บีโอไอนำทัพชิ้นส่วนไทยบุกขยายตลาดใน จีน ญี่ปุ่น สแกนดิเนเวีย ตั้งเป้าผู้ผลิตไทยรับช่วงการผลิต ป้อนชิ้นส่วนยานยนต์ เครื่องจักรให้รายใหญ่

พฤหัส ๑๙ กรกฎาคม ๒๐๑๒ ๑๓:๐๘
หน่วย BUILD ของบีโอไอ เตรียมนำทัพผู้ผลิตชิ้นส่วนของไทย เดินทางไปขยายตลาดและสร้างเครือข่ายด้านการลงทุนในประเทศจีน ญี่ปุ่น และกลุ่มประเทศสแกนดิเนเวีย โดยจะนำผู้ผลิตชิ้นส่วนไทยร่วมงานแสดงสินค้าอุตสาหกรรม 4 งานใหญ่ ตั้งแต่เดือนกันยายน — พฤศจิกายน 2555

นายนฤชา ฤชุพันธุ์ ผู้อำนวยการหน่วยพัฒนาการเชื่อมโยงอุตสาหกรรม หรือหน่วย BUILD (BOI Unite for Industrial Linkage Development) สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน หรือ บีโอไอ เปิดเผยว่า ระหว่างเดือนกันยายน ถึงพฤศจิกายน 2555 บีโอไอ โดยหน่วย BUILD จะนำคณะผู้ผลิตชิ้นส่วนของไทย เดินทางไปขยายตลาดและสร้างเครือข่ายด้านการลงทุนในงานแสดงสินค้าอุตสาหกรรม ชั้นนำใน 3 ประเทศ ได้แก่ 1. งานแสดงสินค้ายานยนต์ เครื่องจักรกลและชิ้นส่วน อาเซียน-จีน ประเทศจีน 2. งานแสดงสินค้าอุตสาหกรรม โทยามา แมนูแฟคเจอริ่ง เทรด ประเทศญี่ปุ่น 3. งาน เอ็มเทค คันไซ 2012 ซึ่งเป็นนิทรรศการแสดงชิ้นส่วนเครื่องจักรกล เทคโนโลยี และวัสดุอุตสาหกรรม ที่ใหญ่ที่สุดของญี่ปุ่น และ 4. งานเอลเมีย ซับคอนแทรกเตอร์ 2012 ที่ประเทศสวีเดน

“ ปัจจุบัน ผู้ผลิตชิ้นส่วนของไทยได้รับการยอมรับจากบริษัทชั้นนำในต่างประเทศ โดยเฉพาะ ในเรื่องคุณภาพของชิ้นส่วนไทย และจากการที่หน่วย BUILD เคยพาผู้ผลิตชิ้นส่วนไทยไปขยายตลาด ในงานแสดงสินค้าอุตสาหกรรมของหลายๆ ประเทศ ก็ได้รับการตอบรับที่ดี ดังนั้น หน่วย BUILD จึงต้องการขยายโอกาสในการรับช่วงการผลิตแก่ผู้ผลิตชิ้นส่วนของไทยมากขึ้น จึงจัดกิจกรรมดังกล่าวขึ้น” นายนฤชากล่าว

สำหรับงานแสดงสินค้าอุตสาหกรรมที่หน่วย BUILD จะนำผู้ผลิตชิ้นส่วนไทยไปร่วมงาน ประกอบด้วย

1. งานแสดงสินค้ายานยนต์ เครื่องจักรกล และชิ้นส่วนอาเซียน-จีน (หลิ่วโจว) ครั้งที่ 2 : The 2nd China-ASEAN (Liuzhou) Automotive, Construction Equipments, Components & Parts Exposition 2012 ณ เมืองหลิ่วโจว มณฑลกวางสี ประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน ซึ่งจะจัดระหว่างวันที่ 23-25 กันยายน 2555 ซึ่งงานนี้ รัฐบาลเมืองหลิ่วโจว จะให้การสนับสนุนผู้ผลิตชิ้นส่วนไทยที่เข้าร่วมงาน ทั้งค่าที่พัก ค่าใช้จ่ายในการออกบูธ และค่านำตัวอย่างสินค้าเข้า-ออกจากสนามบินภายในประเทศจีน และค่าขนส่งจากสนามบินประเทศจีนไปที่จัดงานทั้งขาไป และกลับ

2. งานแสดงสินค้าอุตสาหกรรมเครื่องจักรและโลหะ ไฟฟ้าและชิ้นส่วนอิเล็คทรอนิคนานาชาติ Toyama Manufacturing Trade Fair 2012 จังหวัดโทยามะ ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งเป็นการประสานงานการจัดกิจกรรมครั้งแรกกับ Toyama prefectural government โดยงานนี้ ไม่มีค่าใช้จ่ายในการออกบูธ ระหว่างวันที่ 25 — 30 กันยายน 2555

3. นิทรรศการแสดงชิ้นส่วนเครื่องจักรกล เทคโนโลยีเกี่ยวกับวัตถุดิบชิ้นส่วน และวัสดุอุตสาหกรรม ที่ใหญ่ที่สุดของญี่ปุ่น M-Tech (Kansai) 2012 15th Mechanical Components & Materials Technology Expo (Osaka) 2012 ระหว่างวันที่ 31 กันยายน — 6 ตุลาคม 2555 รวมทั้งจัดให้มีการเจรจาธุรกิจระหว่างบริษัทผู้ผลิตชิ้นส่วนไทยกับนักธุรกิจญี่ปุ่น (One-On-One Meeting) เพื่อเป็นช่องทางให้ผู้ผลิตชิ้นส่วนไทยได้เสนอขายชิ้นส่วน รวมทั้งเข้าร่วมเจรจับคู่ธุรกิจ ในการหาความร่วมมือทางธุรกิจในรูปแบบต่าง ๆ กับบริษัทชั้นนำของญี่ปุ่นด้วย

4. งาน เอลเมีย ซับคอนแทรกเตอร์ 2012 "ELMIA Subcontractor 2012" ซึ่งเป็นงานแสดงสินค้าชิ้นส่วนอุตสาหกรรม และการรับช่วงการผลิต ของยุโรปตอนเหนือในกลุ่มประเทศสแกนดิเนเวีย ซึ่งจะจัดขึ้น ณ เมือง Jongkoping ประเทศสวีเดน ระหว่าง วันที่ 6-9 พฤศจิกายน 2555 ซึ่งจะมีบริษัทชั้นนำจาก 30 ประเทศทั่วโลกมาเสาะหาชิ้นส่วนและผู้รับช่วงการผลิต อาทิ บริษัทจาก เยอรมนี ฝรั่งเศส สวีเดน นอร์เวย์ เดนมาร์ก ฟินแลนด์ สหราชอาณาจักร อิตาลี เนเธอร์แลนด์ สวิตเซอร์แลนด์ รัสเซีย สหรัฐอเมริกา จีน เกาหลีใต้ ไต้หวัน เป็นต้น โดยในครั้งนี้ บริษัทที่เข้าร่วมกิจกรรมกับหน่วย BUILD นอกจากจะได้ร่วมออกงานแสดงสินค้าแล้ว ยังจะได้มีโอกาสเยี่ยมชมโรงงาน และเข้าร่วมเจรจาจับคู่ธุรกิจกับบริษัทในกลุ่มประเทศสแกนดิเนียเวียอีกด้วย

ผู้ผลิตชิ้นส่วนที่ต้องการเข้าร่วมกิจกรรมสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่หน่วยพัฒนาการเชื่อมโยงอุตสาหกรรม โทรศัพท์ 02 553 8111 ต่อ 6108, 6208, 6184 และ 6157 รับจำนวนจำกัด

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา