Vivid Sydney เปลี่ยนโฉมท่าเรือซิดนีย์ให้เป็นผืนผ้าใบแห่งแสงสี ดนตรี และความคิด

จันทร์ ๒๘ พฤษภาคม ๒๐๑๒ ๐๘:๓๕
Vivid Sydney (25 พ.ค. — 11 มิ.ย.) เปิดฉากแล้วอย่างเป็นทางการในคืนนี้ด้วยการแสดงแสงสี ‘Lighting the Sails’ ณ โอเปร่า เฮาส์ สัญลักษณ์แห่งนครซิดนีย์ เริ่มต้นการเฉลิมฉลองด้วยการฉายภาพสีแบบ 3 มิติ และผลงานศิลปะแบบดิจิตอลโดย URBANSCREEN ซึ่งเป็นทีมออกแบบจากเยอรมนีที่ได้รับรางวัลมาแล้วมากมาย

สามารถชมสื่อมัลติมีเดียเกี่ยวกับข่าวประชาสัมพันธ์ฉบับนี้ได้ที่http://www.multivu.com/players/English/55928-vivid-sydney-festival-2012/

Vivid Sydney นับเป็นเทศกาลแสดงแสงสีที่ใหญ่ที่สุดในซีกโลกใต้ ประกอบด้วยศิลปะการจัดแสงซึ่งจัดวางอยู่โดยรอบท่าเรือ การแสดงดนตรีสดที่ซิดนีย์ โอเปร่า เฮาส์ และงานสร้างสรรค์อีกกว่า 100 รายการในโครงการ Vivid Ideas

Vivid Sydney ซึ่งพัฒนาขึ้นโดย Destination NSW ภายใต้โครงการท่องเที่ยวและงานอีเวนท์ของรัฐบาลรัฐนิวเซาท์เวลส์ จะช่วยตอกย้ำสถานะซิดนีย์ในฐานะเมืองระดับโลกของออสเตรเลียและศูนย์กลางการสร้างสรรค์แห่งเอเชียแปซิฟิค โดยคาดว่าเทศกาลในปีนี้จะสามารถดึงดูดผู้เข้าร่วมงานได้กว่า 500,000 คน

สำหรับการแสดง Vivid Light ประจำปีนี้ ประกอบไปด้วยผลงานประติมากรรมแสงกว่า 60 ผลงาน ซึ่งมากกว่าปีที่แล้ว 20 ผลงาน รวมไปถึงเกมแบบอินเตอร์แอ็คทีฟ งานศิลปะแบบเคลื่อนที่โดยใช้โซเชียลมีเดีย การแสดงแสงสีเสียงบนตึกระฟ้า การฉายภาพ 3 มิติบนตัวอาคาร ตลอดจนศิลปะการจัดวางจากนานาประเทศ ได้แก่ เยอรมนี ฝรั่งเศส โปแลนด์ ฮ่องกง สก็อตแลนด์ สหรัฐอเมริกา บราซิล สิงคโปร์ และนิวซีแลนด์

ขณะที่พิพิธภัณฑ์ศิลปะร่วมสมัย (The Museum of Contemporary หรือ MCA) จะจัดแสดงผลงานความร่วมมือแบบอินเตอร์แอ็คทีฟครั้งแรกของโลกระหว่างไอคอนทางดนตรีอย่าง will.i.am (จากวง Black Eyed Peas) และ Justene Williams ศิลปินชื่อดังของซิดนีย์ พร้อมเปิดโอกาสให้ผู้ชมงานสามารถเล่นไปกับแสงสีบนอาคารได้

นอกจากนี้ Vivid Sydney ยังยกย่องชนพื้นเมืองของซิดนีย์ ด้วยการแสดงแสงสีที่สะท้อนภาพความน่าประทับใจของฤดูกาลทั้ง 6 ฤดูกาลตามปฏิทินของชาวอะบอริจิน

ในส่วนของ Vivid LIVE นั้น จะเปิดงานด้วยวง Florence and the Machine จากสหราชอาณาจักร พร้อมจัดเต็มด้วยการแสดงดนตรีสด 25 รายการ ซึ่งรวมถึงการแสดงระดับเวิลด์พรีเมียร์ 2 รายการ โดยไฮไลท์ของงานได้แก่ KarenO of the Yeah Yeah in “STOP THE VIFGENS”, The Temper Trap, Sufjan Stevens, Janelle Monae & The Archandroid Orchestra, Imogen Heap และอีกมากมาย

นักสร้างสรรค์แนวความคิดระดับแนวหน้าจะมารวมตัวกันที่ซิดนีย์ เพื่องาน Vivid Ideas อันประกอบไปด้วยอีเวนท์สำหรับบุคคลในแวดวงและงานสาธารณะกว่า 100 รายการ ซึ่งเป็นจำนวนที่เพิ่มขึ้นถึง 2 เท่าจากปีที่แล้ว โดยไฮไลท์ของงานได้แก่ การกล่าวสุนทรพจน์ของ Cory Doctorow ผู้เขียนและผู้ร่วมก่อตั้งเว็บบล็อกชื่อดังของโลกอย่าง Boing Boing, Chad Dickerson ซีอีโอของ Etsy, กูรูด้านแฟชั่น Henry Holland แห่ง House of Holland จากสหราชอาณาจักร, Jake Nickell ผู้ก่อตั้ง Threadless และการปรากฏตัวของ Shane Smith ผู้ก่อตั้งและซีอีโอของ VICE

สามารถชมโปรแกรมของ Vivid Sydney ได้ที่ http://vividsydney.com

สำหรับวิดีโอและภาพถ่าย จะมีการอัพเดทเป็นระยะๆที่ http://www.multivu.com/players/English/55928-vivid-sydney-festival-2012/ โดยสามารถดาวน์โหลดวิดีโอคุณภาพสูงเพื่อการเผยแพร่ (PAL/NTSC) ได้จาก URL นี้เช่นกัน ตั้งแต่เที่ยงคืนวันที่ 25 พ.ค.ตามเวลาซิดนีย์ เป็นต้นไป

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๒๖ เม.ย. เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๒๖ เม.ย. ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๒๖ เม.ย. ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๒๖ เม.ย. เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา