บาคาร์ดีตอบแทนชุมชนทั่วโลกผ่านโครงการแสดงความรับผิดชอบต่อสังคมระยะเวลา 1 เดือนเต็ม

พุธ ๑๖ พฤษภาคม ๒๐๑๒ ๑๖:๔๗
บาคาร์ดีสานต่อกิจกรรมการแสดงความรับผิดชอบต่อสังคมที่มีมายาวนาน ฉลองครบรอบ 150 ปีการก่อตั้งบริษัท

ในวาระครบรอบ 150 ปีของการก่อตั้งบริษัท บาคาร์ดี ลิมิเต็ด ได้เน้นย้ำถึงเรื่องกิจกรรมการกุศลและการมีส่วนร่วมกับชุมชนซึ่งปฏิบัติสืบทอดกันมายาวนาน ด้วยการกระตุ้นให้พนักงานของบริษัทตอบแทนสังคมผ่านการเป็นอาสาสมัคร โดยตลอดทั้งปีนี้บาคาร์ดีจะทำกิจกรรมเพื่อแสดงความรับผิดชอบต่อสังคมผ่านโครงการ "Spirit for Life, Caring Together" พร้อมกับประกาศให้เดือนพฤษภาคมเป็นเดือนที่พนักงานต้องร่วมมือร่วมใจกันทำกิจกรรมต่างๆในชุมชนทั่วโลก ซึ่งรวมถึงการสร้างบ้านและการแจกจ่ายอาหารให้แก่ผู้ยากไร้ การระดมทุนการศึกษา การส่งเสริมศิลปะและวัฒนธรรม การบริจาคเสื้อผ้าและโลหิต การให้คำปรึกษาแก่วัยรุ่น การทำความสะอาดสวนสาธารณะและศูนย์ชุมชน การรีไซเคิลขยะ โครงการอนุรักษ์ค้างคาว และโครงการอื่นๆอีกมากมาย

สามารถชมสื่อมัลติมีเดียเกี่ยวกับข่าวประชาสัมพันธ์ฉบับนี้ได้ที่ http://www.multivu.com/mnr/53407-bacardi-150-anniversary-celebrates-corporate-social-responsibility-enviro

(ภาพ: http://photos.prnewswire.com/prnh/20120516/MM06111 )

“นานมาแล้วก่อนที่คุณเทียดของผมจะก่อตั้งบริษัทบาคาร์ดีขึ้น ท่านเคยเป็นผู้นำในการทำประโยชน์ให้กับชุมชนของท่านเอง ในปีค.ศ.1852 ท่านอาสาจัดกิจกรรมบรรเทาทุกข์หลังจากที่เกิดแผ่นดินไหวถล่มบ้านเกิดที่ซานติอาโก เดอ คิวบา” ฟาคุนโด แอล บาคาร์ดี (Facundo L. Bacardi) ประธานบาคาร์ดี ลิมิเต็ด และสมาชิกรุ่นที่ 5 ของตระกูลบาคาร์ดี กล่าว “ทั้งครอบครัวและบริษัทบาคาร์ดีสืบสานปณิธานในการแสดงความรับผิดชอบต่อสังคมและให้บริการแก่ชุมชนมาจนถึงทุกวันนี้”

โครงการ "Spirit for Life, Caring Together" เปิดโอกาสให้พนักงานบาคาร์ดีเกือบ 6,000 คนในกว่า 75 พื้นที่ทั่วโลก ลางานเพื่อไปเป็นอาสาสมัครหรือผู้สนับสนุนกิจกรรมต่างๆที่จัดขึ้นในท้องถิ่น โครงการนี้ช่วยตอกย้ำจุดมุ่งหมายและคุณค่าของบริษัท ทั้งยังแสดงถึงความมุ่งมั่นของบาคาร์ดีในการดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืน คำนึงถึงสิ่งแวดล้อม ใส่ใจต่อชุมชนที่เราสร้างสรรค์และจำหน่ายผลิตภัณฑ์ของเรา รวมถึงผู้บริโภคที่เพลิดเพลินกับผลิตภัณฑ์ของเรา

บาคาร์ดีตระหนักถึงความสำคัญของชุมชนท้องถิ่น ดังนั้นจึงพยายามตอบแทนชุมชนด้วยการสนับสนุนให้พนักงานร่วมมือกันเปลี่ยนแปลงองค์กร เราลงมือทำกิจกรรมแสดงความรับผิดชอบต่อสังคมตามค่านิยมหลักของเรา นั่นคือ ความไว้วางใจ ความมุ่งมั่น ความห่วงใย และความเป็นเลิศ” เอ็ด เชอร์ลีย์ (Ed Shirley) กรรมการผู้จัดการและซีอีโอ บาคาร์ดี ลิมิเต็ด บริษัทเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เอกชนที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก กล่าว “การที่เราใส่ใจโลกรอบๆตัวทำให้ผู้บริโภคไว้วางใจเรา และเราจะทำให้สายสัมพันธ์ดังกล่าวแข็งแกร่งยิ่งขึ้นด้วยการทำทุกอย่างด้วยความรับผิดชอบ”

การทำกิจกรรมการกุศลและการมีส่วนร่วมกับชุมชน เป็นการแสดงความรับผิดชอบต่อสังคมอย่างหนึ่งที่ บาคาร์ดี ลิมิเต็ด ให้ความสำคัญเป็นอย่างมาก

การแสดงความรับผิดชอบต่อสังคมในลักษณะอื่นๆที่ประสบความสำเร็จประกอบด้วย

- ลดการใช้ทรัพยากรธรรมชาติเพื่อลดก๊าซคาร์บอน ขยะ และลดการใช้น้ำให้ได้มากที่สุด

- ตลอด 5 ปีที่ผ่านมา ปริมาณการใช้น้ำทั่วโลกของบริษัทลดลง 50% และการใช้พลังงานลดลง 29%

- ธุรกิจของบาคาร์ดีในสหราชอาณาจักรได้รับการรับรองมาตรฐาน Carbon Trust Standard

- บาคาร์ดีเป็นบริษัทแอลกอฮอล์รายใหญ่รายเดียวที่โรงงานผลิตทุกแห่งทั่วโลกได้รับการรับรองมาตรฐานซึ่งเป็นที่รู้จักมากที่สุดในโลกทั้งในด้านคุณภาพ สิ่งแวดล้อม สุขภาพ และความปลอดภัย นั่นคือมาตรฐาน ISO 9001, ISO 14001 และ OHSAS 18001 หรือเรียกรวมว่า Triple Crown ส่งผลให้บาคาร์ดีอยู่ในกลุ่มบริษัทที่ดีที่สุดในโลก

- ในปีค.ศ.2011 โรงงานระดับประเทศ 5 แห่งของบาคาร์ดี ได้รับการยอมรับว่าเป็นสถานที่ทำงานยอดเยี่ยม (Great Place to Work(R)) และอยู่ในอันดับต้นๆของการจัดอันดับอีกหลายรายการ

- โครงการแสดงความรับผิดชอบต่อสังคม “Champions Drink Responsibly” ซึ่งได้รับรางวัลมาแล้ว มีการแต่งตั้งแชมป์เทนนิสโลกอย่าง ราฟาเอล นาดาล เป็นทูตด้านความรับผิดชอบต่อสังคมโลกของบาคาร์ดี ลิมิเต็ด และทำกิจกรรมร่วมกับผู้บริโภคกว่า 45 ล้านคนทั่วโลก

เพื่อเชิดชูการอุทิศตนเป็นเวลา 1 เดือนเต็มของพนักงานอาสาสมัครในวาระครบรอบ 150 ปี บริษัทจึงเผยแพร่ข้อเท็จจริงและข้อมูลต่างๆผ่านทางโบรชัวร์ที่เพิ่งตีพิมพ์ ภายใต้หัวข้อ “150 ข้อเท็จจริงเกี่ยวกับความรับผิดชอบต่อสังคม” ใน 5 ด้านหลักๆ ได้แก่ ตลาด, สิ่งแวดล้อม สุขภาพ และความปลอดภัย, การจัดซื้อจัดหาด้วยความรับผิดชอบ, ผู้คน รวมถึงการทำกิจกรรมการกุศลและการมีส่วนร่วมกับชุมชน

บาคาร์ดีมีน้ำใจเหลือล้น พวกเขามีส่วนร่วมในการให้ความช่วยเหลือผู้ไร้บ้านในแฮมป์เชอร์ พวกเขาเสียสละเวลาทำงานมากมายมาช่วยเหลือเรา” มิเชล ไพรซ์ (Michele Price) จากโครงการ Winchester Nightshelter ในสหราชอาณาจักร กล่าว “การที่บาคาร์ดีช่วยจัดหาที่พัก อาหาร และสร้างสุขอนามัยให้แก่ผู้ไร้บ้าน ก่อให้เกิดผลลัพธ์ที่ยิ่งใหญ่มาก เราคงไม่สามารถทำสิ่งที่ยิ่งใหญ่ขนาดนี้ได้หากไม่ได้รับความช่วยเหลือจากบาคาร์ดี

มาริโอ อาร์เตโคนา (Mario Artecona) ซีอีโอของ Habitat for Humanity of Greater Miami กล่าวเสริมว่า “บาคาร์ดีสร้างมาตรฐานของการแสดงความรับผิดชอบต่อสังคม สิ่งที่พิสูจน์ให้เห็นชัดเจนคือ พวกเขาลงมือช่วยเหลืออย่างเต็มที่จนทำให้หลายครอบครัวมีบ้านอยู่” พนักงานบาคาร์ดีเกือบ 40 คนช่วยสร้างบ้าน 3 หลังให้กับหลายครอบครัวในเซาท์ฟลอริดาที่ต้องการที่อยู่อาศัย

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการแสดงความรับผิดชอบต่อสังคมตามแนวปฏิบัติที่ดีที่สุดของแบรนด์ดังระดับโลกในเครือบาคาร์ดีอย่าง BACARDI(R) Rum, MARTINI(R) Asti และ DEWAR'S(R) Blended Scotch Whisky กรุณาเข้าไปที่ช่องยูทูบของบาคาร์ดี ลิมิเต็ด เพื่อชมวิดีโอเกี่ยวกับการใช้พลังงานลมและการเปลี่ยนขยะเป็นของมีค่าด้วยการรีไซเคิลที่โรงงานบาคาร์ดีในเปอร์โตริโก, ความมุ่งมั่นของ DEWAR'S ในการรักษาสิ่งแวดล้อมในสก็อตแลนด์ และการทำธุรกิจอย่างยั่งยืนของ MARTINI(R) ด้วยการปลูกองุ่นในอิตาลี

สามารถดาวน์โหลดรายงานความรับผิดชอบต่อสังคมเพื่อเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับแนวปฏิบัติที่ดีที่สุดของบาคาร์ดี ลิมิเต็ด ในการแสดงความรับผิดชอบต่อสังคม หรือทำความรู้จักบาคาร์ดีและมรดกตกทอดของบาคาร์ดี ได้ที่เว็บไซต์พิเศษฉลอง 150 ปีที่ www.BacardiLimited.com/150 และขอเชิญชวนสื่อมวลชนลงทะเบียนเพื่อรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับกิจกรรมเฉลิมฉลอง 150 ปีบาคาร์ดี รวมทั้งเข้าชมสื่อมัลติมีเดียได้ที่ www.BacardiMediaCentre.com

เกี่ยวกับบาคาร์ดี ลิมิเต็ด

บาคาร์ดี ลิมิเต็ด เป็นบริษัทเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เอกชนที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก ผลิตและทำการตลาดเครื่องดื่มแอลกอฮอล์และไวน์ซึ่งเป็นที่รู้จักกันดีทั่วโลกมากมาย รายชื่อแบรนด์ของบาคาร์ดี ลิมิเต็ด ประกอบไปด้วยแบรนด์และฉลากกว่า 200 ชื่อ ไม่ว่าจะเป็น BACARDI(R) รัมที่ขายดีที่สุดและคว้ารางวัลมาครองมากที่สุดในโลก, GREY GOOSE(R) วอดก้าระดับซูเปอร์พรีเมียมชั้นนำของโลก, DEWAR'S(R) สก็อตช์วิสกี้ผสมที่ขายดีที่สุดในสหรัฐ, BOMBAY SAPPHIRE(R) จินพรีเมียมมูลค่าสูงสุดและเติบโตเร็วที่สุดในโลก, MARTINI(R) ผู้นำไวน์เวอร์มุทและสปาร์คลิงไวน์ระดับโลก, CAZADORES(R) เตกีลาที่ผลิตจากอากาเวสีน้ำเงิน 100% เป็นเตกีลาเกรดพรีเมียมหมายเลข 1 ในเม็กซิโก และเป็นเตกีลาพรีเมียมที่ขายดีที่สุดในสหรัฐ, ERISTOFF(R) วอดก้าแบรนด์ที่ขยายตัวเร็วที่สุดในโลกแบรนด์หนึ่ง นอกจากนี้ยังมีแบรนด์ชั้นนำและแบรนด์ใหม่อื่นๆอีกมากมาย

บาคาร์ดีก่อตั้งขึ้นเมื่อวันที่ 4 กุมภาพันธ์ ค.ศ.1862 ที่ซานติอาโก เดอ คิวบา ธุรกิจครอบครัวแห่งนี้สืบทอดต่อกันมาแล้วถึง 7 รุ่น ปัจจุบันบาคาร์ดีมีพนักงานเกือบ 6,000 คน ผลิตสินค้าภายใต้แบรนด์ของบริษัทในโรงงาน 27 แห่ง ใน 16 ตลาด ใน 4 ทวีป และวางจำหน่ายในกว่า 150 ประเทศ ทั้งนี้ บาคาร์ดี ลิมิเต็ด หมายถึงกลุ่มบริษัทในเครือบาคาร์ดี ซึ่งรวมถึงบาคาร์ดี อินเตอร์เนชันแนล ลิมิเต็ด สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.BacardiLimited.com

ติดต่อ:

เอมี เฟเดอร์แมน (Amy Federman)

โทร. +1-441-294-1110

อีเมล: [email protected]

หรือ

แพทริเซีย เอ็ม นีล (Patricia M. Neal)

โทร. +1-441-294-1110

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา