“เครื่องดื่มตราช้าง" พานักหวดก้านเหล็ก ตะลุยมาเลเซีย ต่อเนื่องปีที่ 3 ชมกอล์ฟพีจีเอทัวร์ รายการระดับโลก “CIMB Classic 2012”

พุธ ๓๑ ตุลาคม ๒๐๑๒ ๑๕:๓๐
การแข่งขันกอล์ฟทัวร์นาเมนต์ระดับพีจีเอทัวร์ ถือเป็นการแข่งขันที่บรรดานักกอล์ฟสมัครเล่นใฝ่ฝันว่าสักครั้งในชีวิตจะได้มีโอกาสสัมผัสกับบรรยากาศกาศการแข่งขันกอล์ฟรายการใหญ่ระดับโลก และชมการแข่งขันของเหล่าโปรกอล์ฟชั้นนำ ที่รวมพลมาประชันฝีมือ อย่างเหนือชั้น และแล้วความฝันของนักกอล์ฟสมัครเล่นไทยก็เป็นความจริง เมื่อเครื่องดื่มตราช้างเปิดโอกาสให้คนไทยมีประสบการณ์ร่วมกับการแข่งขันกอล์ฟระดับโลก แบบติดขอบสนาม

โดยงานนี้ “เครื่องดื่มตราช้าง” ด้วยการเป็น Official Beverage Partner ของการแข่งขันกอล์ฟระดับโลก “CIMB Classic 2012” จัดโดยพีจีเอทัวร์ สหรัฐอเมริกาและเอเชี่ยนทัวร์ ต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 รายการแรกและรายการเดียวที่นักกอล์ฟระดับโลกยกพลมาดวลก้านเหล็กกันในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ระหว่างวันที่ 25-28 ตุลาคมนี้ ณ สนามกอล์ฟระดับ 5 ดาว เดอะไมนส์ รีสอร์ท แอนด์ กอล์ฟ คลับ ประเทศมาเลเซีย เครื่องดื่มตราช้าง จึงมอบประสบการณ์ครั้งสำคัญแก่นักหวดสวิงสมัครเล่น ทุ่มทุนพาชมการแข่งขันถึงขอบสนาม พร้อมทั้งให้เหล่านักหวดได้ออกรอบในสนามและมาตราฐานเดียวกับที่ใช้แข่งขันอีกด้วย

นายสรกฤต ลัทธิธรรม ผู้จัดการฝ่ายการตลาด กลุ่มผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มตราช้าง บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ มาร์เก็ตติ้ง จำกัด กล่าวว่า “เครื่องดื่มตราช้าง” ใช้เอกสิทธิ์หนึ่งเดียวที่ได้จากการเป็น Official Beverage Partner (ผู้สนับสนุนด้านเครื่องดื่มอย่างเป็นทางการ) แบรนด์ไทย แบรนด์แรกและ แบรนด์เดียวของการแข่งขันกอล์ฟ CIMB Classic 2012 ภายใต้งบประมาณสนับสนุนมูลค่า สูงกว่า 150 ล้าน ในระยะเวลา 5 ปี ซึ่งนับเป็นการแข่งขันกอล์ฟระดับ พีจีเอ จัดโดย พีจีเอ ทัวร์แห่งอเมริกา และ เอเชี่ยนทัวร์ รายการเดียวในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ช้างยังคงสร้างฝันของนักหวดวงสวิงไทยให้เป็นจริงต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 โดยจะพานักกอล์ฟสมัครเล่น นักกอล์ฟผู้โชคดี นักกอล์ฟเยาวชน รวมถึงคณะสื่อมวลชน บินลัดฟ้าไปสัมผัสความยิ่งใหญ่ของการแข่งขันกอล์ฟระดับโลกในครั้งนี้

ความสมบูรณ์แบบของเกมส์การแข่งขัน CIMB Classic 2012 ในปีนี้ ถูกจับตามองด้วยเงินรางวัล มูลค่ามากสูงถึง 6.1 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือราว 189.1 ล้านบาท โดยผู้ชนะเลิศจะได้ครองเงินรางวัลสูงสุดถึง 1.3 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (40 ล้านบาท) พร้อมทั้งคะแนนเพื่อเพิ่มอันดับโลกของผู้เข้าแข่งขันด้วย ซึ่งในปีนี้มีนักกอล์ฟชั้นนำเข้าร่วมแข่งขัน รวม 48 คน แบ่งเป็นนักกอล์ฟจากพีจีเอทัวร์ 30 คน ร่วมกับนักกอล์ฟในเอเชียนทัวร์ 10 คน และอีก 8 คน จาก จากสปอนเซอร์ผู้สนับสนุนรายการ แฟนกอล์ฟจะได้ชมการดวลศึกซีไอเอ็มบีของโปรชื่อดังระดับโลกอย่างจุใจ ไม่ว่าจะเป็น ไทเกอร์ วู้ดส์ อดีตนักกอล์ฟมือหนึ่งของโลก, เจสัน ดัฟเนอร์, นิค แวตนีย์ รวมถึง 2 แชมป์ จากประเทศสหรัฐอเมริกา รายการ “ซีไอเอ็มบี เอเชีย แปซิฟิค คลาสสิค มาเลเซีย” โบ ฟาน เพลต์ แชมป์ปี 2011” และ เบน เครน แชมป์ปี 2010 เทรเวอร์ อิมเมลมัน โปรชาวแอฟริกาใต้แชมป์รายการเดอะมาสเตอร์ส ปี 2008 ไคล์ สแตนลีย์ แชมป์รายการเวสต์ แมเนจเมนต์ ฟีนิกซ์ โอเพ่น รวมถึง 2 นักหวดก้านเหล็กชื่อดังของไทยได้สิทธิ์เข้าร่วมแข่งขันในรายการนี้ ได้แก่ “โปรเล็ก” ถาวร วิรัตน์จันทร์ แชมป์รายการ "เวิลด์ไวด์ โฮลดิงส์ เซลังงอร์ มาสเตอร์ส" การรันตีความเก๋าด้วยตำแหน่งอดีตมือ 1 เอเชี่ยน ทัวร์ปี 2009 และ “เจ้าโลมายักษ์” พรหม มีสวัสดิ์ ถือเป็นโอกาสครั้งสำคัญที่แฟนกอล์ฟชาวไทยจะได้ลุ้นและเชียร์ 2 โปรกอล์ฟของไทยในการดวลวงสวิงกับโปรชื่อดังระดับโลก โดยผู้ที่สามารถคว้าแชมป์รายการ CIMB Classic 2012 ในปีนี้ คือ Nick Watney โปร์กอล์ฟจาก ประเทศสหรัฐอเมริกา

นายสรกฤต กล่าวต่อว่า สำหรับในปี 2013 การแข่งขันกอล์ฟ CIMB Classic จะเพิ่มความเข้มข้นมากขึ้น เป็นการเก็บคะแนนโดยผ่านรายการ PGA Tour FedEx Cup นักกอล์ฟชื่อดังจากทั่วโลก จะมาเข้าร่วมแข่งขันกัน นอกจากนี้ยังมีการเก็บคะแนน Ranking โลก อีกด้วย นับเป็นแคมเปญที่สร้างความภาคภูมิใจให้กับเครื่องดื่มตราช้างเป็นอย่างยิ่ง ในฐานะ Official Beverage Partner ผู้สนับสนุนเครื่องดื่มอย่างเป็นทางการ ในการแข่งขันกอล์ฟระดับโลก “CIMB Classic 2012”

นายสุรพล อุทินทุ กรรมการบริหารและผู้อำนวยการโครงการไทยเบฟ ไทยทาเล้นท์ กล่าวว่า “ สำหรับนักหวดสวิงที่ได้ทำตามฝัน ได้ร่วมคณะมากับ “เครื่องดื่มตราช้าง” บินลัดฟ้าชมการแข่งขันถึงขอบสนามพร้อมทั้งให้เหล่านักหวดได้ออกรอบในสนามและมาตราฐานเดียวกับที่ใช้แข่งขันในปีนี้นั้น คัดเลือกมาจาก 3 ส่วน ได้แก่

1)“Chang Golf Day 2012” การแข่งขันคัดเลือกนักกอล์ฟสมัครเล่น จำนวน 9 คน

2) รายการ Chang TAT Thailand AM Tour การแข่งขันคัดเลือกนักกอล์ฟสมัครเล่น จำนวน 8 คน

3) “Chang Junior PGA Golf Clinic 2012” การคัดเลือกสุดยอดนักกอล์ฟสมัครเล่น เยาวชนอีก 3 คนโดยผู้ฝึกสอนระดับโกลจากพีจีเอ ทัวร์ อะคาเดมี่ สหรัฐอเมริกา เซน พี กิลเลสพี หัวหน้าผู้ฝึกสอนจาก พีจีเอ ทัวร์ อะคาเดมี่ และ คิม เบอร์ลีย์ เจ ฮีลีย์ ผู้ฝึกสอนจาก พีจีเอ ทัวร์ อะคาเดมี่

โดยภาพรวมของการจัดกิจกรรมให้กับนักกอล์ฟสมัครเล่นได้เข้ามาร่วมชมการแข่งขันกอล์ฟรายการ CIMB Classic 2012 ในครั้งนี้ ถือว่าประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะน้องทั้ง 4 คน จากโครงการ “Chang Junior PGA Golf Clinic 2012” ที่ได้มีโอกาสเดินตามโปรกอล์ฟทั้ง 2 วัน ของการแข่งขัน ซึ่งนักกอล์ฟที่น้องๆได้เดินตามนั้น ล้วนแต่เป็นนักกอล์ฟชื่อดังระดับโลกแทบทั้งสิ้น จากการเดินตามโปรกอล์ฟในครั้งนี้ น้องๆสามารถนำประสบการณ์ที่เป็นประโยชน์จากการเดินตามโปร มาปรับปรุงวิธีการเล่นกอล์ฟและพัฒนาฝีมือของตนเองเพื่อก้าวไปสู่การเป็นนักกอล์ฟอาชีพในอนาคตต่อไป

3 นักกอล์ฟจูเนียร์ กับ Ambassador Program

สุดยอดนักกอล์ฟเยาวชนที่ผ่านการคัดเลือกกิจกรรม “Chang Junior PGA Golf Clinic 2012” ที่ได้รับเกียรติ เข้าร่วม Ambassador Program ได้สิทธิ์เดินตามนักกอล์ฟพีจีเออย่างใกล้ชิดในสนามแข่งขัน พร้อมได้รับเกียรติประกาศชื่อบนแท่นทีออฟก่อนการแข่งขัน ได้จับมือและถ่ายภาพร่วมกับนักกอล์ฟพีจีเอถ่ายทอดสดไปทั่วโลก 2 วันสุดท้าย ในการแข่งขัน CIMB Classic 2012 นี้ด้วย ถือเป็นเกียรติประวัติของนักกอล์ฟเยาวชนอย่างสูงสุด โดยในปีนี้ได้มีการคัดเลือกนักกอล์ฟเยาวชนไทยฝีมือดีจำนวน 3 คน ได้แก่ “ชัยวัฒน์ พูลสมบัติ” และสองพี่น้องจากภาคเหนือ “ชาลิสา-ธยาน์ ลิมปิผลไพบูลย์” และอัมรินทร์ กรัยวิเชียร นักกอล์ฟเยาวชนในโครงการไทยเบฟ ไทยทาเล้นท์

ชัยวัฒน์ พูลสมบัติ และ อัมรินทร์ กรัยวิเชียร ได้สิทธิ์เดินตามนักกอล์ฟ เบน ฮาแมน และ เจฟ โอเวอร์ตัน

ชัยวัฒน์ กล่าวว่า “รู้สึกดีใจมากที่มีโอกาสเดินตามโปรกอล์ฟชื่อดัง ได้รับประสบการณ์หลายอย่าง ระหว่างการแข่งขันมีทั้งช็อตดีและช็อตไม่ดี แต่โปรก็สามารถควบคุมอารมณ์ได้เป็นอย่างดี เพื่อทำให้ให้เกมส์การแข่งขันดำเนินต่อไปได้ ต้องขอขอบคุณเครื่องดื่มตราช้างที่สนับสนุนโครงการดีๆแบบนี้ ทำให้ผมได้มีโอกาสเดินตามโปร เป็นประสบการณ์ครั้งหนึ่งในชีวิตที่มีค่ามากๆครับ”

ทางด้าน อัมรินทร์ (น้องเรย์) กล่าวว่า “ผมได้เดินตามโปรกอล์ฟ 2 คน คือ เบน ฮาแมน และ เจฟ โอเวอร์ตัน รู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้ดูการแข่งขันกอล์ฟอย่างใกล้ชิด สิ่งที่ประทับใจ คือ เกมส์การเล่นที่ไหลลื่น และต่อเนื่องทำให้เห็นการตีเบอร์ดี่ค่อนข้างเยอะ แต่การเล่นแต่ละช็อตค่อนข้างสม่ำเสมอ นักกอล์ฟยังสามารถควบคุมอารมณ์ได้ดีและมีสมาธิขอขอบคุณเครื่องดื่มตราช้าง และโครงการไทยเบฟ ไทยทาเล้นท์ ที่มอบโอกาสให้ผมได้มาสัมผัสบรรยากาศการแข่งขันระดับโลก ผมได้รับประโยชน์จากการชมกอล์ฟในครั้งนี้”

สองพี่น้องจากภาคเหนือ ชาลิสา - ธยาน์ ลิมปิผลไพบูลย์ ได้รับสิทธิ์เดินตามนักกอล์ฟ เบน เครน และ ไทเกอร์ วู๊ด

ธยาน์ ลิมปิผลไพบูลย์ (น้องแตงโม) กล่าวอย่างตื่นเต้นว่า รู้สึกเป็นเกียรติอย่างมาก และไม่คิดว่าจะได้มีโอกาสเดินตามโปรกอล์ฟชื่อดังระดับโลกอย่าง ไทเกอร์ วู๊ด ซึ่งเป็นนักกอล์ฟในดวงใจ ตั้งแต่ผมอายุ 5 ขวบ และคอยติดตามผลงานของเค้ามาโดยตลอด เมื่อได้มีโอกาสมาเดินตามรอยโปรในการแข่งขันกอล์ฟรายการ CIMB Classic 2012 ถือเป็นประสบการณ์ครั้งหนึ่งในชีวิต ได้เรียนรู้วิธีการเล่นรวมถึงเทคนิคของไทเกอร์ วู๊ด จึงแปลกไม่ใจเลยว่า ทำไมไทเกอร์ วู๊ด ถึงมีแฟนกอล์ฟทั่วโลก และประสบความสำเร็จในการคว้าแชมป์ระดับโลกมาหลายรายการ

ส่วน น้องชาลิสา (น้องโบว์) กล่าวว่า ต้องขอขอบคุณเครื่องดื่มตราช้าง และ ทาง CIMB ที่ทำให้ฝันของโบว์เป็นจริง เพราะการได้มีโอกาสเดินตามโปรกอล์ฟระดับโลก ได้จับมือพร้อมถ่ายภาพร่วมกับไทเกอร์ วู๊ด และได้ประกาศชื่อบนแท่นทีออฟ ถือเป็นประสบการณ์ที่สุดยอดในชีวิตเลยค่ะ

ทางด้าน Mr. Todd M. Rhinehart Executive Director, CIMB Classic PGA Tour เปิดเผยว่า การแข่งขันในปีนี้ได้รับการต้อนรับเป็นอย่างดี ทั้งจากผู้สนับสนุนทั้งหมด โปรกอล์ฟจากทั่วโลก และผู้ชมแฟนกอล์ฟ เพราะทุกคนชอบสนามการแข่งที่ The Mines สิ่งอำนวยความสะดวกเป็นอย่างมาก ซึ่งหลายคนมีเสียงตอบรับว่าอยากจะกลับมาร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการแข่งขันระดับโลกในปีถัดไปอีกครั้ง โดยในปี 2556 นั้น สิ่งที่น่าตื่นเต้นที่สุดคือ การแข่งขันกอล์ฟ CIMB Classic 2013 จะเป็นส่วนหนึ่งของการแข่งขันในรายการ PGA Tour FedEx Cup ผ่านการเก็บคะแนนจัดอันดับโลก ซึ่งคาดว่าจะมีโปรกอล์ฟกว่า 78 คนเข้าร่วมการแข่งขัน และยังมีเงินรางวัลที่มากที่สุดในภูมิภาค รวมทั้งสิ้นถึง 7 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ถือว่าเป็นการแข่งขันในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่ยิ่งใหญ่มาก ทั้งนี้ สถานที่จัดการแข่งขันยังไม่เป็นที่แน่ชัด แต่ทางคณะผู้จัดของพีจีเอ ทัวร์ สหรัฐอเมริกาจะหารือถึงแผนการจัดการแข่งขันในเบื้องต้นกับทางสนามกอล์ฟ The Mines มาเลเซียอีกครั้ง เราหวังว่าในปีหน้า 2556 เราจะจัดการแข่งขันให้เป็นสุดยอดและให้ทุกคนที่มีส่วนร่วมในการแข่งขันประทับใจมากที่สุด

……….Chang. The Official Beverage of the CIMB Classic 2012…………

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๑๕ TRP คว้ารางวัลเกียรติยศ Siamrath Awards 2024 ตอกย้ำ ผู้นำศัลยกรรมตกแต่งเฉพาะบนใบหน้าของประเทศไทย
๑๑:๔๖ ผถห.PIMO-ไพโม่ อนุมัติปันผลงวดครึ่งหลังปี 66 หุ้นละ 0.03 บาทต่อหุ้น
๑๑:๑๘ การประชุมเตรียมงาน10 รอบ นักษัตรพระราชสมภพ
๑๑:๐๓ ผู้บริหารบางจากฯ แบ่งปันประสบการณ์เส้นทางการเปลี่ยนผ่านด้านพลังงาน เชิญชวนช่วยกัน ลด ละ เริ่ม เพื่อโลกยั่งยืน ในงานสัมมนา Go Green 2024 : The Ambition of
๑๐:๑๔ 1 พ.ค. นี้ เตรียมพบกับฟิตเนสแห่งใหม่ ใจกลางศรีนครินทร์ กับบริการครบครัน ใกล้บ้านคุณ BB FITNESS@พาราไดซ์
๑๐:๑๐ HUAWEI Band 9 จับมือ 3 แพลตฟอร์ม Amado Shopping ช่องทางออนไลน์ Lazada และ Shopee ให้คุณเข้าถึงฟีเจอร์สมาร์ทวอทช์ด้วยราคาสมาร์ทแบนด์
๑๐:๔๙ ห้องอาหาร นิมมาน บาร์ แอนด์ กริล พร้อมเสิร์ฟความอร่อยแบบจัดเต็มกับ เทศกาลบุฟเฟ่ต์อาหารญี่ปุ่น สุดพิเศษ และ บุฟเฟ่ต์ Carvery Night
๑๐:๓๔ TSPCA จัดประชุมสามัญประจำปี 2567 เตรียมความพร้อมสู่สามทศวรรษสวัสดิภาพสัตว์เพื่อก่อเกิด สวัสดิภาพคน
๑๐:๓๒ พด. มุ่งพัฒนาศักยภาพดินในพื้นที่ปลูกพืช GI เสริมศักยภาพเกษตรกร เพิ่มขีดความสามารถการแข่งขัน
๑๐:๐๔ ซิมเพิ้ล ฟู้ดส์ มอบของบริจาค พร้อมเป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารกลางวัน สถานสงเคราะห์เด็กชายบ้านมหาเมฆ