อินเตอร์คอนติเนนตัล โฮเต็ลส์ แอนด์ รีสอร์ทส์ จับมือกับ เนชั่นแนล จีโอกราฟฟิกและองค์การยูเนสโก ร่วมฟื้นฟูจังหวัดพระนครศรีอยุธยา

อังคาร ๒๕ กันยายน ๒๐๑๒ ๑๓:๒๒
เมื่อเร็วๆ นี้ กลุ่มโรงแรมในเครืออินเตอร์คอนติเนนตัล โฮเต็ลส์ แอนด์ รีสอร์ทส์ ทั่วโลก ร่วมกิจกรรม สัปดาห์รับผิดชอบต่อสังคม 2555 (Responsible Business Week 2012) ซึ่งเป็นโครงการที่โรงแรมในเครือฯ ทั่วโลกจัดกิจกรรมต่างๆ ขึ้น เพื่อช่วยกันอนุรักษ์สถานที่ซึ่งเป็นมรดกทางวัฒนธรรมของแต่ละประเทศ

สำหรับกิจกรรมในประเทศไทย ทางโรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล กรุงเทพฯ ร่วมกับองค์กรยูเนสโกประจำภาคพื้นเอเชียแปซิฟิค และ ศูนย์อุทยานประวัติศาสตร์พระนครศรีอยุธยา ในการเข้าร่วมโครงการ People Protecting Places โครงการรณรงค์ให้นักเดินทางรุ่นใหม่ช่วยกันอนุรักษ์พื้นที่มรดกโลกผ่านการท่องเที่ยวแบบยั่งยืน (Sustainable tourism) ซึ่งทางยูเนสโกสากลได้พัฒนาโครงการนี้ร่วมกับเนชั่นแนล จีโอกราฟฟิก โดยครั้งนี้พนักงานทั้งหมดได้ช่วยฟื้นฟูสถานที่สำคัญทางประวัติศาสตร์ในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ซึ่งได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกโดยยูเนสโก

นับตั้งแต่เกิดอุทกภัยครั้งใหญ่ในช่วงปลายปี 2554 หลายพื้นที่รอบกรุงเทพฯ รวมไปถึงวัดต่างๆ ในจังหวัดพระนครศรีอยุธยาได้รับความเสียหาย ทำให้ต้องมีการบูรณะฟื้นฟูสถานที่สำคัญทางประวัติศาสตร์เหล่านี้มาโดยตลอด

พนักงานโรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล กรุงเทพฯ กว่า 100 คน จึงได้เดินทางไปยังจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เพื่อร่วมกันปลูกรั้วต้นไม้ยาว 1,000 เมตร รอบวัดพระศรีสรรเพชร วัดราชบูรณะและพระราชวังโบราณซึ่งมีความสำคัญทางประวัติศาสตร์

โดยอาสาสมัครเหล่านี้ได้ร่วมปลูกต้นชาดัดกว่า 30,000 ต้น เพื่อสร้างรั้วต้นไม้ล้อมรอบเขตอุทยานประวัติศาสตร์ ต้นชาดัดเหล่านี้ได้ชื่อว่ามีความแข็งแรงทนทาน ซึ่งนอกจากจะช่วยป้องกันน้ำท่วมได้แล้วยังช่วยปรับภูมิทัศน์บริเวณโบราณสถานให้มีความสวยงาม อีกทั้งยังมีประโยชน์ต่อสิ่งแวดล้อมโดยรอบอีกด้วย

มร. มาร์คัส แพลทเซอร์ ผู้จัดการทั่วไป โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล กรุงเทพฯ กล่าวว่า “โรงแรมในเครือของเราในกว่า 60 ประเทศทั่วโลก มีความรับผิดชอบร่วมกันในการอนุรักษ์ชุมชนที่พวกเราทำธุรกิจอยู่ ซึ่งกิจกรรมเหล่านี้เป็นโอกาสดีที่จะช่วยให้การเดินทางและธุรกิจการท่องเที่ยวเกิดผลสำเร็จ และดำเนินเป็นไปอย่างมีความรับผิดชอบต่อสังคม”

“และนี่เองที่ทำให้เรามีความคิดที่จะให้พนักงานของเรา ได้มีส่วนช่วยในการฟื้นฟูพื้นที่ในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เนื่องในสัปดาห์ธุรกิจรับผิดชอบต่อสังคม 2555 ซึ่งเราก็ได้อาสาสมัครเป็นจำนวนมากเข้าร่วมกิจกรรมนี้ เห็นได้ชัดว่าพนักงานของเราในกรุงเทพฯ ตื่นเต้นกันมากที่ได้ร่วมกันฟื้นฟูพัฒนาสถานที่สำคัญทางประวัติศาสตร์ของไทยให้ดำเนินไปได้อย่างยั่งยืน”

หากต้องรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับกิจกรรมสัปดาห์ธุรกิจรับผิดชอบต่อสังคม 2555 ของกลุ่มโรงแรมในเครืออินเตอร์คอนติเนนตัล โฮเต็ลส์ แอนด์ รีสอร์ทส์ สามารถเข้าไปดูได้ที่ www.facebook.com/intercontinental.

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา