บริษัทด้านสถาปัตยกรรมและการออกแบบชั้นนำในกรุงเทพฯ แต่งตั้งหุ้นส่วนท่านใหม่เพื่อขยายธุรกิจใหม่

อังคาร ๒๕ กันยายน ๒๐๑๒ ๑๖:๑๗
เดอะ โบว์มอนท์ พาร์ทเนอร์ชิพ (TBP) หนึ่งในบริษัทด้านสถาปัตยกรรมและการออกแบบที่ทรงอิทธิพลมากที่สุดในประเทศไทย ได้แต่งตั้ง มร. ปีเตอร์ สกินเนอร์ เป็นหุ้นส่วนใหม่ เนื่องจากบริษัทได้ขยายธุรกิจในไทยเพื่อตอบสนองต่อความต้องการที่เพิ่มมากขึ้น

มร. สกินเนอร์ ซึ่งเปี่ยมด้วยประสบการณ์ทั้งในประเทศและต่างประเทศ จะร่วมทำงานกับฝ่ายบริหาร เสริมพลังและความเข้มข้นให้กับทีมที่กำลังเติบโตของสำนักงานในกรุงเทพฯ โดยจะให้คำแนะนำแก่สถาปนิกไทยรุ่นใหม่ และต่อยอดผลงานของโครงการที่ยอดเยี่ยมต่างๆ ทั้งในภาคการค้า การบริการ และที่อยู่อาศัย

มร. ทิม โบว์มอนท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ TBP กล่าวว่า การที่ มร. สกินเนอร์มาร่วมงานกับบริษัทจะเป็นแรงกระตุ้นที่ยิ่งใหญ่ให้กับทุกคน และเป็นสิ่งสำคัญในการบริหารในช่วงเวลาแห่งการเติบโตอันเกิดจากการขยายตัวของเศรษฐกิจไทยและอินโดจีน นอกจากนี้ มร. โบว์มอนท์ยังกล่าวอีกว่า รอบๆ ภูมิภาคนี้มีความต้องการความคิดสร้างสรรค์อย่างมาก ซึ่งนักออกแบบและสถาปนิกในไทยมีความเหมาะสมอย่างยิ่งกับโครงการต่างๆ ทั้งในประเทศและต่างประเทศ

“เรายินดีอย่างมากที่ปีเตอร์ได้รับการแต่งตั้งเป็นหุ้นส่วน เพราะเขานำความเชี่ยวชาญ ความคิดสร้างสรรค์ และความรู้ที่กว้างขวางมาให้ และยังเป็นแรงผลักดันที่ดีเยี่ยมให้กับสถาปนิกและนักออกแบบไทยรุ่นใหม่ที่เปี่ยมไปด้วยพรสรรค์และมีอนาคตที่ดีที่เกิดจากความมุ่งมั่นการฝึกฝนและพัฒนา” มร. โบว์มอนท์ กล่าว

“ทักษะและผลงานที่ผ่านมาของเขาเป็นที่รู้จักกันดีในประเทศไทยและในภูมิภาคนี้ และการแต่งตั้งเขาก็เป็นสิ่งสำคัญต่อการขยายธุรกิจอย่างต่อเนื่องของ TBP ทั้งในไทยและต่างประเทศอย่างมาก”

ประสบการณ์ที่กว้างขวางของ มร.สกินเนอร์ จะทำให้โครงการล้ำสมัยต่างๆ ที่ TBP มีชื่อเสียงในประเทศไทยและประเทศอื่นๆ ในเอเชียรุ่งเรืองยิ่งขึ้นเพราะเศรษฐกิจของประเทศยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่อง

ก่อนหน้านี้ ปีเตอร์ สกินเนอร์ ซึ่งเป็นชาวออสเตรเลียโดยกำเนิด เคยเป็นกรรมการผู้จัดการของบริษัทคู่แข่งที่มีชื่อเสียง เขาเคยรับผิดชอบโครงการออกแบบในต่างประเทศมากมาย และมีประสบการณ์เป็นพิเศษในด้านการวางแผนความเป็นไปได้/แนวคิด รวมทั้งการออกแบบด้านสถาปัตยกรรมและการตกแต่งภายใน

ผลงานโครงการมากมายที่โดดเด่นของเขาในเอเชีย ได้แก่ โรงแรมเชอราตัน ฮานอย ประเทศเวียดนาม, ปาร์ค พลาซ่า อูลานบาตอร์ ประเทศมองโกเลีย, เลอ เมอริเดียน บังกาลอร์ ประเทศอินเดีย และเรดิสัน สุขุมวิท ซอย 13 กรุงเทพฯ ประเทศไทย เป็นต้น โครงการที่อยู่อาศัย ได้แก่ เพนนินซูล่า เรสซิเดนซ์ กรุงเทพฯ ประเทศไทย, โอเชียน วิสต้า เรสซิเดนซ์ ฟานเถียต ประเทศเวียดนาม, โครงการพัฒนาที่อยู่อาศัย มาเจสติก คีย์ เพิร์ธ ออสเตรเลียตะวันตก และสถานกงสุลสาธารณรัฐประชาชนจีน อีสต์ เพิร์ธ

ปีเตอร์ สกินเนอร์ ซึ่งเคยทำงานเป็นสถาปนิกตกแต่งภายในที่ลอนดอนเป็นเวลาหลายปีจะเข้ามาเสริมทีมในฝ่ายภาคการบริการของบริษัท พร้อมกับดูแลการดำเนินงานของสำนักงานกรุงเทพฯ ด้วย

“ผมดีใจที่ได้รับแต่งตั้งเป็นหุ้นส่วนในบริษัทที่มีชื่อเสียงแห่งนี้ ถือเป็นช่วงเวลาที่น่าตื่นเต้นที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของบริษัทที่ไม่เคยหยุดนิ่ง มีการขยายฐานลูกค้าอย่างต่อเนื่อง อันเป็นผลมาจากความสามารถของทีมงานทุกคนในการให้บริการที่ครอบคลุมและตรงตามความต้องการเฉพาะบุคคล ตั้งแต่เริ่มต้นจนเสร็จสมบูรณ์” มร. สกินเนอร์ กล่าว

เดอะ โบว์มอนท์ พาร์ทเนอร์ชิพ ภาคภูมิใจในแนวทางการออกแบบที่เปี่ยมจิตนาการของตน โดยได้เป็นผู้นำด้านสถาปัตยกรรมในไทยจากโครงการที่มีชื่อเสียงหลายแห่งจนถึงปัจจุบัน เช่น คอนโดมีเนียม นอร์ธพอยต์ พัทยา, คอนโดมีเนียมโอเชียน วัน ทาวเวอร์ พัทยา, เดอะ อันดามัน รีสอร์ท แอนด์ เรสซิเดนซ์ พังงา และเดอะ เลคส์ คอนโดมีเนียม กรุงเทพฯ

TBP ยังสร้างชื่อเสียงที่ดีเยี่ยมในฐานะนักออกแบบโรงเรียนและสถาบันการศึกษาที่ทันสมัยที่สุดในภูมิภาค ด้วยแนวคิดที่สร้างมาตรฐานใหม่สำหรับสถาบันต่างๆ เช่น โรงเรียนบางกอกพัฒนา (Bangkok Pattana School), โรงเรียนนานาชาติภูเก็ต (Phuket International Academy), โรงเรียนนานาชาตินอร์ธบริดจ์ ในกัมพูชา(Northbridge International School Cambodia), โรงเรียนประชาคมนานาชาติ (International Community School Bangkok), โรงเรียนนานาชาติกรุงเทพฯ ที่นนทบุรี (International School Bangkok at Nonthaburi) และโรงเรียนนานาชาติแห่งพนมเปญ (International School of Phnom Penh)

นอกจากนี้ TBP ยังดำเนินกิจกรรมต่อสังคมอย่างแข็งขันโดยเน้นที่ด้านการศึกษาผ่านมูลนิธิ เดอะ โบว์มอนท์ พาร์ทเนอร์ชิพ (www.tbp-foundation.com) ซึ่งกำลังสร้างโรงเรียนเรียนฟรีหนึ่งแห่งในจังหวัดชัยภูมิบนเนื้อที่ 70 ไร่ บริษัทไม่ได้มุ่งมั่นแต่เพียงการพัฒนาทักษะด้านการสร้างสรรค์สำหรับผู้มีการศึกษาแล้วเท่านั้น แต่ยังมุ่งมั่นที่จะสร้างโอกาสในระดับรากหญ้าอีกด้วย

“ในจังหวัดชัยภูมิ รายได้เฉลี่ยต่อครัวเรือนอยู่ที่เดือนละ 11,000 บาท และมีเด็กอายุ 15-17 ปีเพียงร้อยละ 41 เท่านั้นที่ยังเรียนหนังสือในโรงเรียน ซึ่งแสดงให้เห็นอย่างชัดเจนถึงความจำเป็นที่ต้องได้รับความช่วยเหลือ และเรามีส่วนร่วมอย่างเต็มที่ในการช่วยเหลือในจุดที่เราสามารถทำได้ โดยได้รับการสนับสนุนจากผู้บริจาค” มร. โบว์มอนท์ กล่าว

เดอะ โบว์มอนท์ พาร์ทเนอร์ชิพ เป็นบริษัทในกรุงเทพฯ ที่ได้รับรางวัลในด้านสถาปัตยกรรมการออกแบบตกแต่งภายในและการออกแบบภูมิทัศน์ โดยมีความเชี่ยวชาญเป็นพิเศษในภาคการค้า อุตสาหกรรมการบริการ และที่อยู่อาศัย เป็นบริษัทที่มีคนไทยเป็นเจ้าของทั้ง 100% ลูกค้าของเดอะ โบว์มอนท์ พาร์ทเนอร์ชิพ ได้แก่ อนันตรา บีช รีสอร์ท โมร็อคโค, ซิติ้แบงก์, เอชเอสบีซี, เอ็กซอนโมบิล, เอซ อินชัวรันซ์ และ ไอที พาร์ค ที่คาราดิ ประเทศอินเดีย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา