ส่งออกฯ แนะคาร์บอนฟุตพริ้นท์โอกาสทางการค้าสำหรับผู้ส่งออก

ศุกร์ ๐๘ มิถุนายน ๒๐๑๒ ๑๑:๒๘
กรมส่งเสริมการส่งออก โดยสถาบันฝึกอบรมการค้าระหว่างประเทศ เตรียมส่งเสริมให้ผู้ประกอบไทยหันมาผลิตสินค้าที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม เพื่อรองรับกลุ่มตลาดผู้บริโภคที่นิยมเลือกสินค้าที่มีฉลากคาร์บอนฟุตพริ้นท์กำกับ

นางสาวกาญจนา เทพารักษ์ ผู้อำนวยการสถาบันฝึกอบรมการค้าระหว่างประเทศ กล่าวว่าคาร์บอนฟุตพริ้นท์หรือฉลากที่แสดงถึงปริมาณก?าซเรือนกระจกที่ปลดปล?อยออกมาจากผลิตภัณฑ? ปัจจุบันกลายเป็นฉลากสำคัญที่เป็นปัจจัยหนึ่งในการเลือกบริโภคสินค้าในตลาดต่างประเทศ โดยเฉพาะกลุ่มประเทศที่พัฒนาแล้ว เนื่องจากผู้บริโภคส่วนใหญ่เริ่มตื่นตัวกับปัญหาภาวะโลกร้อนที่กำลังเกิดขึ้น ส่งผลให้พฤติกรรมการบริโภคเปลี่ยนแปลงไป รวมถึงหลายๆประเทศได้ออกมาตราการทางการค้าที่เกี่ยวข้องกับการเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมมากขึ้น

อย่างไรก็ตามเพื่อเป็นการส่งเสริมและเพิ่มโอกาสในการขยายตลาดแก่ผู้ประกอบการส่งออกไทย ทางสถาบันฯจึงได้กำหนดจัดสัมมนาเรื่อง “คาร์บอนฟุต พริ้นท์ : โอกาสทางการค้าสำหรับผู้ส่งออก” ในวันพฤหัสบดีที่ 28 มิถุนายน นี้ผู้สนใจกรุณาส่งใบสมัครเพื่อสำรองที่นั่งได้ที่ โทรสาร 02-513 1904 และ 02-511 5501 หรือ E-mail: [email protected] หรือสอบถามเพิ่มเติมที่ โทร. 02 — 513-1909 ต่อ 604

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๑๖ กทม. ประเมินผล Lane Block จัดระเบียบจราจรหน้าเซ็นทรัลเวิลด์ พบรถแท็กซี่-สามล้อเครื่องจอดแช่ลดลง
๑๗:๐๓ สมาคมประกันวินาศภัยไทย Kickoff การใช้ข้อมูล Non-Life IBS พร้อมส่งมอบรายงานข้อมูลสถิติในการพัฒนาธุรกิจประกันภัยของประเทศ
๑๗:๓๖ 3 โบรกฯ ประสานเสียงเชียร์ ซื้อ SAV เคาะราคาเป้า 24-25 บาท/หุ้น คาดกำไร Q1/67 ทุบสถิติออลไทม์ไฮ รับปริมาณเที่ยวบินเพิ่ม เก็งผลงานทั้งปีโตเด่น
๑๗:๐๓ Minto Thailand คว้ารางวัล Best Official Account จาก LINE Thailand Award 2023
๑๗:๒๔ กทม. ตรวจสอบความปลอดภัยอาคาร ป้ายโฆษณา ต้นไม้ใหญ่ เตรียมพร้อมหน่วยเบสท์รองรับพายุฤดูร้อน
๑๗:๓๒ ไขข้อสงสัย.เมื่อซื้อแผงโซล่าเซลล์แล้วจะขนย้ายกลับอย่างไรให้ปลอดภัย โดย เอสไอเอส ดิสทริบิวชั่น (ประเทศไทย)
๑๖:๔๕ ไทเชฟ ออกบูธงาน FHA Food Beverage 2024 ที่สิงคโปร์
๑๖:๕๓ เนื่องในวันธาลัสซีเมียโลก มหาวิทยาลัยเซนต์จอร์จ ให้ข้อมูลเกี่ยวกับโรคธาลัสซีเมียในประเทศไทย
๑๖:๓๕ EGCO Group จัดพิธีเปิดโรงไฟฟ้า EGCO Cogeneration (ส่วนขยาย) อย่างเป็นทางการ
๑๖:๒๖ เพลิดเพลินไปกับเมนูพิเศษประจำฤดูกาล: อาหารจากแคว้นซิซิลี ประเทศอิตาลี ที่ โวลติ ทัสคาน กริลล์ แอนด์ บาร์ โรงแรมแชงกรี-ลา