Live to Love ทำลายสถิติโลกในลาดักห์ (อินเดีย)

พุธ ๓๑ ตุลาคม ๒๐๑๒ ๑๓:๐๗
Live to Love ซึ่งเป็นองค์กรเพื่อมนุษยธรรมระดับนานาชาติ เลือกให้เมืองลาดักห์มีส่วนร่วมในการรังสรรค์ประวัติศาสตร์ ด้วยการทำลายสถิติโลก “การปลูกต้นไม้พร้อมกันมากที่สุดในโลก” อาสาสมัครจำนวน 9,814 คนได้รวมตัวกันปลูกต้นกล้าวิลโลว์พันธุ์ของลาดักห์ จำนวน 99,103 ต้นภายในเวลาไม่ถึง 1 ชั่วโมง บริเวณใกล้กับวัดเฮมิส (Hemis) ที่มีชื่อเสียงระดับโลกซึ่งตั้งอยู่ในเมืองลาดักห์ คิมเบอร์ลี่ย์ เดนนิส (Kimberly Dennis) จากกินเนสส์ เวิล์ด เรคอร์ด (อังกฤษ) (GWR) รับหน้าที่เป็นผู้ตัดสินโครงการครั้งนี้ พร้อมทั้งประกาศยืนยันความสำเร็จในการทำลายสถิติโลก

องค์กรการกุศล Live to Love ทำให้ลาดักห์สามารถทำลายสถิติที่ชาวฟิลิปปินส์เคยทำไว้เมื่อเดือนมกราคม 2554 โดยการปลูกต้นไม้ 66,000 ต้นภายในเวลา 1 ชั่วโมง สถิติใหม่ที่ชาวลาดักห์ทำไว้นี้เกือบเป็นสองเท่าของความพยายามที่ประสบความสำเร็จเมื่อเดือนตุลาคม 2553 ที่มีอาสาสมัคร 9,033 คน รวมตัวกันปลูกต้นกล้าจำนวน 50,033 ต้น

รูปภาพ: http://drukpa.mediafire.com/?2rozq46agk6vs

ท่านลามะกยาล์วง ดรุกปา (His Holiness the Gyalwang Drukpa) ได้เข้าร่วมการทำลายสถิติโลกในครั้งนี้เป็นการส่วนตัว เพื่อเชิญชวนผู้คนในเมืองลาดักห์ได้มีส่วนร่วม และนักท่องเที่ยวจากภูฏาน บราซิล ฮ่องกง ไต้หวัน สิงคโปร์ อเมริกา ออสเตรเลีย แคนนาดา และมาเลเซีย ท่านลามะกล่าวถึงความสำเร็จในครั้งนี้ว่า “ลาดักห์ได้สร้างความภาคภูมิใจห้แก่อินเดีย พวกเขาได้พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าไม่มีสิ่งใดที่เป็นไปไม่ได้ด้วยการสร้างความสำเร็จครั้งนี้ในสภาพภูมิอากาศ และพื้นดินที่ย่ำแย่ พวกเขาได้สร้างแบบอย่างแก่ผู้คนทั่วโลก เราหวังว่าจะมีองค์กร และประเทศต่างๆทำลายสถิติของเรามากขึ้นเรื่องยๆ เรามีความยินดีที่จะสร้างสภาพแวดล้อมที่ยั่งยืนกับผู้คนทั่วโลก”

หลังจากที่ได้เดินทางไปลอนดอน เพื่อตัดสินการทำลายสถิติในครั้งนี้ คิมเบอร์ลีย์ เดนิส กล่าวว่า “เหตุการณ์ทั้งหมดได้สร้างแรงบันดาลใจแบบเรียบง่าย ผู้คนนับพันอดทนกับสภาพอากาศที่แปรปรวน และทำงานร่วมกันอย่างสมบูรณ์แบบเพื่อบรรลุเป้าหมาย น่าตื่นเต้นมากที่ฉันกลายเป็นผู้เข้าร่วมกิจกรรมนี้เอง แทนที่จะคอยดูอยู่เฉยๆ”

การปลูกต้นกล้าในครั้งนี้ใช้พื้นที่มากกว่า 60 เอเคอร์ อาสาสมัครนั่งลงพร้อมเสียมในพื้นที่ของตนเองพร้อมที่จะขุดหลุม และปลูกต้นกล้าให้เร็วที่สุด ต้นกล้าวิลโลว์พันธุ์ลาดักห์ถูกเพาะโดยการตอนกิ่งเพื่อให้รากงอกทันช่วงเวลานี้ของปี

เหตุการณ์นี้นับเป็นประวัติศาสตร์ที่มีผู้คนทุกวัย ยกเว้นเด็กที่อายุต่ำกว่า 19 ปี รอคอยอย่างใจจดจ่อเพื่อร่วมปลูกต้นกล้าในเขตอารยธรรมลุ่มแม่น้ำสินธุ (Indus Valley) ซึ่งค่อนข้างแห้งแล้ง และปราศจากพืชพรรณ การทำลายสถิติดังกล่าวมีอาสาสมัครจากองค์กร Live to Love, Young Drukpa Association (YDA) และ Ladakh Buddhists’ Association นับพันคน องค์กร GWR ยังได้เกณฑ์ผู้นับจำนวนต้นกล้า และผู้ดำเนินงานอีกหลายคนเพื่อให้การนับจำนวนต้นกล้าเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ และน่าเชื่อถือ

ท่านลามะกยาล์วัง ดรุกปา กล่าวหลังจากประสบความสำเร็จในการทำลายสถิติว่า “ผู้คนในเมืองลาดักห์ได้ร่วมทำในสิ่งที่เป็นไปได้” ท่านยังเน้นย้ำถึงคำมั่นสัญญาที่จะทำงานเพื่อปรับปรุงสภาพแวดล้อม และการศึกษาเพื่อประชาชนชาวเมืองลาดักห์ นายมินเจอร์ ดอร์จิ (Minjur Dorji) รัฐมนตรีของภูฏาน, นายริกซิน สปาล์บาร์ (Rigzin Spalbar) กรรมาธิการประธานบริหารแห่ง Ladakh Autonomous Hill Council รวมถึงเจ้าหน้าที่ และผู้เยี่ยมเยียนจากหลายประเทศได้เข้าร่วมในเหตุการณ์สำคัญนี้ด้วย พื้นที่รอบภูเขาทั้งหมดถูกปกคลุมไปด้วยบรรยากาศที่คึกครื้น จากการแสดงเต้น และเพลงแนวโฟล์คจากศิลปินชาวลาดักห์

อาร์จัน ปันเดย์ ผู้นำองค์กร Live to Love India กล่าวถึงโครงการสร้างสรรค์ลำดับต่อไปขององค์กรว่า “จากความสำเร็จในครั้งนี้ เราเริ่มพุ่งเป้าไปยังเรื่องที่สำคัญ เช่น สภาพแวดล้อม การศึกษา และอื่นๆ ในเดือนธันวาคม เราได้จัดการเดินขบวน Pad Yatra ในศรีลังกาเป็นระยะทาง 500 กิโลเมตร ซึ่งใช้เวลา 30 วัน เพื่อกระตุ้นให้มีการตระหนักถึงสิ่งแวดล้อม”

เกี่ยวกับ Live to Love

Live to Love เป็นเครือข่ายนานาชาติขององค์กรไม่แสวงผลกำไร ซึ่งก่อตั้งขึ้นโดยท่านลามะกยาล์วัง ดรุกปา เพื่อสร้างสรรค์ และสนับสนุนการแก้ไขปัญหาในปัจจุบันอย่างยั่งยืน องค์กรมุ่งเน้นที่สิ่งแวดล้อม การศึกษา บริการทางการแพทย์ และการอนุรักษ์วัฒนธรรม

เครือข่าย Live to Love ประกอบด้วย ภูฏาน ฝรั่งเศส เยอรมนี ฮ่องกง อินเดีย มาเลเซีย เม็กซิโก เนปาล เปรู โปแลนด์ สิงคโปร์ สเปน สวิตเซอร์แลนด์ ไต้หวัน เวียดนาม อังกฤษ และอเมริกา

รับชมข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Live to Love ได้ที่: http://www.livetolove.org/

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ:

ชรียา รอย (Shreeya Roy)

อีเมล: [email protected]

โทร: +91-9350335761

แหล่งข่าว: Live to Love

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๑๕ TRP คว้ารางวัลเกียรติยศ Siamrath Awards 2024 ตอกย้ำ ผู้นำศัลยกรรมตกแต่งเฉพาะบนใบหน้าของประเทศไทย
๑๑:๔๖ ผถห.PIMO-ไพโม่ อนุมัติปันผลงวดครึ่งหลังปี 66 หุ้นละ 0.03 บาทต่อหุ้น
๑๑:๑๘ การประชุมเตรียมงาน10 รอบ นักษัตรพระราชสมภพ
๑๑:๐๓ ผู้บริหารบางจากฯ แบ่งปันประสบการณ์เส้นทางการเปลี่ยนผ่านด้านพลังงาน เชิญชวนช่วยกัน ลด ละ เริ่ม เพื่อโลกยั่งยืน ในงานสัมมนา Go Green 2024 : The Ambition of
๑๐:๑๔ 1 พ.ค. นี้ เตรียมพบกับฟิตเนสแห่งใหม่ ใจกลางศรีนครินทร์ กับบริการครบครัน ใกล้บ้านคุณ BB FITNESS@พาราไดซ์
๑๐:๑๐ HUAWEI Band 9 จับมือ 3 แพลตฟอร์ม Amado Shopping ช่องทางออนไลน์ Lazada และ Shopee ให้คุณเข้าถึงฟีเจอร์สมาร์ทวอทช์ด้วยราคาสมาร์ทแบนด์
๑๐:๔๙ ห้องอาหาร นิมมาน บาร์ แอนด์ กริล พร้อมเสิร์ฟความอร่อยแบบจัดเต็มกับ เทศกาลบุฟเฟ่ต์อาหารญี่ปุ่น สุดพิเศษ และ บุฟเฟ่ต์ Carvery Night
๑๐:๓๔ TSPCA จัดประชุมสามัญประจำปี 2567 เตรียมความพร้อมสู่สามทศวรรษสวัสดิภาพสัตว์เพื่อก่อเกิด สวัสดิภาพคน
๑๐:๓๒ พด. มุ่งพัฒนาศักยภาพดินในพื้นที่ปลูกพืช GI เสริมศักยภาพเกษตรกร เพิ่มขีดความสามารถการแข่งขัน
๑๐:๐๔ ซิมเพิ้ล ฟู้ดส์ มอบของบริจาค พร้อมเป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารกลางวัน สถานสงเคราะห์เด็กชายบ้านมหาเมฆ