บริษัทชั้นนำด้านส่วนผสมเครื่องสำอางจากฝรั่งเศสนำเสนอนวัตกรรมที่น่าสนใจผ่านพาวิลเลียนฝรั่งเศส ในงาน in-cosmetics Asia 2012 อย่างคับคั่ง

อังคาร ๐๙ ตุลาคม ๒๐๑๒ ๑๐:๕๖
บริษัทชั้นนำด้านส่วนผสมเครื่องสำอางจากฝรั่งเศสนำเสนอนวัตกรรมที่น่าสนใจผ่านพาวิลเลียนฝรั่งเศสในงาน in-cosmetics Asia 2012 อย่างคับคั่ง6—8 พฤศจิกายน 2555 ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค

งานนิทรรศการด้านส่วนผสมเครื่องสำอาง หรืองานอิน-คอสเมติกส์เอเชีย (in-cosmetics Asia 2012) กำลังจะจัดขึ้นที่กรุงเทพฯ ระหว่างวันที่ 6-8 พฤศจิกายน 2555 ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทคบางนา ซึ่งทางองค์กร UBIFRANCE (องค์กรพัฒนาวิสาหกิจแห่งประเทศฝรั่งเศส) ร่วมกับฝ่ายการพาณิชย์แห่งสถานเอกอัครราชทูตฝรั่งเศสประจำประเทศไทยจะจัดพาวิลเลียนประจำชาติฝรั่งเศสขึ้นภายในงาน โดยปีนี้จะยิ่งคึกคักมากขึ้นไปอีก เนื่องจากจะมีตัวแทนบริษัทชั้นนำด้านส่วนผสมเครื่องสำอางจากฝรั่งเศสเข้าร่วมแสดงนวัตกรรมมากถึงยี่สิบบริษัท ทั้งนี้ ในปีที่ผ่านมา งานนิทรรศการอิน-คอสเมติกส์ เอเชีย ซึ่งถือเป็นงานนิทรรศการสำคัญสำหรับผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมเครื่องสำอาง โดยเฉพาะผู้ประกอบการจากเอเชีย มีผู้ประกอบการเข้าชมกว่า 4,000 ราย จาก 53 ประเทศ ทั่วโลก

เอเชียกำลังเป็นตลาดที่ผู้ประกอบการในวงการต่างเฝ้าจับตาด้วยความสนใจ จะเห็นได้ว่าในช่วงสิบปีมานี้ มีตลาดเกิดใหม่เพิ่มขึ้นกว่าเดิมเป็นเท่าตัว ซึ่งปัจจุบันคิดเป็นส่วนแบ่งทางการตลาดมากถึง 38.2% ของตลาดโดยรวม ในขณะที่อุตสาหกรรมเครื่องสำอางกำลังเติบโตอย่างมากในเมืองไทย บ้านเรามีการนำเข้าส่วนผสมหรือวัตถุดิบเครื่องสำอางมากถึง 90% เลยทีเดียว

ฝรั่งเศสเองได้คิดค้นวัตถุดิบแบบต่างๆ ที่ตรงกับความต้องการของไทย จากการที่ทางฝรั่งเศสมีความร่วมมือกับสถาบันวิจัยทางการแพทย์อย่างต่อเนื่อง จึงทำให้ผลิตภัณฑ์มีความน่าเชื่อถือสูงเนื่องจากตั้งอยู่บนพื้นฐานของการพัฒนาด้านนวัตกรรม นอกจากนี้ ยังมีการพัฒนาผลิตภัณฑ์ออร์แกนิคมาเป็นเวลานาน รวมทั้งเน้นในเทรนด์ผลิตภัณฑ์ที่เป็นธรรมชาติและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม โดยให้ความสำคัญอย่างยิ่งกับเรื่องของคุณภาพ ดังจะเห็นได้จากการผ่านการรับรองมาตรฐานเกษตรอินทรีย์จากหน่วยงาน ECOCERT และ QUALITE FRANCE ของฝรั่งเศส

นวัตกรรมที่เป็นไฮไลท์ของพาวิลเลียนฝรั่งเศสประจำปีนี้ ได้แก่ ส่วนผสมจากทะเล ของบริษัท AGRIMER, BIOTECHMARINE, LESSONIA และบริษัท SETALG จากแคว้นเบรอตาญ (หรือบริตตานี) ทางฝั่งตะวันตกของฝรั่งเศส ซึ่งได้สั่งสมความเชี่ยวชาญในการพัฒนาการใช้ประโยชน์จากทรัพยากรในมหาสมุทรให้เกิดคุณค่าสูงสุด ในส่วนของวัตถุดิบที่ได้จากธรรมชาตินั้น ก็มีบริษัท BIO NAT CONSULT ซึ่งผลิตส่วนผสมและผลิตภัณฑ์สำเร็จรูปที่ใช้วัตถุดิบหลักจากธรรมชาติ ในขณะที่สถาบันวิจัย LABORATOIRE SONIAM นั้นเป็นผู้เชี่ยวชาญในการผลิตผลิตภัณฑ์ออร์แกนิคคุณภาพ

สำหรับธุรกิจน้ำมันหอมระเหยนั้น BIOLANDES ถือว่าเป็นผู้นำที่สำคัญมากของตลาด โดยได้มีการคิดค้นสารสกัดน้ำมันหอมระเหยกว่า 300 สูตร จากดอกไม้นานาพรรณ เรซิน รวมไปถึงมอส สำหรับน้ำหอมและเครื่องสำอาง ในขณะที่ TECHNICO FLOR นั้น เป็นผู้เชี่ยวชาญในการสร้างสรรค์และผลิตสารให้ความหอมในอุตสาหกรรมเดียวกันนี้

ในขณะที่ผู้แสดงนิทรรศการอย่าง ID BIO, SACI-CFPA และ THE INNOVATION COMPANY ผลิตและจำหน่ายวัตถุดิบสำคัญ ผู้แสดงนิทรรศการบางรายจะมุ่งเน้นความเชี่ยวชาญเฉพาะทาง อาทิ AIGLON เชี่ยวชาญในการผลิตวาสลีนคุณภาพสูง ในขณะที่ SAINT GOBAIN FORMULA เชี่ยวชาญด้านปูนปลาสเตอร์และยิปซัม นอกจากนี้ ยังมีผู้เชี่ยวชาญพิเศษทางด้านเคมีของสารประเภทไขมัน ได้แก่ LABORATOIRES PROD’HYG ซึ่งเป็นเจ้าของ “นวัตกรรมและสูตรเฉพาะ” ที่ช่วยสร้างสรรค์เครื่องสำอางคอนเส็ปต์ใหม่ๆ ให้กับพาร์ทเนอร์ในอุตสาหกรรมเวชสำอาง ส่วนบริษัท MINASOLVE นั้น ได้ออกไลน์ผลิตภัณฑ์ MinaCare ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์สารกันเสีย ได้แก่ เฮ็กโซมีไดน์, โพลีฟีนอล หรือดิออล ซึ่งเป็นทางเลือกแทนพาราเบน หรือ ฟีโนซีเอทานอลเดิม

นอกจากนี้ ยังมีสถาบันวิจัยและพัฒนาอีกหลายแห่ง อาทิ ABC TEXTURE และ TECHNATURE ซึ่งจะมานำเสนอบริการด้านการวิจัยที่ทันสมัยเพื่อการพัฒนาแบรนด์เครื่องสำอาง BIOALTERNATIVES นั้น มีการทำงานร่วมกับบริษัทในอุตสาหกรรมอาหารและยา โดยได้ทุ่มเทอย่างเต็มที่ในการพัฒนาสารออกฤทธิ์ในแบบ in-vitro ส่วนสถาบันวิจัย HTL Sas นั้น มีความเชี่ยวชาญในการผลิตโซเดียมไฮยาลูโรเนตจากแบคทีเรียธรรมชาติด้วยกรรมวิธีไบโอซินเธซิส และท้ายสุด สถาบันวิจัย LABORATOIRES ANIOS ซึ่งเชี่ยวชาญในด้านการออกแบบและผลิตผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดและป้องกันเชื้อโรค ซึ่งคำนึงถึงความปลอดภัยต่อมนุษย์และสิ่งแวดล้อม

ขอเชิญท่านสัมผัสนวัตกรรมด้านส่วนผสมเครื่องสำอางคุณภาพจากฝรั่งเศสได้ที่พาวิลเลียนประจำชาติฝรั่งเศส งานอิน-คอสเมติกส์เอเชีย ศูนย์แสดงนิทรรศการไบเทค ระหว่างวันที่ 6 ถึง 8 พฤศจิกายน นี้

ท่านสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ได้ที่

UBIFRANCE

Ms. Marie-Christine THUMEREL

โทร: + 33 1 40 73 31 11

[email protected]

หรือติดต่อ คุณชื่นรัตน์ เม้งตระกูล ที่ปรึกษาแผนกพัฒนาการลงทุนด้านแฟชั่นและความงาม

ฝ่ายการพาณิชย์ - ยูบีฟรานซ์ สถานเอกอัครราชทูตฝรั่งเศสประจำประเทศไทย

โทร: + 66 23 52 41 11 แฟ็กซ์: 02 237 6162

[email protected]

www.ubifrance.fr

สำหรับท่านสื่อมวลชนที่สนใจเข้าร่วมชมงาน หรือสัมภาษณ์ สามารถติดต่อ

รัชนีกร เมฆฉาย แผนกข่าว โทร: 02 352 4119

อีเมล: [email protected]

เว็บไซท์: www.ubifrance.com/th

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา