ไฮเดลเบิร์กประกาศลุยแผนโรดโชว์ต่างจังหวัด เปิดตัวที่เชียงใหม่ประเดิมความสำเร็จภาคเหนือที่แรก สร้างความเชื่อมั่นให้ธุรกิจสิ่งพิมพ์ภาคเหนือได้อย่างดี

พุธ ๓๑ ตุลาคม ๒๐๑๒ ๑๕:๕๓
บริษัท ไฮเดลเบิร์ก กราฟฟิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้นำโซลูชั่นด้านการพิมพ์ระดับโลกและเป็นหุ้นส่วนทางธุรกิจที่ดีต่อภาคอุตสาหกรรมสิ่งพิมพ์อย่างแท้จริง เดินหน้าประกาศลุยแผนโรดโชว์ในสามภูมิภาคทั่วไทย ทั้งภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคใต้ หวังเพิ่มศักยภาพและเสริมกำลังความแข็งแกร่งของตลาดต่างจังหวัด สร้างสีสันและความเชื่อมั่นให้ธุรกิจสิ่งพิมพ์ทั่วประเทศ โดยประเดิมเคลื่อนพลสู่ภาคเหนือเป็นที่แรก เมื่อวันเสาร์ที่ 13 ตุลาคม 2555 ณ ห้องคอนเวนชั่นฮอลล์ โรงแรม เลอเมอริเดียน เชียงใหม่ ได้รับการตอบรับดีเกินคาด มีลูกค้าให้ความสนใจเข้าร่วมงานกว่า 90 ราย นับเป็นตัวเลขที่น่าพอใจสำหรับตลาดภาคเหนือ โดยเฉพาะในจังหวัดเชียงใหม่และจังหวัดใกล้เคียง อาทิ แพร่และลำปาง เป็นต้น ภายในงานมีการจัดสัมมนาในหัวข้อที่น่าสนใจและเป็นประโยชน์ต่อธุรกิจสิ่งพิมพ์ในทุกๆด้านโดยผู้เชี่ยวชาญจากไฮเดลเบิร์ก

เปิดรายการโดย คุณเฉลิมชัย ติยะพิษณุไพศาล ผู้จัดการผลิตภัณฑ์เครื่องและอุปกรณ์การพิมพ์ นำเสนอนวัตกรรมและเทคโนโลยีล่าสุดในงานดรูป้า 2012 ที่ไฮเดลเบิร์กพัฒนาขึ้นให้สอดรับกับความต้องการของอุตสาหกรรมการพิมพ์ทั้งในปัจจุบันและอนาคตครบถ้วนทั้ง 3 ขั้นตอนการพิมพ์ ผ่านแนวคิดหลัก 6 ประการ คือการพิมพ์งานยอดสั้นภายใต้ธีมHEI FLEXIBILITIES เทรนด์ของWeb to Print ภายใต้ธีมHEI INTEGRATION การสร้างลักษณะเด่นให้สิ่งพิมพ์ด้วยงานเคลือบและงานพื้นผิวพิเศษต่างๆภายใต้ธีมHEI EMOTIONS การตอบโจทย์เรื่องLean productionภายใต้ธีมHEI PRODUCTIVITY การพิมพ์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมภายใต้ธีมHEI ECO และอนาคตการพิมพ์บรรจุภัณฑ์ภายใต้ธีมHEI END ทั้งนี้เพื่ออำนวยความสะดวกให้ผู้ประกอบการสามารถใช้งานเครื่องพิมพ์และเครื่องจักรทางการพิมพ์ต่างๆได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ ทำงานง่าย ประหยัดเวลา และเพิ่มพลังการผลิต ที่สำคัญคือเป็นการสนับสนุนให้เกิดการพิมพ์ที่รักษ์สิ่งแวดล้อมอีกด้วย

วิทยากรท่านต่อไปคือคุณสุรสิทธิ์ เรืองจรัสพิพัฒน์ ผู้จัดการทั่วไปผลิตภัณฑ์วัสดุและอุปกรณ์ทางการพิมพ์ นำเสนอด้านความรู้และอัพเดตข้อมูลเกี่ยวกับวัสดุอุปกรณ์ทางการพิมพ์จากไฮเดลเบิร์ก โดยได้มีการเปิดตัว Saphira Roller ซึ่งไฮเดลเบิร์กจับมือกับ Rotadyne ผู้ผลิตลูกกลิ้งรายสำคัญระดับโลก และพร้อมกันนี้ยังได้มีการประกาศตัวเป็นผู้จัดจำหน่าย Thermal plate ของ Agfa Graphics เพียงผู้เดียวในประเทศไทย กับมีการพูดถึงแผนงานการพัฒนาศักยภาพของช่างพิมพ์ผ่านโปรแกรมฝึกอบรมและแนะนำนวัตกรรมการสั่งซื้อสินค้าออนไลน์ เป็นต้น

ในช่วงบ่าย คุณปิติชัย ปัตตพงศ์ ผู้จัดการผลิตภัณฑ์เครื่องและอุปกรณ์การพิมพ์มือสอง เป็นผู้นำเสนอเรื่องความสำคัญของการควบคุมคุณภาพการพิมพ์ซึ่งเกี่ยวพันทั้งกระดาษและวัสดุทางการพิมพ์ต่างๆ เช่น น้ำยาเคมีทางการพิมพ์เรื่องของเพลท ผ้ายาง การเคลือบเงาที่ดีและวิธีการที่ถูกต้องตลอดจนการปรับตั้งเครื่อง และเครื่องมือของช่างพิมพ์ เป็นต้น ซึ่งล้วนเป็นเรื่องที่ช่างพิมพ์ควรจะต้องเรียนรู้และให้ความใส่ใจอย่างยิ่ง

ส่วนในเรื่องของการบริการ หรือ ซิสเต็มเซอร์วิส ได้ คุณนิรินธร เสรีพิทักษ์ ฝ่ายขายและผลิตภัณฑ์ซิสเต็มเซอร์วิสมาเป็นวิทยากร นำเสนอเรื่องของชิ้นส่วนอะไหล่ต่างๆ ตลอดจนการดูแลรักษาเครื่องพิมพ์ให้อยู่ในสภาพที่พร้อมพิมพ์เสมอโดยมีการตรวจเช็คคุณภาพ การดูแลรักษาเชิงป้องกัน การให้คำปรึกษาและการจัดฝึกอบรม เป็นต้น

สำหรับไฮไลท์ของการจัดกิจกรรมครั้งนี้ ได้แก่ กิจกรรมในเชิงปฏิบัติ Round Table Discussion & Workshop โดยแบ่งเป็น 4 กลุ่ม ได้แก่ กลุ่มพิมพ์ดีมีคุณภาพ กลุ่มวัสดุดีคุณภาพดี กลุ่มรู้เขารู้เรานำสู่ชัยชนะ และกลุ่มเครื่องดีพิมพ์สวย โดยมีผู้เชี่ยวชาญให้คำปรึกษาและช่วยไขข้อข้องใจประจำทุกกลุ่ม

คุณก้องฟ้า พันธ์พิกุล ผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัท สันติภาพแพ็คพริ้นท์ จำกัด กล่าวว่า “ผมได้รับประโยชน์มากในเรื่องการอัพเดทข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ของบริษัทไฮเดลเบิร์กและเทคโนโลยีในอุตสาหกรรมการพิมพ์โดยเฉพาะนวัตกรรมในงานดรูป้า ส่วนในช่วง workshop ก็ได้เข้าร่วมกลุ่มของคุณประชา อินทร์ผลเล็ก ในหัวข้อ “รู้เขารู้เรานำสู่ชัยชนะ” ซึ่งผมได้แนวคิดในการทำการตลาดแนวใหม่ โดยส่วนตัวแล้ว คิดว่ากิจกรรมนี้เป็นประโยชน์อย่างมากในการกระตุ้นเตือนให้ผู้ประกอบการธุรกิจสิ่งพิมพ์ในต่างจังหวัด ได้เห็นถึงความเปลี่ยนแปลงในธุรกิจประเภทนี้ ซึ่งเราควรที่จะต้องเตรียมตัวและปรับตัวให้ทันต่อการเปลี่ยนแปลงในอนาคต”

บริษัท ไฮเดลเบิร์ก กราฟฟิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด ยังวางแผนที่จะเชื่อมต่อโอกาสทางธุรกิจกับกลุ่มประเทศเพื่อนบ้าน อาทิ พม่า ลาว เวียดนาม และกัมพูชา โดยจะเดินสายโรดโชว์ไปยังประเทศเหล่านี้ภายในปีหน้าอีกด้วย โดยจะเสริมกำลังสนับสนุนให้กับ Rieckermann ซึ่งเป็นตัวแทนของไฮเดลเบิร์กประเทศไทยที่ดูแลตลาดอินโดจีนอยู่ในขณะนี้ และคาดว่าในไม่ช้าการจัดกิจกรรมโรดโชว์ก็จะเข้ามาอยู่ในแผนกิจกรรมทางการตลาดประจำปีและจะเป็นอีกหนึ่งกลยุทธ์สำคัญในการเติบโตตลาดต่างจังหวัดและอินโดจีนต่อไป

ตารางงานไฮเดลเบิร์กโรดโชว์

ภาคเหนือ - วันเสาร์ที่ 13 ตุลาคม 2555 ณ ห้องคอนเวนชั่น ฮอลล์ 2 โรงแรม เลอ เมอริเดียน เชียงใหม่

ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ - วันเสาร์ที่ 10 พฤศจิกายน 2555 ณ ห้องนายูง โรงแรมเซ็นทาราคอนเวนชั่นเซ็นเตอร์ อุดรธานี

และวันเสาร์ที่ 17 พฤศจิกายน 2555 ณ ห้องบอร์ดรูม โรงแรมดุสิตปริ๊นเซส โคราช

ภาคใต้ - วันเสาร์ที่ 26 มกราคม 2556 ณ ห้องสุคนธา โรงแรมเซ็นทารา หาดใหญ่

สอบถามเพิ่มเติมเกี่ยวกับงานไฮเดลเบิร์กโรดโชว์ได้ที่โทร 026106213

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๙:๕๙ PROS จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ปี 2567 ผู้ถือหุ้นไฟเขียวอนุมัติทุกวาระ
๐๙:๔๙ ซีพี - ซีพีเอฟ สนับสนุนโครงการ สานใจไทย สู่ใจใต้ รุ่นที่ 42 ส่งเสริมเยาวชนรุ่นใหม่ ตอบแทนคุณแผ่นดิน
๐๙:๑๓ นักวิชาการ TEI แนะมุมมองการสร้าง Urban Climate Resilience ต้องเร่งปรับตัวและเตรียมพร้อมต่อการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ
๐๙:๓๙ TEI เปิดวงเสวนา บทเรียนและทางออกการจัดการกากแคดเมียม ? พร้อมเร่งแก้ปัญหา โจทย์ใหญ่กากแคดเมียม จัดการอย่างไรให้ปลอดภัยและถูกต้อง
๐๙:๒๔ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง สร้างอาชีพ สร้างชีวิต ร่วมกับกรมกิจการสตรีและสถาบันครอบครัว มอบอุปกรณ์ประกอบอาชีพให้กับสตรีที่ด้อยโอกาสในโครงการส่งเสริมอาชีพเพื่อสตรี ณ
๐๙:๑๑ เขตปทุมวันกำชับเจ้าของพื้นที่ตั้งวางสิ่งของ-อุปกรณ์การค้าริมกำแพงส่วนบุคคลให้เรียบร้อย
๐๙:๓๔ ม.หอการค้าไทย ปฐมนิเทศสำหรับผู้เข้าอบรมหลักสูตรผู้บริหารระดับสูงด้านนวัตกรรมการบริการ รุ่นที่ 5 (Top Executive Program for Creative Amazing Thai Services :
๐๙:๐๒ เฮงลิสซิ่ง รับรางวัล หน่วยงานส่งเสริมสุขภาพการเงินพนักงาน ระดับดีเด่น โดย ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.)
๐๙:๔๕ มูลนิธิเฮอริเทจ (ประเทศไทย) ส่งมอบผลิตภัณฑ์ให้ศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่ง จังหวัดสมุทรสาคร
๐๙:๔๔ พาราไดซ์ พาร์ค ต้อนรับ The Little Gym เปิดสาขาที่ 3