ม.หอการค้าไทย ปรับหลักสูตรใหม่ ป.ตรี นิติศาสตร์ เน้นเพิ่มความรู้แข็งแกร่ง แตกฉานในกฎหมายธุรกิจ ตอบรับตลาดแรงงาน AEC

จันทร์ ๒๘ พฤษภาคม ๒๐๑๒ ๑๑:๔๐
มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ชวนคนรุ่นใหม่ เรียน ป.ตรี นิติศาสตร์ หลักสูตรปรับใหม่ เนื้อหาเจาะลึกทั้งวิชากฎหมาย ที่ผสมผสานศาสตร์อื่นๆ ทั้ง 8 ด้าน ได้แก่ กฎหมายการค้าระหว่างประเทศแบบเจาะลึก โลจิสติกส์และซัพพลายเชน แฟรนไชส์ บริหารงานบุคคล ทรัพย์สินทางปัญญา ไฟแนนซ์ กฎหมายการเงินการธนาคาร และ กฎหมายอาหาร มุ่งสร้างให้นักศึกษารู้จริงในกฎหมายธุรกิจ ตอบรับตลาดแรงงานเปิดเสรีอาเซียน

รศ.สุธรรม อยู่ในธรรม คณบดีคณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย กล่าวว่าในปีการศึกษาใหม่ 2555 นี้ ทางมหาวิทยลัยได้ทำการปรับหลักสูตรใหม่ ให้สอดคล้องกับความเปลี่ยนแปลงที่จะเกิดขึ้นของตลาดแรงงานเปิดเสรีทางการค้าอาเซียน AEC และให้ตรงกับความต้องการของธุรกิจในประเทศ และต่างประเทศ ทางมหาวิทยาลัยได้ทำการปรับปรุงเนื้อหาการเรียนการสอน โดยทำการผสมผสานศาสตร์อื่นที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจเข้ามาในหลักสูตร เช่น เรียนพื้นฐานเกี่ยวกับโลจิสติกส์ควบคู่ไปกับกฎหมาย ทำให้เกิดความเข้าใจ ความรู้อย่างถ่องแท้ และสามารถนำไปประยุกต์ใช้ได้จริงในชีวิตการทำงาน

“ หลักสูตรนิติศาสตร์ที่ปรับใหม่นี้ จะแตกต่างจากคณะนิติศาสตร์ของทุกมหาวิทยาลัย คือนอกจากต้องเรียนเนื้อหากฏหมายพื้นฐานทั่วๆไปแล้ว นักศึกษายังต้องเรียนเพิ่มเติมเกี่ยวกับกฏหมายธุรกิจ ได้แก่ กฎหมายการค้าระหว่างประเทศแบบเจาะลึก โลจิสติกส์และซัพพลายเชน แฟรนไชส์ บริหารงานบุคคล ทรัพย์สินทางปัญญา ไฟแนนซ์ กฎหมายการเงินการธนาคาร และ กฎหมายอาหาร ทั้งนี้เพื่อมุ่งเน้นให้นักศึกษารู้จริงอย่างแตกฉานในกฎหมายทั้งหมดที่เกี่ยวข้องกับภาคธุรกิจ ส่วนด้านรูปแบบการเรียนการสอนในคณะนิติศาสตร์ของมหาวิทยาลัยหอการค้าไทยเป็นแบบ Hybrid Learning ซึ่งเป็นการผสมผสานระหว่างการสอนในชั้นเรียน (Face to face) กับการสอนแบบ e-learning ซึ่งจะกระตุ้นให้นักศึกษาต้อง

เรียนรู้เนื้อหาก่อนมาเข้าห้องเรียน และเกิด Interactive ในห้องเรียนอีกด้วยทำให้การเรียนการสอนไม่น่าเบื่อ เรียกได้ว่าฉีกกฎการเรียนกฎหมายแบบเดิม นักศึกษาไม่ต้องท่องจำตำรากฎหมายเพียงอย่างเดียว ” คณบดีกล่าว

สำหรับหลักสูตรปรับใหม่นี้ มีจำนวนหน่วยกิตตลอดหลักสูตร จำนวน 135 หน่วยกิต ซึ่งนักศึกษาจบแล้วสามารถประกอบอาชีพเป็นผู้พิพากษา พนักงานอัยการ ที่ปรึกษากฎหมาย ข้าราชการ หรือพนักงานฝ่ายกฎหมาย ทนายความ เจ้าหน้าที่กฎหมายของหน่วยงานเอกชน ผู้ประกอบการอิสระ ทั้งนี้ผู้สนใจเข้าศึกษาต้องมีคุณสมบัติสำเร็จการศึกษาระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย หรือระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ หรือระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง เปิดรับสมัครแล้วตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป หรือสนใจข้อมูลเพิ่มเติมที่ www.utcc.ac.th หรือ โทร.02-697-6762-7

สนใจข้อมูลเพิ่มเติมที่ www.utcc.ac.th หรือ โทร.02-697-6762-7

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๙:๕๙ PROS จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ปี 2567 ผู้ถือหุ้นไฟเขียวอนุมัติทุกวาระ
๐๙:๔๙ ซีพี - ซีพีเอฟ สนับสนุนโครงการ สานใจไทย สู่ใจใต้ รุ่นที่ 42 ส่งเสริมเยาวชนรุ่นใหม่ ตอบแทนคุณแผ่นดิน
๐๙:๑๓ นักวิชาการ TEI แนะมุมมองการสร้าง Urban Climate Resilience ต้องเร่งปรับตัวและเตรียมพร้อมต่อการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ
๐๙:๓๙ TEI เปิดวงเสวนา บทเรียนและทางออกการจัดการกากแคดเมียม ? พร้อมเร่งแก้ปัญหา โจทย์ใหญ่กากแคดเมียม จัดการอย่างไรให้ปลอดภัยและถูกต้อง
๐๙:๒๔ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง สร้างอาชีพ สร้างชีวิต ร่วมกับกรมกิจการสตรีและสถาบันครอบครัว มอบอุปกรณ์ประกอบอาชีพให้กับสตรีที่ด้อยโอกาสในโครงการส่งเสริมอาชีพเพื่อสตรี ณ
๐๙:๑๑ เขตปทุมวันกำชับเจ้าของพื้นที่ตั้งวางสิ่งของ-อุปกรณ์การค้าริมกำแพงส่วนบุคคลให้เรียบร้อย
๐๙:๓๔ ม.หอการค้าไทย ปฐมนิเทศสำหรับผู้เข้าอบรมหลักสูตรผู้บริหารระดับสูงด้านนวัตกรรมการบริการ รุ่นที่ 5 (Top Executive Program for Creative Amazing Thai Services :
๐๙:๐๒ เฮงลิสซิ่ง รับรางวัล หน่วยงานส่งเสริมสุขภาพการเงินพนักงาน ระดับดีเด่น โดย ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.)
๐๙:๔๕ มูลนิธิเฮอริเทจ (ประเทศไทย) ส่งมอบผลิตภัณฑ์ให้ศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่ง จังหวัดสมุทรสาคร
๐๙:๔๔ พาราไดซ์ พาร์ค ต้อนรับ The Little Gym เปิดสาขาที่ 3