อี-อิมเมจ ดาต้า ประกาศฟ้องร้องคดีละเมิดสิทธิบัตรกับ โคนิก้า มินอลต้า

อังคาร ๒๕ กันยายน ๒๐๑๒ ๑๑:๓๒
บริษัท อี-อิมเมจ ดาต้า (e-Image Data) ได้ยื่นฟ้องบริษัท โคนิก้า มินอลต้า (Konica Minolta) และตัวแทนจำหน่ายของโคนิก้า มินอลต้า อีก 2 ราย แก่ศาลชั้นต้นในเขตตะวันตกของรัฐวิสคอนซิน สหรัฐอเมริกา ในคดีละเมิดสิทธิบัตร เลขที่ 8,269,890 B2 ในการผลิตอุปกรณ์ถ่ายภาพขนาดเล็กระบบดิจิตอลของบริษัท

(รูปภาพ: http://photos.prnewswire.com/prnh/20111129/CG13756 )

สิทธิบัตรนี้คุ้มครองฮาร์ดแวร์ที่ใช้สำหรับเครื่องสแกนเนอร์ ไมโครฟอร์ม รุ่น ScanPro2000 ซึ่งเป็นเครื่องสแกนเนอร์ขนาดเล็กที่ใช้ในห้องสมุด และบริษัทเอกชนที่มีชื่อเสียงส่วนใหญ่ของโลก เทคโนโลยีที่ได้รับการจดสิทธิบัตรของเครื่องสแกนเนอร์รุ่น ScanPro2000 ทำให้ผู้ใช้งานสามารถ:

- ออกแบบที่กระทัดรัดสะดุดตามากกว่าเครื่องรุ่นอื่นๆที่มีขายในท้องตลาด

- ใช้เลนส์เดี่ยว ซึ่งสามารถขยายภาพสำหรับไมโครฟิล์มได้

- หมุนภาพตามระนาบแสงได้อย่างสมบูรณ์

- สามารถโฟกัสได้อย่างต่อเนื่อง ตลอดจนช่วงขยายภาพทั้งหมด

นายเจมส์ เวสโทบี้ (James Westoby) ประธานบริษัท อี-อิมเมจ ดาต้า กล่าวว่า “อี-อิมเมจ ดาต้า ภาคภูมิใจกับนวัตกรรม และความมุ่งมั่นที่จะดูแลรักษาลูกค้าของเราอย่างต่อเนื่องด้วยเทคโนโลยีเครื่องสแกนเนอร์ระบบดิจิตอลล้ำยุค เราคิดว่าการปกป้องทรัพย์สินทางปัญญาถือเป็นความรับผิดชอบของพวกเรา เพื่อที่เราจะได้นำเสนอผลิตภัณฑ์ที่มีการพัฒนาอยู่เสมอออกสู่ท้องตลาดไปถึงยังกลุ่มลูกค้าของเรา”

เครื่องสแกนเนอร์ของโคนิก้า มินอลต้า รุ่น SL 1000 ที่วางจำหน่ายเมื่อช่วงต้นปีนี้ นำเสนอเทคโนโลยีที่ อี-อิมเมจ ดาต้าเชื่อว่า ละเมิดสิทธิบัตรของบริษัท เทคโนโลยีดังกล่าวถูกนำมาใช้ในกลุ่มผลิตภัณฑ์รุ่น ScanPro ทั้งหมด รวมไปถึงเครื่องสแกนเนอร์รุ่น ScanPro 3000 ด้วย นวัตกรรมใหม่ล่าสุดของบริษัทสำหรับการใช้งานร่วมกับไมโครฟิล์ม ซึ่งนำเสนอภาพสแกน 21 เมกะพิกเซลออกสู่วงการเป็นครั้งแรก ให้ความคมชัด และความละเอียดอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน

ผลิตภัณฑ์รุ่น ScanPro ใช้เทคโนโลยีที่อยู่ระหว่างการจดสิทธิบัตรเพื่อเชื่อมต่อกับแหล่งข้อมูลสำรองเมื่อมีการคัดคำ การคัดลอกไมโครฟิล์มที่สำคัญออกมาเป็นตัวอักษรสู่คลิปบอร์ดเพื่อวางในโปรแกรมอื่นๆ การแปลงรูปไมโครฟิล์มเป็นไฟล์ PDFs และเพื่อการค้นหา และเน้นคำที่ผู้ใช้งานเลือกอย่างถูกต้องบนรูปไมโครฟิล์ม เวสโทบี้ กล่าวว่า “คุณสมบัติเหล่านี้ได้เปลี่ยนรูปแบบวิธีการใช้งานไมโครฟิล์มไปตลอดกาล”

บริษัท อี-อิมเมจ ดาต้า เป็นผู้นำอุตสาหกรรมในด้านการออกแบบ ผลิต และจัดจำหน่ายอุปกรณ์ไมโครกราฟฟิก ผลิตภัณฑ์รุ่น ScanPro ถือเป็นอุปกรณ์ทางเลือกสำหรับห้องสมุด และหน่วยงานเอกชนที่มีชื่อเสียงที่สุดของโลก

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา