อิเมอร์สันไคลเมทเทคโนโลยี รุกตลาดระบบเครื่องปรับอากาศและระบบทำความเย็นในไทยครบวงจร

จันทร์ ๒๔ กันยายน ๒๐๑๒ ๑๐:๓๓
ตอกย้ำความเป็นผู้นำในการใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพสำหรับระบบเครื่องทำความเย็น จัดสัมมนาสำหรับกลุ่มผู้ดำเนินธุรกิจด้านระบบเครื่องปรับอากาศและระบบทำความเย็นขึ้น พร้อมเปิดตัวผลิตภัณฑ์ล่าสุด

อิเมอร์สันไคลเมทเทคโนโลยี ผู้นำด้านโซลูชั่นระบบระบายความร้อน ระบบระบายอากาศ ระบบเครื่องปรับอากาศและระบบทำความเย็น (HVACR) บุกตลาดประเทศไทย พร้อมนำเสนอโซลูชั่นครบวงจร รองรับการเติบโตของตลาดเทคโนโลยีเครื่องทำความเย็นในกลุ่มค้าปลีกในประเทศ ในงาน Refrigeration Technology Day with Emerson Climate Technologies ครั้งที่ 1 โดยมีการสัมนาในหัวข้อการลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์และเทคโนโลยีทางเลือกสำหรับอุตสาหกรรมเครื่องทำความเย็นในประเทศไทย รวมทั้งนำเสนอนวัตกรรมใหม่ของอีเมอร์สันที่ออกแบบมาเพื่ออนุรักษ์พลังงานและลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมเมื่อเปรียบเทียบกับเทคโนโลยีปัจจุบัน ซึ่งได้รับความสนใจจากผู้ร่วมงานซึ่งมีส่วนเกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมทำความเย็นเป็นจำนวนมาก อาทิ ผู้เชี่ยวชาญทางด้าน HVACR ผู้ติดตั้ง ผู้ใช้งาน เจ้าของกิจการ และตัวแทนจากสมาคมเครื่องทำความเย็นแห่งประเทศไทย เป็นต้น

นายอะโชค โจชี่ รองประธานบริหารส่วนบริการการจัดจำหน่ายแห่งเอเชีย บริษัท อิเมอร์สันไคลเมทเทคโนโลยี กล่าวว่า “อิเมอร์สันต้องการนำเสนอความเป็นผู้นำในด้านของกลยุทธ์การพัฒนาการใช้ทรัพยากรและการจัดจำหน่าย เพื่อนำไปสู่การใช้ทรัพยากรอย่างคุ้มค่า โดยเฉพาะอย่างยิ่งการช่วยให้ผู้ประกอบการค้าปลีกในเอเชียได้พัฒนาการใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น นับตั้งแต่อิเมอร์สันได้เปิดตัวเทคโนโลยีสโครลเมื่อ 25 ปีที่ผ่านมา บริษัทสามารถผลิตคอมเพรสเซอร์ซึ่งให้ทั้งความเสถียรและความมีประสิทธิภาพที่สูงขึ้น รวมทั้งการเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานให้กับภาคธุรกิจ การช่วยลดต้นทุนที่เกิดจากการหยุดทำงานของเครื่อง อันนำไปสู่ความยั่งยืนของธุรกิจและช่วยอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมในท้ายที่สุด”

และเมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมานี้ อิเมอร์สันได้มีการผลิตสโครลครบเป็นชิ้นที่ 100 ล้าน ซึ่งเป็นหลักชัยที่ตอกย้ำถึงความเป็นผู้นำในตลาดทั้งในด้านการพัฒนาเทคโนโลยีสโครล และในอุตสาหกรรมการผลิตระบบปรับอากาศและคอมเพรสเซอร์ในเครื่องทำความเย็นด้วยเช่นกันมุ่งเน้นที่ประเทศไทย

นายอภิชาติ เอื้ออนุกร ผู้จัดการฝ่ายขาย ประจำประเทศไทยและภูมิภาคอินโดจีน ได้กล่าวถึงกลยุทธ์ในประเทศไทยว่า “สืบเนื่องจากอัตราการเติบโตของร้านสะดวกซื้อและไฮเปอร์มาร์ททั่วประเทศที่เพิ่มสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว ทำให้เกิดความจำเป็นอย่างเร่งด่วนที่จะต้องควบคุมและลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ที่เกิดจากการใช้พลังงาน และความจำเป็นที่จะต้องมีนวัตกรรมที่ต่อเนื่องในการจัดการการใช้พลังงาน รวมไปถึงความจำเป็นในการลดภาวะโลกร้อนที่จะมากขึ้นอีกด้วย” ทั้งยังได้ตอกย้ำว่า อิเมอร์สันไคลเมทเทคโนโลยียืนยันในความมุ่งมั่นที่จะพัฒนาอุตสาหกรรมเครื่องทำความเย็นและระบบปรับอากาศของประเทศไทยสืบต่อไป

เมื่อพิจารณาถึงการลงทุนอย่างมีนัยสำคัญซึ่งดำเนินการโดยองค์กรทั้งของประเทศไทยและต่างชาติในอันที่จะปฏิบัติตามมาตรฐานสิ่งแวดล้อมนั้น อิเมอร์สันได้พัฒนาผลิตภัณฑ์ให้สามารถจัดการผลกระทบโดยตรงที่เกิดจากสารทำความเย็นอย่างมีประสิทธิภาพ โดยให้เกิดค่า GWP (global warming potential) ที่ต่ำ ในขณะเดียวกันการที่ผลิตภัณฑ์ของอิเมอร์สันมีการใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพก็จะทำให้สามารถดูแลผลกระทบจากสิ่งแวดล้อมในทางอ้อม ที่เกิดจากการปลดปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์จากการเผาผลาญพลังงานอีกด้วยนวัตกรรมใหม่

และในโอกาสนี้ อิเมอร์สันได้ทำการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ ซึ่งเป็น คอมเพรสเซอร์ลูกสูบแบบเซมิ-เฮอร์เมติก รุ่น โคปแลนด์สตรีม ซึ่งนำเสนอเทคโนโลยีต่างๆดังนี้ กลุ่มของคอมเพรสเซอร์แบบ 4 สูบและ 6 สูบ สำหรับใช้กับ สารทำความเย็น HFC ที่ใช้ทั่วไปในปัจจุบัน กลุ่มของคอมเพรสเซอร์แบบเซมิ-เฮอร์เมติก ระบบดิจิตอล สำหรับการปรับกำลังการผลิตอย่างต่อเนื่องได้ง่ายดาย รวมทั้ง กลุ่มที่ออกแบบสำหรับ แอพลิเคชั่นที่ใช้สารทำความเย็น Co2

คอมเพรสเซอร์โคปแลนด์สตรีมมีคุณสมบัติที่ยืดหยุ่น สามารถใช้กับสารทำความเย็นได้หลากหลาย โดยเฉพาะอย่างยิ่งจะสามารถเพิ่มประสิทธิภาพได้มากขึ้นถึง 10% เมื่อใช้กับสารทำความเย็นชนิด R-404A ซึ่งผู้ติดตั้งและ ผู้ใช้งาน สามารถเลือกได้ตามความต้องการทั้ง เทคโนโลยีอินเวอร์ทเตอร์ หรือ ดิจิตอลโมดูเลชั่น เพื่อการลดการใช้พลังงานและการปลดปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ ทั้งนี้ คอมเพรสเซอร์สตรีมได้พัฒนาเทคโนโลยีของวาล์ว DiscusTM ใหม่ ซึ่งทำให้เสียงเงียบลงได้มากที่สุดถึง 7 เดซิเบล ซึ่งถือว่าต่ำและมีประสิทธิภาพขึ้นอย่างมาก รวมทั้งลดค่าใช้จ่ายในการใช้พลังงานได้ถึงเกือบ 15% ทีเดียว และผลิตภัณฑ์ใหม่นี้ยังประกอบด้วย CoreSense? Diagnostics ซึ่งเป็นโมดูลอิเล็กทรอนิกส์ที่ให้การปกป้องคอมเพรสเซอร์ได้เป็นอย่างดี รวมทั้งมีประโยชน์ในการช่วยให้ระบบมีความเสถียรมากขึ้นอีกด้วย

จากความคิดริเริ่มและเทคโนโลยีเหล่านี้ อิเมอร์สันไคลเมทเทคโนโลยี ได้มีส่วนร่วมในอุตสาหกรรม HVACR และพร้อมนำเสนอนวัตกรรมต่างๆนี้ เพื่อมีร่วมในการอนุรักษ์พลังงาน พร้อมก้าวย่างไปสู่ชีวิตที่สะอาดและยั่งยืนสืบไปทั้งในประเทศไทย และทั่วภูมิภาคเอเชีย

เกี่ยวกับอีเมอร์สัน

อิเมอร์สัน มีสำนักงานใหญ่อยู่ที่เซนต์หลุยส์ มลรัฐมิสซูรี่ ประเทศสหรัฐอเมริกา เป็นบริษัทชั้นนำของโลกที่ผสมผสานเทคโนโลยีและระบบวิศวกรรม เพื่อนำเสนอระบบและนวัตกรรมใหม่สำหรับลูกค้าในภาคอุตสาหกรรม การพาณิชย์ และกลุ่มผู้บริโภค อาทิ ระบบพลังงานเครือข่าย การจัดการกระบวนการ ระบบอุตสาหกรรมอัตโนมัติ เทคโนโลยีระบบอากาศ (Climate Technologies) เครื่องมืออุปกรณ์ต่างๆ และธุรกิจ การเก็บรักษา (Storage Businesses) ในปี 2554 บริษัทมียอดขาย 24.2 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ

ข้อมูลเพิ่มเติม ดูรายละเอียดได้ที่ www.emerson.com

เกี่ยวกับอิเมอร์สัน ไคลเมท เทคโนโลยีส์

อิเมอร์สัน ไคลเมท เทคโนโลยีส์ ธุรกิจภายใต้อิเมอร์สัน เป็นผู้ให้บริการระบบระบายความร้อน ระบบระบายอากาศ ระบบเครื่องปรับอากาศ และระบบทำความเย็น สำหรับที่พักอาศัย อุตสาหกรรมและการพาณิชย์ชั้นนำของโลก กลุ่มบริษัทอิเมอร์สัน ได้ผสมผสานเทคโนโลยีชั้นนำเข้ากับความสามารถด้านวิศวกรรม การออกแบบ การจัดจำหน่าย การติดตั้งและการตรวจสอบ เพื่อนำเสนอระบบควบคุมอุณหภูมิและความชื้นแบบบูรณาการ ที่สามารถตอบสนองความต้องการเฉพาะของลูกค้าทั่วโลก

โซลูชั่นของอิเมอร์สัน ไคลเมท เทคโนโลยีส์ประกอบด้วย แบรนด์ชั้นนำ อาทิ โคปแลนด์สโครล (Copeland Scroll) และไวท์-รอดเจอร์ส (White-Rodgers) ได้รับการออกแบบมาเพื่อช่วยเพิ่มความสบายให้กับผู้ใช้ ช่วยถนอมอาหารและยังเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมอีกด้วย

ข้อมูลเพิ่มเติม ดูรายละเอียดได้ที่ www.emersonclimate.com

(จากซ้ายไปขวา) บริษัท อิเมอร์สันไคลเมทเทคโนโลยี โดยนายอะโชค โจชิ รองประธานบริหารส่วนบริการการจัดจำหน่ายแห่งเอเชีย และนายแจ วุก ชอง ผู้อำนวยการฝ่ายขาย ภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และเกาหลี ร่วมเปิดตัว “Stream Semi-Hermetic Compressors” เทคโนโลยีล่าสุดในระบบเครื่องทำความเย็น จากบริษัท อิเมอร์สันไคลเมทเทคโนโลยี จำกัด

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา