สำนักพิมพ์ดีเอ็มจี ร่วมกับ สถาบันบัณฑิตบริหารธุรกิจศศินทร์แห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย จัดงานประชุมเชิงวิสัยทัศน์ หัวข้อ ‘ก้าวสู่ AEC อย่างยั่งยืน ด้วยกลยุทธ์น่านน้ำสีขาว White Ocean Strategy’

อังคาร ๐๙ ตุลาคม ๒๐๑๒ ๑๔:๑๐
ด้วย ประเทศไทยได้เข้าร่วมประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน ในปีพุทธศักราช 2558 ซึ่งนับเป็นจุดเปลี่ยนสำคัญของเศรษฐกิจและธุรกิจไทย การเตรียมความพร้อมในการวางแผน การปรับกลยุทธ์รองรับ และการมองหาจุดยืนของธุรกิจไทย จึงมีส่วนสำคัญต่อภาพลักษณ์และสถานภาพทางความสัมพันธ์ในการค้าระยะยาว โดยเฉพาะประเทศไทยที่เป็นสังคมแห่งคุณธรรม ควรมีจุดเด่นและวิถีในการดำเนินธุรกิจที่โปร่งใส มีจริยธรรม เพื่อให้สามารถสร้างความได้เปรียบในโลกการค้าได้อย่างยั่งยืน

ในปีพุทธศักราช 2552 สำนักพิมพ์ดีเอ็มจีได้จัดพิมพ์หนังสือ กลยุทธ์น่านน้ำสีขาว White Ocean Strategy ที่กล้าฉีกกฎสวนแนวคิดเศรษฐกิจกระแสหลักที่ทั่วโลกนิยม ด้วยการเปลี่ยนสมรภูมิรบทางธุรกิจ เป็นสนามแห่งความรักและความไว้วางใจ ที่ร่วมกันแบ่งปันประโยชน์สุขให้ตกอยู่กับทุกฝ่าย นำมิตรภาพและความยั่งยืนกลับมาสู่สังคม จนกลายเป็นจุดเปลี่ยนสำคัญของสังคมไทย มียอดผู้อ่านมากกว่า 400,000 คน มีองค์กรชั้นนำของประเทศทั้งภาครัฐบาลและเอกชน ร่วมเป็นภาคีสีขาวกว่า 500 องค์กร มีการบรรยายทั่วประเทศกว่า 500 ครั้ง อีกทั้งได้รับความสนใจจากหลายประเทศ อาทิ อินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์ ออสเตรเลีย กัมพูชา ฯลฯ ทำให้ปัจจุบันมีผู้เข้าฟังการบรรยายมากกว่าหนึ่งแสนคน ยิ่งไปกว่านั้น กลยุทธ์น่านน้ำสีขาว ยังได้รับการคัดเลือกให้เป็นหนังสืออ่านนอกเวลา และได้รับการบรรจุเป็นหลักสูตรในการเรียนการสอนของคณะบริหารธุรกิจและวิทยาการจัดการในมหาวิทยาลัยชั้นนำอีกด้วย

สำนักพิมพ์ดีเอ็มจี จึงร่วมกับ สถาบันบัณฑิตบริหารธุรกิจศศินทร์แห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย บริษัท ดีซี คอนซัลแทนส์ แอนด์ มาร์เก็ตติ้ง คอมมูนิเคชั่นส์ จำกัด และเครือข่ายองค์กรภาคีสีขาว จัดการประชุมเชิงวิสัยทัศน์ หัวข้อ ‘ก้าวสู่ AEC อย่างยั่งยืน ด้วยกลยุทธ์น่านน้ำสีขาว White Ocean Strategy’ เพื่อแลกเปลี่ยนทัศนะและกรณีศึกษาองค์กรสีขาวที่ประสบความสำเร็จ ในด้านการบริหารธุรกิจ การตลาด ซึ่งจะเป็นต้นแบบให้องค์กรทั้งภาครัฐ เอกชน ผู้ประกอบการ และบุคคลทั่วไป สามารถนำองค์ความรู้ไปใช้ประโยชน์ในการสร้างโอกาสและความได้เปรียบในเชิงเศรษฐกิจและสังคมต่อไป โดยในงานได้รับเกียรติจาก ดร.สุรินทร์ พิศสุวรรณ เลขาธิการอาเซียน เป็นองค์ปาฐก พร้อมมีการแลกเปลี่ยนทัศนะจากประสบการณ์ตรงของสุดยอด CEO องค์กรสีขาว อาทิ คุณวสันต์ เบนซ์ทองหล่อ ประธานกรรมการ บริษัท กลุ่มทองหล่อ จำกัด คุณบุญฤทธิ์ มหามนตรี ประธานกรรมการ บริษัท ไลอ้อน (ประเทศไทย) จำกัด มร. ฮาราลด์ ลิงค์ ประธานกลุ่มบริษัท บี กริม คุณสมชาย เหล่าสายเชื้อ ประธานกรรมการบริษัท โตโยต้าดีเยี่ยม จำกัด คุณกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร ประธานกรรมการบริหาร บริษัท โตชิบาไทยแลนด์ จำกัด และมอบรางวัลแด่องค์กรสีขาวต้นแบบโดย คุณผาณิต นิติทัณฑ์ประภาศ ประธานผู้ตรวจการแผ่นดิน

ในโอกาสนี้ ใคร่ขอเรียนเชิญ ท่านสื่อมวลชน กรุณาให้เกียรติร่วมงานประชุมเชิงวิสัยทัศน์ หัวข้อ ‘ก้าวสู่ AEC อย่างยั่งยืน ด้วยกลยุทธ์น่านน้ำสีขาว White Ocean Strategy’ ในวันพฤหัสบดีที่ 11 ตุลาคม 2555 เวลา 14.00 — 17.30 น.ณ ห้องประชุมศศินทร์ฮอลล์ อาคารศศปาฐศาลา ชั้น 9 สถาบันบัณฑิตบริหารธุรกิจศศินทร์แห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๑๕ TRP คว้ารางวัลเกียรติยศ Siamrath Awards 2024 ตอกย้ำ ผู้นำศัลยกรรมตกแต่งเฉพาะบนใบหน้าของประเทศไทย
๑๑:๔๖ ผถห.PIMO-ไพโม่ อนุมัติปันผลงวดครึ่งหลังปี 66 หุ้นละ 0.03 บาทต่อหุ้น
๑๑:๑๘ การประชุมเตรียมงาน10 รอบ นักษัตรพระราชสมภพ
๑๑:๐๓ ผู้บริหารบางจากฯ แบ่งปันประสบการณ์เส้นทางการเปลี่ยนผ่านด้านพลังงาน เชิญชวนช่วยกัน ลด ละ เริ่ม เพื่อโลกยั่งยืน ในงานสัมมนา Go Green 2024 : The Ambition of
๑๐:๑๔ 1 พ.ค. นี้ เตรียมพบกับฟิตเนสแห่งใหม่ ใจกลางศรีนครินทร์ กับบริการครบครัน ใกล้บ้านคุณ BB FITNESS@พาราไดซ์
๑๐:๑๐ HUAWEI Band 9 จับมือ 3 แพลตฟอร์ม Amado Shopping ช่องทางออนไลน์ Lazada และ Shopee ให้คุณเข้าถึงฟีเจอร์สมาร์ทวอทช์ด้วยราคาสมาร์ทแบนด์
๑๐:๔๙ ห้องอาหาร นิมมาน บาร์ แอนด์ กริล พร้อมเสิร์ฟความอร่อยแบบจัดเต็มกับ เทศกาลบุฟเฟ่ต์อาหารญี่ปุ่น สุดพิเศษ และ บุฟเฟ่ต์ Carvery Night
๑๐:๓๔ TSPCA จัดประชุมสามัญประจำปี 2567 เตรียมความพร้อมสู่สามทศวรรษสวัสดิภาพสัตว์เพื่อก่อเกิด สวัสดิภาพคน
๑๐:๓๒ พด. มุ่งพัฒนาศักยภาพดินในพื้นที่ปลูกพืช GI เสริมศักยภาพเกษตรกร เพิ่มขีดความสามารถการแข่งขัน
๑๐:๐๔ ซิมเพิ้ล ฟู้ดส์ มอบของบริจาค พร้อมเป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารกลางวัน สถานสงเคราะห์เด็กชายบ้านมหาเมฆ