“ไครเทก” ขยายธุรกิจสู่ภูมิภาคตะวันออกอย่างต่อเนื่องด้วยบริษัท ไครเทก เซี่ยงไฮ้ ซอฟต์แวร์ จำกัด

พฤหัส ๐๙ สิงหาคม ๒๐๑๒ ๑๓:๓๔
ไครเทกจัดตั้งธุรกิจในประเทศจีนอย่างมั่นคงถาวร

เพื่อเชื่อมโยงธุรกิจของบริษัทกับตลาดในภูมิภาคเอเชียให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้น บริษัท ไครเทก จำกัด(Crytek GmbH) ประกาศวันนี้ถึงเรื่องการรวมบริษัท ไครเทก เซี่ยงไฮ้ ซอฟต์แวร์ จำกัด (Crytek Shanghai Software Co.Ltd) เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในครอบครัวสตูดิโอของไครเทกทั่วโลก

บริษัท ไครเทก เซี่ยงไฮ้ ซอฟต์แวร์ จำกัด จะรับผิดชอบในเรื่องต่างๆที่เกี่ยวข้องกับเทคโนโลยี CryEngine(R) ซึ่งเป็นกรรมสิทธิ์ของไครเทก โดยใช้ประโยชน์จากยุทธศาสตร์ทำเลที่ตั้งเพื่อให้การสนับสนุนชั้นเยี่ยมแก่ผู้ได้รับใบอนุญาตที่มีอยู่ รวมทั้งจะสานสัมพันธ์อย่างแน่นแฟ้นกับพันธมิตรรายใหม่ และพัฒนาคุณสมบัติทางเทคนิคเฉพาะที่สอดคล้องกับผู้ใช้งานในตลาดภูมิภาคเอเชีย นอกจากนี้ สำนักงานของไครเทกในเซี่ยงไฮ้ยังจะมีบทบาทสำคัญระดับภูมิภาคในการประกอบธุรกิจเกมวอร์เฟซ (Warface) เกมยิงต่อสู้ออนไลน์ของไครเทกที่เปิดให้เล่นได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ภายใต้ความร่วมมืออย่างใกล้ชิดกับ Tencent บริษัทพันธมิตรจีน ซึ่งเป็นผู้ให้บริการด้านการจัดพิมพ์

“การจัดตั้งธุรกิจอย่างถาวรในเซี่ยงไฮ้เป็นการปูทางไปสู่ความสัมพันธ์ในการทำงานที่ใกล้ชิดยิ่งขึ้นกับพันธมิตรทั่วประเทศจีน” นายเอเรียล ไค (Areil Cai) ผู้จัดการทั่วไปของบริษัทไครเทก เซี่ยงไฮ้ ซอฟต์แวร์ จำกัด กล่าว “นอกจากการตอบสนองต่อความต้องการของตลาดจีนที่มีมากยิ่งขึ้น เพื่อที่เราจะสามารถให้บริการการสนับสนุนด้านภาษาท้องถิ่นได้อย่างดีที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ได้อย่างสะดวก หรือแม้แต่สามารถเสริมคุณสมบัติด้านเทคโนโลยีให้แก่ผู้ที่ครอบครองใบอนุญาต CryEngine(R)รายเดิมแล้ว เรายังจะร่วมมือเป็นอย่างดีกับพันธมิตรรายใหม่ๆ และจะสานสัมพันธ์อย่างแน่นแฟ้นเพื่ออนาคตด้วย”

แอฟนี เยอร์ลี (Avni Yerli) กรรมการผู้จัดการของไครเทก เสริมว่า “เราเห็นศักยภาพมากมายในตลาดจีน และได้เรียนรู้สิ่งต่างๆมากมายจากการร่วมมืออย่างใกล้ชิดกับบริษัทจีนผู้ได้รับใบอนุญาตทั้ง 8 ของเรา ซึ่งดำเนินกิจการแตกต่างกันไป โดยมีผู้พัฒนาเกมไปจนถึงบริษัทจำลองภาพสถาปัตยกรรม หรือการสื่อสารโต้ตอบไปจนถึงการจำลองแบบอย่างจริงจัง การก่อตั้งไครเทก เซี่ยงไฮ้ ตั้งอยู่บนพื้นฐานของบริษัทไครเทก โซล (Crytek Seoul) ที่เราได้สร้างไว้ตั้งแต่แรกเริ่มในภูมิภาคเอเชีย และมอบโอกาสเชิงกลยุทธ์ซึ่งประมาณค่ามิได้ที่ช่วยให้เราสามารถขยายธุรกิจเข้าสู่ตลาดที่ใหญ่ที่สุดในโลกได้”

เกี่ยวกับบริษัท ไครเทก จีเอ็มบีเอช

บริษัท ไครเทก จีเอ็มบีเอช (ไครเทก) เป็นบริษัทอิสระระดับแนวหน้าของอุตสาหกรรมความบันเทิงแบบอินเตอร์แอ็คทีฟ และยังมุ่งมั่นที่จะขยายขอบเขตของวงการเกมด้วยการสร้างสรรประสบการณ์ชั้นเยี่ยมให้แก่ เอ็กซ์บ็อกซ์ 360, เพลย์สเตชั่น3, พีซี, อุปกรณ์พกพาต่างๆ และบริการในรูปแบบเกม ด้วยการใช้ CryENGINE(R) เทคโนโลยีเกมในรูปแบบสามมิติล้ำยุค

สำนักงานใหญ่ของไครเทกตั้งอยู่ที่เมืองแฟรงค์เฟิร์ต อัมไมน์ (เยอรมนี) ไครเทกมีสตูโอต่างๆอยู่ที่เมืองเคียฟ (ยูเครน), บูดาเปสต์ (ฮังการี), โซเฟีย (บัลแกเรีย), โซล (เกาหลีใต้), นอตติงแฮม (สหราชอาณาจักร) และเซี่ยงไฮ้ (จีน)

ตั้งแต่เริ่มก่อตั้งเมื่อปี 2542 ไครเทกเป็นที่ยอมรับอย่างต่อเนื่องด้านความเป็นเลิศในสาขาธุรกิจความบันเทิง โดยได้รับรางวัลมากมาย อาทิ รางวัล Develop Award สาขาสตูดิโออิสระยอดเยี่ยมประจำปี 2554 และรางวัล RedDot Design Award ประจำปี 2553 นอกจากนี้ ไครเทกยังเป็นเจ้าของเกมที่ได้รับรางวัลมากมาย ได้แก่ FarCry(R), Crysis(R) (ได้รับรางวัลเกมคอมพิวเตอร์ยอดเยี่ยมของ E3 ประจำปี 2550 และรางวัลสุดยอดเทคโนโลยีจากเวที Game Developers Choice Awards ประจำปี 2551), CrysisWarhead(R) (ได้รับรางวัลเทคโนโลยีกราฟฟิกยอดเยี่ยมจากเวที IGN Best of 2008 Awards) และ Crysis(R)2 (ได้รับรางวัลเกมยิงต่อสู้ยอดเยี่ยมของ E3 ประจำปี 2553 และ Gamescom ประจำปี 2553) สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาเยี่ยมชมเว็บไซต์ http://www.crytek.com

ติดต่อ:

เยนส์ แชเฟอร์ (Jens Schaefer)

ผู้จัดการอาวุโส ฝ่ายประชาสัมพันธ์

[email protected]

โทร: +496921977661071

ฟรานซิสกา เลห์เนิร์ท (Franziska Lehnert)

ผู้จัดการฝ่ายประชาสัมพันธ์

[email protected]

โทร: +496921977661222

เจนนิเฟอร์ วิลลิส (Jennifer Willis)

ผู้จัดการฝ่ายประชาสัมพันธ์ระดับจูเนียร์

[email protected]

โทร: +496921977661481

แหล่งข่าว: บริษัท ไครเทก จำกัด

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา