นันยางร่วมกับ สพฐ. แถลงข่าวจัดการแข่งขันฟุตบอลพลาสติกในชุดนักเรียน “นันยาง โกลหนู ไทยแลนด์ เลเจนด์ คัพ ถ้วยสมเด็จพระเทพฯ ประจำปี 2012”

พฤหัส ๒๘ มิถุนายน ๒๐๑๒ ๑๔:๓๒
- เสริมแกร่งด้วย 5 พลังสนับสนุนแบงค์กรุงเทพ ช้าง พาวเวอร์พลัส คอนเน็ตโต้ และเซียงไฮ-

นันยางร่วมกับ สพฐ. เตรียมสร้าง “ตำนานบทต่อไป” ให้การแข่งขันฟุตบอลพลาสติกใน ชุดนักเรียน “นันยาง โกลหนู ไทยแลนด์ เลเจนด์ คัพ” ถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ประจำปี 2012 ชิงทุนการศึกษารวมกว่า 300,000 บาท หลังประสบความสำเร็จอย่างมากเมื่อปีที่ผ่านมา ในฐานะการแข่งขันที่มีเยาวชนเข้าร่วมมากที่สุดในประเทศไทย พร้อมเปิดตัวพาร์ทเนอร์แบรนด์ชั้นนำ ประกอบด้วย ธนาคารกรุงเทพ, น้ำดื่มช้าง, เครื่องดื่มเกลือแร่พาวเวอร์พลัส, ไอศกรีมวอลล์ คอนเน็ตโต้ และ ขนมเวเฟอร์ตราเซียงไฮ มั่นใจปี 55 สร้างสถิติใหม่มีนักเรียนเข้าร่วมกว่า 1,200 ทีมจากทั่วประเทศ

นายสุชาติ ไชยสาร รองผู้อำนวยการสำนักพัฒนากิจกรรมนักเรียน สำนักงานคณะกรรมการการศึกษา ขั้นพื้นฐาน เปิดเผยว่า นับเป็นความสำเร็จที่น่าชื่นชมในปีที่ผ่านมา รองเท้านักเรียนนันยางได้ให้การสนับสนุนเยาวชน ไทยด้วยการเปลี่ยนเรื่องเล่นๆ ให้เป็นตำนาน ด้วยการจัดการแข่งขันฟุตบอลพลาสติกในชุดนักเรียน ระดับประเทศซึ่งเป็นกีฬายามว่างที่เด็กเล่นอยู่ในชีวิตประจำวันอยู่แล้ว ไม่ต้องจัดหาอุปกรณ์อื่นใดให้สิ้นเปลือง และถือเป็นตัวอย่างอันดีของ ภาคเอกชนในการสนับสนุนเยาวชนให้แข็งแกร่งทั้งกายและใจ รู้จักประสานพลังในความเป็นทีมและ ใช้เวลาว่างให้เกิด ประโยชน์ด้วยการเล่นกีฬา โดยในปีนี้สพฐ. จึงเข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างให้กิจกรรมอันเป็นประโยชน์นี้ ให้เกิดขึ้นอีกครั้งและพร้อมที่จะสนับสนุนให้กิจกรรมดังกล่าวบรรลุดังเป้าหมายในทุกๆ ด้านพร้อมทั้งได้เชิญโรงเรียนจากทั่ว ประเทศร่วมส่งทีมเข้าแข่งขันโดย นักกีฬาไม่จำเป็นต้องเป็นทีมโรงเรียนเพราะอยากให้นักเรียนทุกคนได้เข้าร่วมใน กิจกรรมนี้ให้มากที่สุด เพื่อเสริมสร้างประสบการณ์การเรียนรู้ใหม่ๆ แก่เยาวชน ซึ่งผลการตอบรับจากการแข่งขันปีที่แล้ว มีบางโรงเรียนได้บรรจุ “การแข่งขันฟุตบอลโกลหนู” เป็นการแข่งขันกีฬาสีประจำแต่ละโรงเรียนอีกด้วย

ด้านนายจักรพล จันทวิมล กรรมการ บริษัท นันยางมาร์เก็ตติ้ง จำกัด เปิดเผยว่า นันยางรู้สึกภาคภูมิใจอย่างมากที่มีส่วนผลักดันให้การแข่งขันฟุตบอลพลาสติกในชุดนักเรียน “นันยาง โกลหนู ไทยแลนด์ เลเจนด์คัพ” ก้าวมาสู่ความ สำเร็จในปีที่ผ่านมา มีทีมเยาวชนกว่า 1,000 ทีมหรือนักกีฬากว่า 5,000 คน เข้าร่วมการแข่งขันเพื่อร่วมกันสร้าง “ตำนานบทใหม่” ให้แก่ วงการฟุตบอลนักเรียนที่มีจำนวนผู้เข้าแข่งขันมากที่สุดในประเทศไทย โดยกระจายตัวมาจากมากกว่า 300 โรงเรียนใน 47 จังหวัดทั่วประเทศ มีผู้ชมในสนามรวมทั้งหมดมากกว่า 20,000 คน และเครื่องยืนยันถึงความสำเร็จในครั้งนี้ ก็คือการที่ “นันยาง” ได้รับรางวัลในงาน “สุดยอดแคมเปญทางการตลาดครั้งที่ 5 ประจำปี 2554 (MAT Award)” จากสมาคมการตลาดแห่งประเทศไทย ที่สามารถนำพฤติกรรมในชีวิตประจำวันของนักเรียนมาสร้างสรรค์ให้เกิดเป็นการ แข่งขันเพื่อเสริมทักษะในด้านกีฬาแก่เยาวชนอย่างได้ผล โดยระหว่างจัดการแข่งขันจำนวน Like บน Facebook มีจำนวนมากกว่า 40,000 like ส่งผลให้นันยางสามารถคว้าตำแหน่งแชมป์ facebook ด้านประเภทกีฬาที่มีจำนวนสูงที่สุดในประเทศไทย “จากความสำเร็จดังกล่าว ในปีนี้เราจึงการแข่งขัน นันยาง โกลหนู ไทยแลนด์ เลเจนด์ คัพ ถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ประจำปี 2555 โดยการแข่งขันแบ่งเป็น 2 รุ่นคือ รุ่นอายุ 18 ปีและรุ่นอายุ 15 ปี โดยแต่ละรุ่นจะรับสมัครภูมิภาคละไม่เกิน 128 ทีม จำนวน 5 ภูมิภาค ซึ่งผู้ชนะในแต่ละภูมิภาคจะเข้ามาชิงชนะเลิศประเทศไทย โดยรอบสุดท้ายจะจัดขึ้นที่ศูนย์สรรพสินค้าซีคอนสแควร์ ในเดือนกันยายน ผู้สนใจสามารถดาว์นโหลดใบสมัครและสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ NanyangGoalnu.com หรือ 086-139-2957, 086-547-8473” นายจักรพล จันทวิมล กล่าวสรุป

นายไชยฤทธิ์ อนุชิตวรวงศ์ ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “การแข่งขันนันยางโกลหนู ไม่เพียงส่งเสริมให้เยาวชนมีเวทีแสดงความสามารถและได้รับการยอมรับจากกิจกรรมใกล้ตัวที่น้องๆเล่นกันอยู่แล้วเป็นประจำ โดยการสนับสนุนให้น้องๆ เยาวชนที่เตะบอลพลาสติกตามใต้ถุนอาคารหลังเลิกเรียนมีโอกาสได้รับถ้วยพระราชทานในฐานะแชมป์ของประเทศ หากยังสนับสนุนให้เยาวชนทั่วประเทศหันมาใช้เวลาว่างอย่างเป็นประโยชน์ จึงถือได้ว่าเป็นกิจกรรม เพื่อการพัฒนาเยาวชนที่เกิดจากความคิดสร้างสรรค์ที่น่าชมเชยเป็นอย่างยิ่ง และสอดคล้องกับเจตนารมณ์ของธนาคารกรุงเทพที่ให้ความสำคัญกับการพัฒนาเยาวชนมาอย่างต่อเนื่อง”

เช่นเดียวกับนางสาวอจลา สุทธิสัมพัทน์ กรรมการ บริษัท ยูไนเต็ดฟู้ดส์ จำกัด (มหาชน) ที่กล่าวถึงการให้การสนับสนุนในครั้งนี้ว่า “นอกจากการแข่งขันฟุตบอลแล้ว ทางบริษัท ยูไนเต็ดฟูดส์ ยังได้เพิ่มสีสันในโครงการโดยการจัดให้มีการประกวด “บิสกิตแก๊ป คอเวอร์แดนส์ คอนเทส” ขึ้นเพื่อเปิดโอกาสให้น้องๆ ผู้หญิงและผู้ชาย ได้มีโอกาสแสดงความสามารถ และมีส่วนร่วมในโครงการ ซึ่งถือเป็นกิจกรรมที่ช่วยส่งเสริมและสนับสนุนเยาวชนรู้จักความสามัคคี ปลูกฝั่งความมีน้ำใจเป็นนักกีฬาใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ ห่างไกลจากยาเสพติด ทำให้รู้จักเพื่อนใหม่ๆ ก่อให้เกิดมิตรภาพที่ดีในการใช้ชีวิตอยู่ร่วมกันในสังคมต่อไปในอนาคต จึงเห็นสมควรที่จะสนับสนุนให้มีกิจกรรมดีๆ เช่นนี้เพิ่มขึ้น ซึ่งที่ผ่านมาบริษัทฯ ได้สร้างสรรค์โครงการและกิจกรรมดีๆ เพื่อเยาวชนมาโดยตลอด”

ด้านนายชาญวิทย์ กิ่งเทียน ผู้จัดการผลิตภัณฑ์ บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ มาร์เก็ตติ้ง จำกัด กล่าวแสดงความเห็น ต่อการสนับสนุนการแข่งขันในครั้งนี้ว่า “น้ำดื่มช้างและเครื่องดื่มเกลือแร่ พาวเวอร์พลัสได้ร่วมกับ สพฐ. และ นันยาง จัดโครงการ “การแข่งขันฟุตบอลพลาสติกในชุดนักเรียน” ในครั้งนี้ นับได้ว่าเป็นโอกาสดี และมีความยินดีเป็นอย่างยิ่ง ที่ได้ร่วมมือกันจัดโครงการดีๆ ให้เยาวชน ที่มีใจรักในกีฬาฟุตบอลซึ่งถือว่าเราได้ พาร์ทเนอร์ที่ร่วมอุดมการณ์เดียวกัน โดยโครงการนี้เป็นการเปิดโอกาสให้เด็กๆและเยาวชนทั่วประเทศได้ใช้ เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ได้พัฒนาทักษะในด้าน ฟุตบอลให้มากขึ้นด้วย ซึ่งถือเป็นหนึ่งในนโยบายในการสนับสนุนด้านกีฬาของเรา นอกจากนี้เรายังมอบน้ำดื่มช้างและ เครื่องดื่มเกลือแร่พาวเวอร์พลัสแก่เยาวชนผู้เข้าร่วมโครงการตลอดการแข่งขันอีกด้วย”

นางแคทรีน อมตวิวัฒน์ ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาตลาดผลิตภัณฑ์ ไอศกรีมวอลล์ บริษัท ยูนิลีเวอร์ ไทย เทรดดิ้ง จำกัด เปิดเผยว่า “ไอศกรีมวอลล์ คอร์นเนตโต มีความยินดีที่ได้เข้าเป็นส่วนหนึ่งในฐานะผู้สนับสนุนการแข่งขัน ในครั้งนี้ เพื่อเสริมสร้างให้วัยรุ่นได้มีโอกาสแสดงออกผ่านการเล่นกีฬาในเชิงสร้างสรรค์ รู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย และด้วยกลุ่มเป้าหมายที่ใกล้เคียงกัน เราคิดว่าการร่วมสร้างพันธมิตรใหม่กับนันยางในครั้งนี้จะเป็นการร่วม ปลูกฝังวัยรุ่นในเรื่องการใช้เวลาให้เป็นประโยชน์และสามารถแสดงออกอย่างสร้างสรรค์ผ่านการเล่นฟุตบอลต่อไป”

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา