นีโอฯ จุดพลุงานไทยแลนด์ เบสท์บาย ปี 2012 ชวนคนกรุงช้อปส่งท้ายปลายปี พร้อมจับมือนักธุรกิจออนไลน์ร่วมเปิดประสบการณ์ใหม่เจอผู้ซื้อตัวจริงกว่าสามแสน

พฤหัส ๐๔ ตุลาคม ๒๐๑๒ ๑๒:๐๑
นีโอฯ จุดพลุงานไทยแลนด์ เบสท์บาย ปี 2012 ชวนคนกรุงช้อปส่งท้ายปลายปี พร้อมจับมือนักธุรกิจออนไลน์ร่วมเปิดประสบการณ์ใหม่เจอผู้ซื้อตัวจริงกว่าสามแสน คาดเงินสะพัดกว่า 500 ล้านบาท สมาคมของขวัญ ของชำร่วยฯ แจงลดต้นทุนช่วยทุกธุรกิจอยู่รอด

นางสาวบุษยา ประกอบทอง รองผู้จัดการทั่วไป บริษัท เอ็น.ซี.ซี. เอ็กซิบิชั่น ออกาไนเซอร์ จำกัด กล่าวว่า “ การจัดงานไทยแลนด์ เบสท์บาย หรือ มหกรรมสินค้าของขวัญ ของที่ระลึก และสินค้าแบรนด์เนมประจำปี ดำเนินการจัดงานอย่างต่อเนื่องมาเป็นปีที่ 13 ถือเป็นงานแฟร์มาตรฐานของเมืองไทยงานหนึ่งที่เป็นที่รู้จักกันดีของกลุ่มผู้ประกอบการ และกลุ่มผู้ซื้อทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติที่อาศัยอยู่ใจกลางเมือง ด้วยแนวคิดการจัดงานและคุณภาพของสินค้าที่นำมาจำหน่ายในงาน ในปีนี้งานจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 14 - 23 ธันวาคม 2555 ซึ่งจะอยู่ในช่วงเวลา 2 สัปดาห์สุดท้ายของเดือนธันวาคม เป็นช่วงเวลาที่เหมาะในการเลือกซื้อของขวัญ ของแต่งบ้านเพื่อต้อนรับเทศกาลคริสต์มาสและปีใหม่ คอนเซ็ปท์ของงานปีนี้จึงเน้นการเฉลิมฉลองภายใต้ธีมงาน “Let’s Party, Let’s Celebrate, Let’s Shop” มีการนำเสนอไอเดียเก๋ๆ สำหรับการจัดงานปาร์ตี้ เช่น การ์ดเชิญรูปแบบต่างๆ เครื่องใช้บนโต๊ะอาหาร การตกแต่งสถานที่ สาธิตการทำอาหารเครื่องดื่มประเภทค็อกเทล เพื่อให้งานปาร์ตี้ของคุณมีสีสันมากขึ้น”

นางสาวบุษยา ประกอบทอง กล่าวต่อ “สาเหตุที่การจัดงานแฟร์ยังประสบผลสำเร็จอยู่นั้น ส่วนหนึ่งมาจากการที่ผู้บริโภคต้องการเลือกดูสินค้าที่มีความหลากหลาย ทั้งรูปแบบ ดีไซน์ รวมถึงราคาในเวลาเดียวกัน เพื่อให้ได้สินค้าที่มีคุณภาพดี ราคายุติธรรม และสามารถพูดคุยสอบถามรายละเอียดสินค้ากับผู้ประกอบการได้โดยตรง นอกจากนั้นยังได้เห็นตัวสินค้าทันที ถึงแม้ว่าขณะนี้กระแสการขายสินค้าผ่านสื่อออนไลน์จะมาแรง สินค้าอาจจะมีราคาถูกกว่า แต่การขายของผ่านสื่อออนไลน์ ก็ยังมีข้อจำกัดในการซื้อ อาทิ เรื่องสี ขนาด การโอนเงิน การรับสินค้า ซึ่งขั้นตอนก็จะยุ่งยากกว่า บางครั้งคุณภาพก็อาจจะไม่ได้ตามที่คาดหวังไว้ แม้ว่าจะเป็นที่นิยมก็ยังเป็นสัดส่วนที่น้อย เมื่อเทียบกับการขายสินค้าในร้านหรือในงาน ซึ่งในงานไทยแลนด์เบสท์บายครั้งนี้ ผู้ประกอบการที่ขายสินค้าแนวดีไซน์ผ่านสื่อออนไลน์ก็มาร่วมแสดงสินค้าในงาน เพราะมองว่างานแฟร์ก็ยังเป็นทางเลือกที่ดีและคุ้มค่าสำหรับการเปิดตัวสินค้าและหาตลาดกลุ่มใหม่ๆ เพิ่มเติม”

นายศิริชัย เลิศศิริมิตร นายกสมาคมของขวัญ ของชำร่วยไทย และของตกแต่งบ้าน กล่าวว่า “ การส่งออกของไทยขยายตัวลดลงเพราะเศรษฐกิจโลก การที่ประเทศเพื่อนบ้าน อาทิ เวียดนาม ฟิลิปปินส์ อินเดีย ได้ผลิตของขวัญเพื่อส่งออกนั้น ก็มองว่าเป็นการแบ่งสัดส่วนตลาดของไทยเพราะกลุ่มลูกค้ายังเป็นกลุ่มเดิม แต่จุดแข็งของคนไทยยังเป็นด้านดีไซน์ และยังมีฟังก์ชั่นหรือหน้าที่การใช้งานที่คุ้มค่ามากกว่าบวกกับคุณภาพ แต่สิ่งที่ต้องทำ คือผู้ประกอบการต้องลดต้นทุนเพื่อให้อยู่ได้ ด้านแรงงานฝีมือ คิดว่าค่าแรงไม่ต่างกันมาก ทั้งยังเชื่อว่าคนไทยยังอยากอยู่ประเทศไทยเพราะครอบครัว พุทธศาสนา และ วัฒนธรรม”

“ตลาดส่งออกของขวัญในช่วงระยะเวลานี้ พึ่งตลาดส่งออกมากไม่ได้ คนไทยต้องซื้อสินค้าไทยให้มาก ในช่วงระยะเวลา 2 ปีมานี้ คอมมูนิตี้ มอลล์ หรือ ไลฟ์สไตล์มอลล์ เกิดขึ้นมากกว่า 20 แห่ง ทำให้ผู้ประกอบการได้ผลิตมากขึ้น ส่งของได้มากขึ้น คนที่เห็นสินค้าได้เลยจะซื้อสินค้ามากขึ้น กลุ่มผู้ประกอบการของขวัญ ก็ทำธุรกิจออนไลน์บ้าง แต่ผู้ซื้อกว่าร้อยละ 80 ต้องการเห็นสินค้า ขนาด วัสดุ ฟังก์ชั่น ออนไลน์จะเหมาะกับธุรกิจบางประเภท แฟชั่น เครื่องสำอาง” นายศิริชัย เลิศศิริมิตร กล่าวในตอนท้าย

นางสาวอรวรร ปิยะกาโส เจ้าของธุรกิจ เบเกอรี่ โฮมเมด “Lan Kanom” กล่าวว่า “สำหรับตลาดในปัจจุบัน ต้องวิ่งหาลูกค้า ถ้าเปิดหน้าร้านจะทำให้มีลูกค้าเพียงกลุ่มเดียวเพราะอยู่ในทำเลเดิมๆ ดังนั้น สิ่งที่จะทำให้คนเห็นหรือสร้างยอดขายได้ ต้องเป็นสถานที่ที่มีฝูงคน มีกำลังซื้อ คนที่มาเดินก็พร้อมที่จะจ่าย นั่นก็คือ งานแฟร์ต่างๆ ซึ่งการเข้าร่วมก็ต้องพิจารณาถึงตัวงาน ต้องเลือกผู้จัดงาน สถานที่ที่เราตั้งบูธในงาน และเป็นงานแฟร์ที่เหมาะกับธุรกิจที่ทำอยู่ แม้ว่าจะใช้ facebook เป็นอีกหนึ่งเครื่องมือ แต่การจะใช้สื่อออนไลน์ ก็ต้องลงทุนโฆษณา ซึ่งยังเป็นการหว่านอาจจะยังไม่ตรงกลุ่มเป้าหมายทีเดียวเมื่อเทียบกับเหตุผลข้างต้น สำหรับธุรกิจที่เริ่มต้นใหม่แบบเรา คิดว่างานแฟร์ยังเป็นคำตอบที่เลือกก่อน ทำให้ได้ลูกค้าใหม่ตลอดเวลา และยังสั่งซื้อกันอย่างต่อเนื่อง สำหรับการเข้าร่วมแสดงงานในครั้งนี้ เพราะตรงกับความต้องการทุกอย่าง Lan Kanom เป็นธุรกิจเบเกอรี่ เหมาะกับการซื้อเป็นของขวัญของฝากช่วงเทศกาล ซึ่งตรงกับช่วงเวลาของการจัดงานไทยแลนด์เบสท์บายพอดี สำหรับบูธ Lan Kanom จะอยู่ที่โซนซี ชั้นล่าง หมายเลข G056 มีขนมให้เลือกละลานตา อาทิ คุ๊กกี้ 30 ชนิด บราวน์นี่ คัพเค้ก ขนมปังเนยสด ขนมปังสังขยา ฯล ฯ เยี่ยมชมชนิดของขนมได้ที่ www.facebook.com/lankanom ”

งานไทยแลนด์ เบสท์บาย หรือ มหกรรมสินค้าของขวัญ ของที่ระลึกคุณภาพส่งออก และสินค้าแบรนด์เนมประจำปี ที่ได้รวบรวมผู้ประกอบการกว่า 850 คูหา ซึ่งล้วนเป็นสินค้าที่มีคุณภาพน่าสนใจเหมาะกับการเลือกซื้อเป็นของขวัญในช่วงเทศกาลปีใหม่ที่กำลังจะมาถึง จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 14-23 ธันวาคม 2555 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ เวลา 10.00 -20.00 น. โดยได้รับการสนับสนุนจากสมาคมของขวัญ ชองชำร่วยไทย และของตกแต่งบ้าน

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม 02 2034221-3 บริษัท เอ็น .ซี. ซี. เอ็กซิบิชั่น ออกาไนเซอร์ จำกัด

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๑๕ TRP คว้ารางวัลเกียรติยศ Siamrath Awards 2024 ตอกย้ำ ผู้นำศัลยกรรมตกแต่งเฉพาะบนใบหน้าของประเทศไทย
๑๑:๔๖ ผถห.PIMO-ไพโม่ อนุมัติปันผลงวดครึ่งหลังปี 66 หุ้นละ 0.03 บาทต่อหุ้น
๑๑:๑๘ การประชุมเตรียมงาน10 รอบ นักษัตรพระราชสมภพ
๑๑:๐๓ ผู้บริหารบางจากฯ แบ่งปันประสบการณ์เส้นทางการเปลี่ยนผ่านด้านพลังงาน เชิญชวนช่วยกัน ลด ละ เริ่ม เพื่อโลกยั่งยืน ในงานสัมมนา Go Green 2024 : The Ambition of
๑๐:๑๔ 1 พ.ค. นี้ เตรียมพบกับฟิตเนสแห่งใหม่ ใจกลางศรีนครินทร์ กับบริการครบครัน ใกล้บ้านคุณ BB FITNESS@พาราไดซ์
๑๐:๑๐ HUAWEI Band 9 จับมือ 3 แพลตฟอร์ม Amado Shopping ช่องทางออนไลน์ Lazada และ Shopee ให้คุณเข้าถึงฟีเจอร์สมาร์ทวอทช์ด้วยราคาสมาร์ทแบนด์
๑๐:๔๙ ห้องอาหาร นิมมาน บาร์ แอนด์ กริล พร้อมเสิร์ฟความอร่อยแบบจัดเต็มกับ เทศกาลบุฟเฟ่ต์อาหารญี่ปุ่น สุดพิเศษ และ บุฟเฟ่ต์ Carvery Night
๑๐:๓๔ TSPCA จัดประชุมสามัญประจำปี 2567 เตรียมความพร้อมสู่สามทศวรรษสวัสดิภาพสัตว์เพื่อก่อเกิด สวัสดิภาพคน
๑๐:๓๒ พด. มุ่งพัฒนาศักยภาพดินในพื้นที่ปลูกพืช GI เสริมศักยภาพเกษตรกร เพิ่มขีดความสามารถการแข่งขัน
๑๐:๐๔ ซิมเพิ้ล ฟู้ดส์ มอบของบริจาค พร้อมเป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารกลางวัน สถานสงเคราะห์เด็กชายบ้านมหาเมฆ