สำนักวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยว และหอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร จัดพิธีเปิดงาน “นิทรรศการไทยเท่ จากท้องถิ่นสู่อินเตอร์”

อังคาร ๐๔ กันยายน ๒๐๑๒ ๑๕:๕๓
กรุงเทพมหานคร โดยสำนักวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยว และหอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร กำหนดจัด “นิทรรศการ ไทยเท่ จากท้องถิ่นสู่อินเตอร์” ศิลปะในสมัยรัชกาลที่ ๙ ให้เป็นนิทรรศการครั้งสำคัญที่มีความสมบูรณ์และยิ่งใหญ่ที่สุดในรอบ ๗ ทศวรรษแห่งประวัติศาสตร์ศิลปะไทย ตั้งแต่ พ.ศ. ๒๔๘๙ ที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเสด็จขึ้นครองราชย์ เพื่อเฉลิมพระเกียรติในฐานะ “องค์อัครศิลปิน” แห่งสยามประเทศ จัดแสดงที่หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร ระหว่างวันที่ ๓๐ สิงหาคม — ๔ พฤศจิกายน ศกนี้ โดยเป็น ‘ที่สุด’ ของการจัดนิทรรศการศิลปะในเมืองไทยในหลายด้าน ทั้งจำนวนและประเภทของชิ้นงาน จำนวนศิลปินเจ้าของผลงาน การใช้พื้นที่ จัดแสดงผลงาน และเป็นโอกาสดีที่สุดที่จะได้ชื่นชมงานศิลปะร่วมสมัยที่มีคุณค่าของศิลปินชั้นนำของเมืองไทย ที่อยู่ในความครอบครองขององค์กรทั้งภาครัฐและภาคเอกชน หรือเป็นของสะสมส่วนบุคคล ซึ่งไม่ค่อยได้นำออกมาจัดแสดงให้สาธารณชนได้ชม

ทั้งนี้ จะจัดพิธีเปิดนิทรรศการดังกล่าว ในวันพุธที่ ๕ กันยายน ๒๕๕๕ เวลา ๑๔.00 น. ณ ห้องออดิทอเรียม ชั้น ๕ หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร สี่แยกปทุมวัน โดย ม.ร.ว. สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธาน และงานในครั้งนี้จะเป็นการรวมตัวของทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้องกับงานศิลปะเป็นครั้งแรก ซึ่งจะมาร่วมแสดงเจตจำนงในการสืบสานศิลปะไทยสู่สากล พร้อมทั้งได้รับเกียรติจากศิลปินผู้มีชื่อเสียง และบุคคลสำคัญในวงการศิลปะ อาทิ อ. ชำเรือง วิเชียรเขตต์ อ. จักรพันธุ์ โปษยกฤต อ. เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ Mr. Rolf van Bueren แห่ง Lotus Art de Vivre ฯลฯ ตลอดจนทูตานุทูต และแขกผู้มีเกียรติมาร่วมงาน

กำหนดการ

๑๔.๐๐ น. - ลงทะเบียน

- อาหารว่าง

- ป๊อด โมเดิร์นด๊อก, ก้อย แซทเทอร์เดย์ เซโกะ และ โย่ง อาร์มแชร์

ร่วมสร้างสรรค์ผลงานชุดพิเศษ

๑๕.๐๐ น. - พิธีกรกล่าวต้อนรับ

- ชมวิดีทัศน์ “นิทรรศการไทยเท่ จากท้องถิ่นสู่อินเตอร์”

- ม.ร.ว. สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร

กล่าวเปิดงาน “นิทรรศการไทยเท่ จากท้องถิ่นสู่อินเตอร์”

- พิธีเปิดงาน โดยผู้มีส่วนสำคัญในการร่วมสร้างศิลปะรัชกาลที่ 9

ร่วมลงนามแสดงเจตจำนงสืบสานศิลปะไทยสู่สากล

: ผู้แทนศิลปินอาวุโส

: ผู้แทนหน่วยงาน องค์กร ธนาคาร บุคคลที่สนับสนุนงานศิลปะ

: ผู้บริหารหอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร

: ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร

๑๕.๓๐ น. - ผู้บริหารกรุงเทพมหานคร คณะทูตานุทูต ศิลปิน ภัณฑารักษ์

กรรมการมูลนิธิหอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร และแขกผู้มีเกียรติ ถ่ายภาพร่วมกัน และชมนิทรรศการฯ

รายละเอียดเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ :

-ฝ่ายประชาสัมพันธ์โครงการฯ โทร. ๐๘ ๙๔๘๔ ๙๘๙๔, ๐๘ ๖๕๖๗ ๑๖๗๗, ๐๘ ๑๘๓๕ ๙๕๘๕

-กองวัฒนธรรม สำนักวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยว โทร. ๐ ๒๒๔๖ ๖๑๔๔, ๐ ๒๒๔๗ ๒๓๓๓

-หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร โทร. ๐ ๒๒๑๔ ๖๖๓๐ — ๓๘ ต่อ ๕๑๙

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๐:๕๙ อแมนด้า ชาร์ลีน ออบดัม VICHY LIFTACTIV BRAND PARTNER ตัวแทนประเทศไทย ร่วมงาน 'V.I.C VICHY INTEGRATIVE CENTER' อีเว้นท์สุดยิ่งใหญ่ในรอบ 5 ปี ของแบรนด์ VICHY (วิชี่) อวดลุคเซ็กซี่สุดฮอต สวย ปัง
๒๖ เม.ย. ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๒๖ เม.ย. NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๒๖ เม.ย. แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๒๖ เม.ย. แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๒๖ เม.ย. RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๒๖ เม.ย. ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๒๖ เม.ย. เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๒๖ เม.ย. ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๒๖ เม.ย. ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud