“โลมายักษ์” ปะทะ “กระทิงหนุ่ม” ในศึกดวลวงสวิง ไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ 2012

พฤหัส ๒๕ ตุลาคม ๒๐๑๒ ๐๘:๒๓
พรหม มีสวัสดิ์ เผยพร้อมเต็มที่ในการดวลวงสวิงศึก “ไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ” ด้าน เซอร์จิโอ การ์เซีย พกความมั่นใจมาลงชิงชัยกับยอดฝีมือจากทั่วโลก ณ สนามอมตะ สปริง คันทรี คลับ จังหวัดชลบุรี ระหว่างวันที่ 6 — 9 ธันวาคมนี้

พรหม นักกอล์ฟหนุ่มวัย 28 ปี จากหัวหิน ซึ่งคว้าอันดับ 11 ในรายการนี้เมื่อปีที่แล้ว เผยถึงความพร้อมในการทำศึกครั้งนี้ว่า ขณะนี้ร่างกายพร้อม 100 เปอร์เซ็นต์ ไม่มีอาการบาดเจ็บรบกวน ฟอร์มการเล่นอยู่ในเกณฑ์ที่ดี และอยู่ในช่วงลงแข่งขันในเอเชีย เพื่อปรับสภาพร่างกายให้ฟิตเต็มร้อย และเพิ่มความแน่นอนของวงสวิงให้เข้าที่ก่อนการแข่งขัน ไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ ต้นเดือนธันวาคมนี้

การแข่งขันกอล์ฟรายการ ไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ จัดขึ้นเป็นปีที่ 2 ชิงเงินรางวัลรวม 1 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 31 ล้านบาท ถือเป็นรายการที่มีเงินรางวัลรวมสูงรายการหนึ่งในประเทศไทย โดยพรหม กล่าวว่า “ผมอยากเห็นนักกอล์ฟไทยเข้าแข่งขันในรายการนี้มากขึ้น ส่วนตัวแล้วเชื่อมั่นในศักยภาพของนักกอล์ฟไทยว่ามีฝีมือดี และไม่แพ้นักกอล์ฟต่างชาติอย่างแน่นอน ผมเองตั้งเป้าจะทำผลงานให้ดีที่สุด โดยจะเน้นไปที่การเล่นเกมที่ถนัด คือการตีเหล็กให้แม่นยำ การเล่นลูกสั้น และช็อตแก้ไขจากบังเกอร์ หากผมตีเหล็กได้ดี และแน่นอนตลอดการแข่งขันทั้ง 4 วัน ผมเชื่อว่าผมมีลุ้นในการแข่งครั้งนี้อย่างแน่นอน”

สนามอมตะ สปริง คันทรี คลับ คือเวทีปะชันวงสวิงรายการนี้เป็นปีที่ 2 ติดต่อกัน โดยสนามแห่งนี้เคยจัดการแข่งขันกอล์ฟระดับโลกมาแล้วหลายรายการ และยังได้รับรางวัลสนามแข่งขันแห่งปีจากเอเชียนทัวร์ ในปี 2011 อีกด้วย พรหม กล่าวถึงสนามอมตะ สปริง คันทรี คลับ ว่าเป็นสนามที่สวยงาม มีการวางเลย์เอ้าท์ที่ท้าทาย แม้จะเคยมาเล่นที่สนามแห่งนี้หลายครั้งแต่จะประมาทไม่ได้เลยเพราะจะมีกระแสลมเป็นปัจจัยหลักในการวางแผนการเล่นในแต่ละหลุม

ทางด้าน เซอร์จิโอ การ์เซีย โปรชื่อดังวัย 32 ปี จากสเปน ซึ่งผลงานช่วงครึ่งปีหลังเริ่มร้อนแรงขึ้นมาหลังจากคว้าแชมป์พีจีเอทัวร์รายการ วินด์แฮม แชมเปี้ยนชิพ เมื่อเดือนสิงหาคม และยังช่วยทีมยุโรปคว้าแชมป์ ไรเดอร์ คัพ เมื่อปลายเดือนกันยายนที่ผ่านมา ทำให้ การ์เซีย เป็นอีกหนึ่งนักกอล์ฟตัวเต็งในการแข่งขันครั้งนี้

“กอล์ฟเป็นกีฬาที่ต้องเชื่อมั่นในตัวเอง และสนุกกับมัน ผลงานก็จะออกมาดี ตอนนี้ผมมีความมั่นใจมากขึ้นหลังจากคว้าแชมป์พีจีเอ ทัวร์ สองรายการในบ้านเมื่อเดือนตุลาคม สร้างความเชื่อมั่นในเกมมากขึ้น ทำให้ผมกล้าพูดได้ว่ารายการนี้ผมมีโอกาสคว้าแชมป์ได้” การ์เซีย กล่าวอย่างมั่นใจ

การ์เซียซึ่งลงแข่งใน ไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ เมื่อปีที่ผ่านมาให้ความเห็นว่าการแข่งครั้งนี้จะสนุก ตื่นเต้นอย่างแน่นอน “ผมชอบสนามนี้ที่มีการวางเลย์เอ้าท์ที่ท้าทายสมกับเป็นสนามชั้นนำ คุณต้องตีให้แม่นระยะในการเล่นที่สนามแห่งนี้”

อย่างไรก็ตามในการแข่งขัน ไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ ปีนี้ การ์เซียจะต้องขับเคี่ยวกับโปรกอล์ฟระดับโลกมากมาย ซึ่งต่างก็มุ่งหวังที่จะคว้าชัยชนะไปครอง อาทิเช่น ลี เวสต์วูด แชมป์เก่าชาวอังกฤษ, บับบา วัตสัน แชมป์เดอะมาสเตอร์ส 2012, ชาร์ล ชวาร์ทเซล แชมป์เดอะ มาสเตอร์ส 2011, ดาร์เรน คลาร์ก แชมป์ ดิ โอเพ่น 2011, ลูอิส โอสไทเซน แชมป์ ดิ โอเพ่น 2010 รวมถึงโปรชื่อดังอย่าง ฮันเตอร์ มาฮาน การ์เซีย และไซมอน ดายสัน

ทางด้านของนักกอล์ฟไทยนอกจาก พรหม มีสวัสดิ์ แล้วยังมีรุ่นพี่อดีตมือหนึ่งเอเชียนทัวร์ 3 สมัยอย่าง ธงชัย ใจดี, ประหยัด มากแสง โปรจอมเก๋า, อานนท์ ว่องวานิช นักกอล์ฟดาวรุ่ง และนักกอล์ฟฝีมือดีจากเอเชียน ทัวร์ และเจแปน ทัวร์ เข้าร่วมดวลวงสวิงอย่างคับคั่ง

ไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ ร่วมจัดการแข่งขันโดย กัลฟ์ สปอร์ตส์ แมเนจเมนท์, เอเชียน ทัวร์ และไอเอ็มจี ผู้ร่วมสนับสนุนการแข่งขันครั้งนี้ มีทั้งองค์กรภาครัฐและเอกชน ได้แก่ ธนาคารไทยพาณิชย์, กัลฟ์ เจพี, โตโยต้า มอเตอร์ ไทยแลนด์, การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย, กลุ่มบริษัท ปตท., การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย, การท่าอากาศยานแห่งประเทศไทย, ปตท โกลบอล เคมิคอล, ปตท.สผ, ไทย ออยล์, ไออาร์พีซี, มิตซูบิชิ เฮฟวี่ อิน ดัสตรี่, บริษัท ผลิตไฟฟ้า จำกัด (มหาชน), ราชบุรี โฮลดิ้ง, โอเมก้า, ไฮเนเก้น, นูเตอร์/อีริคเซ่น, สมิติ-เวช, สตาร์วูด, ริโก้, ซีเอ็นเอ็น, เมเจอร์ซีนีเพล็กซ์ และสนามอมตะ สปริง คันทรี คลับ

แฟนกอล์ฟที่ต้องการชมวงสวิงของโปรกอล์ฟระดับโลกอย่างใกล้ชิด สามารถซื้อบัตรได้ที่ ไทยทิคเก็ตเมเจอร์ ซึ่งบัตรเข้าชมรอบแรกและรอบที่สอง (วันที่ 6 และ 7 ธันวาคม) ราคา 300 บาท รอบที่สาม (8 ธันวาคม) ราคา 400 บาท และรอบสุดท้าย (9 ธันวาคม) ราคา 500 บาท บัตรแพ็คเกจเข้าชมทั้ง 4 วัน ราคา 800 บาท หากซื้อบัตรเข้าชมล่วงหน้า (ตั้งแต่วันนี้ถึง 4 ตุลาคม 2555 รับส่วนลด 30%) เด็กอายุต่ำกว่า 16 ปี และผู้ใหญ่อายุ 60 ปีขึ้นไป เข้าชมฟรี และหากชมการแข่งขันเป็นกลุ่ม 4 คนขึ้นไป รับส่วนลดเพิ่มอีก 15 เปอร์เซ็นต์ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมที่โทร 02-262-3456 หรือที่เว็บไซต์ www.thaiticketmajor.com

นอกจากนี้ยังสามารถชมการถ่ายทอดสดการแข่งขันทั้ง 4 วัน ผ่านทางช่องสัญญาณของเอเชียนทัวร์โกลบอลทีวีทางทรูวิชั่นส์ช่องกอล์ฟแชนแนล และสามารถติดตามความเคลื่อนไหวของการแข่งขันได้ทางเว็บไซต์ www.thailandgolfchampionship.com หรือเฟสบุค www.facebook.com/ThailandGolfChampionship ซึ่งแฟนกอล์ฟสามารถร่วมสนุกลุ้นรับของที่ระลึกการแข่งขันกอล์ฟ Thailand Golf Championship 2012 เพียงตอบคำถาม ภายใต้กติกาดังนี้

1. แชร์ภาพคำถามจากแฟนเพจ https://www.facebook.com/ThailandGolfChampionship และตอบคำถามว่า “นักกอล์ฟที่อยู่ในรูป ชื่ออะไรบ้าง”

2. แสดงความเห็นใต้บนแฟนเพจของ Thailand Golf Championship ภายในวันที่ 31 ตุลาคมนี้ และจะประกาศรายชื่อผู้โชคดีทางแฟนเพจของ ไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ ในวันที่ 7 พฤศจิกายน 2555

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา