลนิธิที่อยู่อาศัยคอยดูแลอย่างใกล้ชิดในแต่ละกลุ่ม แม้ในวันดังกล่าวจะอากาศร้อนและแดดแรง แต่ทุกคนต่างสนุกกับกิจกรรมที่ได้ทำและรู้สึกภูมิใจที่ได้ช่วยเหลือชาวบางบาลที่เสียสละเป็นพื้นที่รับน้ำแทนพื้นที่อื่น..

หมายเหตุ อาคารอเนกประสงค์ดังกล่าวสร้างบนพื้นที่ของเทศบาลตำบลบางบาล อ.บางบาล จ.อยุธยา เพื่อใช้เป็นศูนย์พักพิงแก่ผู้ประสบภัยในยามน้ำท่วมและสามารถใช้ประโยชน์อื่นๆ ในยามปกติ เช่น ศูนย์พัฒนาอาชีพ ศูนย์เด็กเล็ก ทั้งนี้ มูลนิธิที่อยู่อาศัยจะมอบให้เทศบาลตำบลบางบาลเป็นผู้ดูแลอาคารหลังสร้างเสร็จเพื่อใช้ประโยชน์อย่างสูงสุด อาคารดังกล่าวใช้งบประมาณกว่า 4 ล้านบาท หากท่านใดอยากมีส่วนสนับสนุนการสร้างอาคาร สามารถบริจาคสมทบทุนได้ที่

บัญชี : มูลนิธิที่อยู่อาศัยเพื่อมนุษยชาติ ประเทศไทย ธนาคาร : ไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) สาขา : อโศกทาวเวอร์ เลขที่บัญชี : 234-2-03753-7หรือบริจาคออนไลน์ โดยเข้าไปที่ www.give2habitat.org/thailand เลือกคำว่า “Donate”

สนใจติดต่อสอบถามได้ที่ มูลนิธิที่อยู่อาศัย เบอร์ 02-664-0644

E-mail : [email protected]

Website : www.habitatthailand.org

Facebook : http://www.facebook.com/h4hthailand

ต้องการทราบรายละเอียดเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ : ฝ่ายประชาสัมพันธ์และการสื่อสาร มูลนิธิที่อยู่อาศัย

เลขที่ 253 ถนนสุขุมวิท 21 (อโศก) แขวงคลองเตยเหนือ เขตวัฒนา กรุงเทพมหานคร 10110 Tel : 02-664-0644 ต่อ 117 Fax : 02-664-0645

คุณวิชชุดา สิทธิโชค โทร. 087-680-7204 E-mail: [email protected]

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา