มรภ.สงขลา วิทยาเขตสตูล ฟิตรับอาเซียน ฝึกภาคสนามมัคคุเทศก์ภาษาต่างประเทศ

อังคาร ๐๔ กันยายน ๒๐๑๒ ๑๔:๔๓
มรภ.สงขลา วิทยาเขตสตูล พร้อมรับประชาคมอาเซียน นำผู้เข้าร่วมโครงการอบรมมัคคุเทศก์ทั่วไป (ภาษาต่างประเทศ) รุ่นที่ 2 ลงพื้นที่ฝึกภาคสนาม ดึงวิทยากรฝีมือดีจากส่วนกลางและภูมิภาค ให้ความรู้

ดร.ป้องศักดิ์ ทองเนื้อแข็ง ผู้ช่วยอธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา (มรภ.สงขลา) เปิดเผยว่า เมื่อเร็วๆ นี้ มรภ.สงขลา วิทยาเขตสตูล ร่วมกับกรมการท่องเที่ยว จัดโครงการอบรมมัคคุเทศก์ทั่วไป (ภาษาต่างประเทศ) โดยผู้เข้ารับการอบรมส่วนใหญ่เป็นผู้ประกอบธุรกิจด้านการท่องเที่ยวในเขตพื้นที่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา และ จ.ภูเก็ต ลงพื้นที่ฝึกอบรมหลักสูตรมัคคุเทศก์ ภาคสนาม ซึ่งเป็นการพัฒนาบุคลากรทางการท่องเที่ยวให้มีความเป็นมืออาชีพ ในด้านการจัดการนำท่องเที่ยว และสร้างความเชื่อมั่นให้แก่นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ซึ่งการลงฝึกภาคสนามในโครงการดังกล่าว เป็นการเดินทางผ่าน 36 จังหวัด และแวะศึกษาเรียนรู้ในแหล่งท่องเที่ยว 15 แหล่ง

ดร.ป้องศักดิ์ กล่าวว่า การจัดโครงการในครั้งนี้เป็นการบูรณาการความร่วมมือในทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทางด้านการท่องเที่ยว เพื่อสร้างความรู้ความเข้าใจตลอดจนความภาคภูมิใจในมรดกทางวัฒนธรรม และสร้างจิตสำนึกในการทำหน้าที่นำเที่ยวที่ดีให้แก่มัคคุเทศก์ผู้เข้ารับการอบรม ซึ่งการจัดโครงการดังกล่าว เป็นอีกหนึ่งแนวทางในการรณรงส่งเสริมการพัฒนาการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน โดยมุ่งเน้นการพัฒนาคนเพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการทำงานและการเตรียมความพร้อมเพื่อเข้าสู่ประชาคมอาเซียน และเป็นอีกบทบาทหนึ่งของโปรแกรมวิชาอุตสาหกรรมท่องเที่ยว มรภ.สงขลา วิทยาเขตสตูล ในการบริการวิชาการแก่ชุมชน

“จากการดำเนินการพบว่า สถานการณ์ทางด้านการท่องเที่ยวใน จ.สงขลา ปัจจุบัน มีการพัฒนาก้าวหน้าอย่างต่อเนื่อง ผู้ประกอบการรุ่นใหม่ในวงการท่องเที่ยวให้ความสนใจในการพัฒนาตนเอง เพื่อเพิ่มเติมความรู้ การจัดอบรมในครั้งนี้ มรภ.สงขลา วิทยาเขตสตูล ได้เชิญวิทยากรชั้นนำทั้งจากส่วนกลางในกรุงเทพฯ คือกรมการท่องเที่ยว กรมศิลปากร และได้รับความร่วมมือจากวิทยากรภูมิภาคประกอบด้วย วิทยากรในสังกัดของมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ มหาวิทยาลัยราชมงคลศรีวิชัย มหาวิทยาลัยราชภัฏนครศรีธรรมราช ตลอดจนอาจารย์ในมหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา มาบรรยายให้ความรู้แก่ผู้เข้าอบรม นอกจากนี้ ในการลงพื้นที่ภาคสนามทางคณะผู้จัดการอบรมได้ประสานงานให้วิทยากรประจำแหล่งท่องเที่ยวบรรยายในสถานที่จริงระหว่างการอบรม” ผู้ช่วยอธิการบดี มรภ.สงขลา กล่าว

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา