สตาร์บัคส์ ขอบคุณอาสาสมัคร ลูกค้า และพนักงาน อุทิศเวลากว่า 2,600 ชั่วโมง ร่วมช่วยเหลือสังคม เนื่องใน “เดือนแห่งการช่วยเหลือสังคม”

ศุกร์ ๒๒ มิถุนายน ๒๐๑๒ ๑๑:๔๑
สตาร์บัคส์ ประเทศไทย ขอบคุณลูกค้า อาสาสมัคร ชุมชน และพาร์ทเนอร์ (พนักงาน) กว่า 800 คน ที่ร่วมเป็นส่วนหนึ่งกับสตาร์บัคส์อุทิศเวลารวมกว่า 2,600 ชั่วโมง สร้างการเปลี่ยนแปลงให้เกิดขึ้นกับชุมชน ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรมการสร้างความตระหนักและส่งเสริมการช่วยเหลือชุมชน ใน “เดือนแห่งการช่วยเหลือสังคม” (Starbucks Global Month of Service) ที่จัดขึ้นพร้อมกันโดยสตาร์บัคส์ทั่วโลก ภายในเดือนเมษายนของทุกปี ซึ่งในเดือนเมษายนปีนี้ สตาร์บัคส์ทั่วโลกรวมถึงประเทศไทยได้อุทิศเวลารวมทั้งสิ้นกว่า 230,000 ชั่วโมง ในการทำกิจกรรมช่วยเหลือสังคมที่สตาร์บัคส์ดำเนินธุรกิจอยู่

ซึ่งเมื่อวันที่ 24 เมษายนที่ผ่านมา ทีมอาสาสมัคร จากประเทศไทย ซึ่งประกอบด้วย อาสาสมัครในชุมชน ลูกค้า และพาร์ทเนอร์ (พนักงาน) ได้ร่วมกันฟื้นฟูห้องสมุดและสนามเด็กเล่น พร้อมทั้งบริจาคหนังสือใหม่ กว่า 2,000 เล่ม คอมพิวเตอร์ ตลอดจนอุปกรณ์ประกอบการเรียนการสอน ให้กับห้องสมุดของโรงเรียนวัดกล้าชอุ่ม อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี ที่ได้รับความเสียหายอย่างหนักจากน้ำท่วมในปีที่ผ่านมา

สตาร์บัคส์ มีจำนวนสาขาใน 57 ประเทศทั่วโลก เราตระหนักถึงความสำคัญในการขับเคลื่อนเครือข่ายที่เรามี ในการทำสิ่งที่เป็นประโยชน์ให้กับแต่ละชุมชนที่สตาร์บัคส์อาศัยอยู่ ตลอดระยะเวลากว่า 40 ปี สตาร์บัคส์ดำเนินธุรกิจโดยให้ความสำคัญในการช่วยเหลือชุมชน ควบคู่ไปกับการดำเนินธุรกิจให้ประสบความสำเร็จ กิจกรรมในครั้งนี้ จะไม่สามารถประสบความสำเร็จได้เลยถ้าหากขาดเหล่าอาสาสมัคร และการร่วมมือกันอย่างแข็งขันของคนในชุมชน ในการแสดงพลังและสร้างการเปลี่ยนแปลงให้เกิดขึ้นได้ สตาร์บัคส์ ขอขอบคุณทุกคนและรู้สึกเป็นเกียรติที่ได้จัดกิจกรรมในครั้งนี้ขึ้น ซึ่งเราจะไม่หยุดอยู่เพียงแค่กิจกรรมนี้ ในทุกๆ วัน สตาร์บัคส์จะเป็นพลังเล็กๆ ในการทำสิ่งที่ดีคืนกลับสู่ชุมชนของเรา” มร. เมอร์เรย์ ดาร์ลิ่ง กรรมการผู้จัดการ บริษัท สตาร์บัคส์ คอฟฟี่ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าว

ตลอด “เดือนแห่งการช่วยเหลือสังคม” ที่ผ่านมา สตาร์บัคส์ ได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีจากอาสาสมัครทั่วโลก ในการเข้ามีส่วนร่วมช่วยเหลือชุมชน โดยอาสาสมัครได้อุทิศเวลารวมทั้งสิ้นกว่า 230,000 ชั่วโมง ใน 34 ประเทศทั่วโลก ในการทำกิจกรรมช่วยเหลือชุมชนที่สตาร์บัคส์ดำเนินธุรกิจอยู่ อาทิ

- ในเมืองบอสตัน ประเทศสหรัฐอเมริกา มีอาสาสมัครกว่า 120 คน เข้าช่วยฟื้นฟูบ้านเด็กกำพร้าด้วยการอุทิศเวลาช่วยทำความสะอาดและทาสีบริเวณห้องนอนและห้องสันทนาการ

- กรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ มีอาสาสมัครกว่า 270 คน ปรับภูมิทัศน์สวนสาธารณะ Seoul Forest Park ด้วยการปลูกต้นไม้ ดอกไม้ พร้อมทั้งใช้กากกาแฟเข้าเป็นส่วนผสมในดิน เพื่อสนับสนุนการรีไซเคิลและพัฒนาให้สวนสาธารณะ “สีเขียว” แห่งนี้ เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมมากขึ้น

- กรุงปักกิ่ง ประเทศจีน มีอาสาสมัครกว่า 400 คน เข้าช่วยฟื้นฟูสวนสาธารณะในชุมชน Hujialou North พร้อมให้ความรู้และเคล็ดลับการใช้ชีวิต “สีเขียว” ที่สามารถนำไปปรับใช้ได้จริงในชีวิตประจำวัน

กิจกรรมอาสาเนื่องใน “เดือนแห่งการช่วยเหลือสังคม” (Starbucks Global Month of Service) ของสตาร์บัคส์ทั่วโลก ได้เริ่มขึ้นครั้งแรกในปี พ.ศ. 2554 เพื่อเฉลิมฉลองวาระครบรอบ 40 ปี ในการดำเนินธุรกิจของสตาร์บัคส์ และร่วมสร้างความตระหนักและเชิญชวนลูกค้าให้มีส่วนร่วมในการช่วยเหลือและสร้างความเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้นให้แก่ชุมช

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๑๕ TRP คว้ารางวัลเกียรติยศ Siamrath Awards 2024 ตอกย้ำ ผู้นำศัลยกรรมตกแต่งเฉพาะบนใบหน้าของประเทศไทย
๑๑:๔๖ ผถห.PIMO-ไพโม่ อนุมัติปันผลงวดครึ่งหลังปี 66 หุ้นละ 0.03 บาทต่อหุ้น
๑๑:๑๘ การประชุมเตรียมงาน10 รอบ นักษัตรพระราชสมภพ
๑๑:๐๓ ผู้บริหารบางจากฯ แบ่งปันประสบการณ์เส้นทางการเปลี่ยนผ่านด้านพลังงาน เชิญชวนช่วยกัน ลด ละ เริ่ม เพื่อโลกยั่งยืน ในงานสัมมนา Go Green 2024 : The Ambition of
๑๐:๑๔ 1 พ.ค. นี้ เตรียมพบกับฟิตเนสแห่งใหม่ ใจกลางศรีนครินทร์ กับบริการครบครัน ใกล้บ้านคุณ BB FITNESS@พาราไดซ์
๑๐:๑๐ HUAWEI Band 9 จับมือ 3 แพลตฟอร์ม Amado Shopping ช่องทางออนไลน์ Lazada และ Shopee ให้คุณเข้าถึงฟีเจอร์สมาร์ทวอทช์ด้วยราคาสมาร์ทแบนด์
๑๐:๔๙ ห้องอาหาร นิมมาน บาร์ แอนด์ กริล พร้อมเสิร์ฟความอร่อยแบบจัดเต็มกับ เทศกาลบุฟเฟ่ต์อาหารญี่ปุ่น สุดพิเศษ และ บุฟเฟ่ต์ Carvery Night
๑๐:๓๔ TSPCA จัดประชุมสามัญประจำปี 2567 เตรียมความพร้อมสู่สามทศวรรษสวัสดิภาพสัตว์เพื่อก่อเกิด สวัสดิภาพคน
๑๐:๓๒ พด. มุ่งพัฒนาศักยภาพดินในพื้นที่ปลูกพืช GI เสริมศักยภาพเกษตรกร เพิ่มขีดความสามารถการแข่งขัน
๑๐:๐๔ ซิมเพิ้ล ฟู้ดส์ มอบของบริจาค พร้อมเป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารกลางวัน สถานสงเคราะห์เด็กชายบ้านมหาเมฆ