พม. พาแฟนคลับย้อนรอยสังคมไทยตามเส้นทางรอบเกาะรัตนโกสินทร์

พุธ ๒๖ กันยายน ๒๐๑๒ ๐๙:๓๖
กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ร่วมกับสถานีวิทยุ อสมท. คลื่นข่าว F.M.๑๐๐.๕ News Network จัดกิจกรรม “พม. ๑๐๐.๕ พาย้อนรอยสังคมไทย ณ เกาะรัตนโกสินทร์” แก่ผู้ติดตามรับฟังรายการวิทยุของกระทรวงฯ จำนวน ๓๐ คน เพื่อเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจในวิถีชีวิต ความเชื่อ ความคิดสร้างสรรค์ และค่านิยมของคนในสังคมไทยแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน โดยมีนายศุภฤกษ์ หงษ์ภักดี รองปลัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เป็นประธานเปิดงาน ในวันที่ ๒๒ กันยายน ๒๕๕๕ เวลา ๐๗.๔๕ น. ณ อาคาร ๖๐ ปี บริเวณสถานสงเคราะห์เด็กหญิงบ้านราชวิถี พญาไท กรุงเทพฯ

นายศุภฤกษ์ หงษ์ภักดี รองปลัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ กล่าวว่า วิวัฒนาการของโลกและการเปลี่ยนแปลงของสังคมเกิดขึ้นอย่างรวดเร็ว และค่านิยมที่เหมาะสมก็เปลี่ยนแปลงไปตามกระแสโลกและสังคมในแต่ละยุคแต่ละสมัย การรู้จักรากเหง้าของสังคมไทยและสามารถสร้างภูมิคุ้มกันให้กับตนเองท่ามกลางความเปลี่ยนแปลงจะทำให้รอดพ้นจากสิ่งที่ไม่เหมาะไม่ควรได้ การสื่อสารประชาสัมพันธ์กับประชาชนกลุ่มเป้าหมายเพื่อเสริมสร้างค่านิยมที่เหมาะสมกับสังคมไทย การจัดระเบียบสังคม ตลอดจนสร้างความตระหนักและการเข้ามามีส่วนร่วมในการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เพื่อมุ่งสู่ “สังคมคุณภาพ บนพื้นฐานความรับผิดชอบร่วมกัน” เป็นภารกิจสำคัญประการหนึ่ง ดังนั้น กระทรวงฯจึงได้ร่วมกับบริษัท อสมท จำกัด(มหาชน) ผลิตและเผยแพร่สปอตวิทยุ แบบอุทาหรณ์ จำนวน ๓ เรื่อง คือ ๑) เปี๊ยก นักเรียนนักเลง ๒) น้อย สาวไซด์ไลน์ และ๓) กลับตัวกลับใจ ช่วยกันดูแลสังคม ออกอากาศทางสถานีวิทยุ คลื่น F.M ๑๐๐.๕ MHz. มาตั้งแต่เดือนกรกฏาคม — กันยายน ๒๕๕๕ และเปิดช่องทางให้ประชาชนผู้รับฟังรายการวิทยุแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการตระหนักถึงการมีส่วนร่วมในการพัฒนาตนเองและสังคมให้น่าอยู่ สวยงามทาง SMS และ social media และคัดเลือกผู้ฟังจำนวน ๓๐ ท่านเพื่อเข้าร่วมในกิจกรรมในวันนี้

นายศุภฤกษ์ กล่าวต่อว่า กิจกรรมตลอดทั้งวันนี้ จะพาผู้เข้าร่วมกิจกรรมไปย้อนรอยวิถีชีวิตความเป็นอยู่ของคนในสังคมแต่ยุคอดีตจนถึงปัจจุบัน เพื่อให้เข้าใจวิวัฒนาการของสังคมไทย โดยเริ่มจากการไปเยี่ยมชมวัดพระศรีรัตนศาสดาราม และพระบรมมหาราชวัง ต่อจากนั้นจะย้อนรอยสังคมไทยตามเส้นทางรอบเกาะรัตนโกสินทร์ พร้อมทั้งเยี่ยมชมนิทรรศการแนวใหม่ที่มีระบบแสง สี เสียง และผู้ชมสามารถมีส่วนร่วมได้ที่“มิวเซียมสยาม”ซึ่งตอนนี้มีนิทรรศการที่น่าสนใจ เช่น นิทรรศการ “กินของเน่า” นิทรรศการ“เรื่องหนักหัว”และ“นิทรรศน์รัตนโกสินทร์” ซึ่งเป็น นิทรรศการแนวใหม่ที่เล่าเรื่องราวความเป็นมาของเกาะรัตนโกสินทร์ ตั้งแต่สมัยโบราณจนถึงปัจจุบัน

นายพัชระ สารพิมพา ผู้อำนวยการคลื่นข่าว F.M.๑๐๐.๕ News Network กล่าวเพิ่มเติมว่า ทางสถานีคลื่นข่าว ได้ส่ง ๒ พิธีกรคู่ขวัญ คือ คุณสุวิช สุทธิประภา และคุณภรภัทร นีลพัธน์ มาพบปะแฟนรายการ เพื่อมอบความสุข ความสนุกสนานเพลิดเพลิน และความประทับใจ จากการย้อนรอยกับคณะ รวมทั้ง เป็นโอกาสอันดีที่ผู้บริหารของกระทรวง พม. และสถานีคลื่นข่าว จะได้พบปะพูดคุยรับฟังความคิดเห็นและข้อเสนอแนะของผู้เข้าร่วมกิจกรรมอย่างใกล้ชิดในช่วงพักเที่ยงที่ราชนาวีสโมสร

“ขอขอบคุณ สถาบันพิพิธภัณฑ์การเรียนรู้แห่งชาติ และสำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ ที่อนุเคราะห์ให้คณะเข้าชม “มิวเซียมสยาม” และ “นิทรรศน์รัตนโกสินทร์” และขอบคุณแฟนคลับรายการวิทยุ พม. หวังว่าประสบการณ์ความรู้ที่ได้รับจะเป็นประโยชน์และนำไปบอกเล่าต่อกับคนใกล้ชิดหรือคนในครอบครัวต่อไป และกระทรวงฯ คงจะมีโอกาสได้จัดกิจกรรมดีๆ เพื่อพี่น้องประชาชนจะได้มีส่วนร่วมในการพัฒนาสังคมเช่นนี้อีกทางหนึ่ง” นายศุภฤกษ์ กล่าวท้าย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๙:๕๙ PROS จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ปี 2567 ผู้ถือหุ้นไฟเขียวอนุมัติทุกวาระ
๐๙:๔๙ ซีพี - ซีพีเอฟ สนับสนุนโครงการ สานใจไทย สู่ใจใต้ รุ่นที่ 42 ส่งเสริมเยาวชนรุ่นใหม่ ตอบแทนคุณแผ่นดิน
๐๙:๑๓ นักวิชาการ TEI แนะมุมมองการสร้าง Urban Climate Resilience ต้องเร่งปรับตัวและเตรียมพร้อมต่อการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ
๐๙:๓๙ TEI เปิดวงเสวนา บทเรียนและทางออกการจัดการกากแคดเมียม ? พร้อมเร่งแก้ปัญหา โจทย์ใหญ่กากแคดเมียม จัดการอย่างไรให้ปลอดภัยและถูกต้อง
๐๙:๒๔ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง สร้างอาชีพ สร้างชีวิต ร่วมกับกรมกิจการสตรีและสถาบันครอบครัว มอบอุปกรณ์ประกอบอาชีพให้กับสตรีที่ด้อยโอกาสในโครงการส่งเสริมอาชีพเพื่อสตรี ณ
๐๙:๑๑ เขตปทุมวันกำชับเจ้าของพื้นที่ตั้งวางสิ่งของ-อุปกรณ์การค้าริมกำแพงส่วนบุคคลให้เรียบร้อย
๐๙:๓๔ ม.หอการค้าไทย ปฐมนิเทศสำหรับผู้เข้าอบรมหลักสูตรผู้บริหารระดับสูงด้านนวัตกรรมการบริการ รุ่นที่ 5 (Top Executive Program for Creative Amazing Thai Services :
๐๙:๐๒ เฮงลิสซิ่ง รับรางวัล หน่วยงานส่งเสริมสุขภาพการเงินพนักงาน ระดับดีเด่น โดย ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.)
๐๙:๔๕ มูลนิธิเฮอริเทจ (ประเทศไทย) ส่งมอบผลิตภัณฑ์ให้ศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่ง จังหวัดสมุทรสาคร
๐๙:๔๔ พาราไดซ์ พาร์ค ต้อนรับ The Little Gym เปิดสาขาที่ 3