สสวท. จัดงานแถลงข่าว สสวท. “การประชุมวิชาการวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์ในโรงเรียนครั้งที่ 21 “มิติใหม่แห่งการศึกษาวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์และเทคโนโลยี”

ศุกร์ ๐๒ พฤศจิกายน ๒๐๑๒ ๑๗:๔๘
ด้วยสถาบันส่งเสริมการสอนวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (สสวท.) ร่วมกับ สมาคมครูวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งประเทศไทย (สวคท.) จัดให้มีการประชุมวิชาการวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์ในโรงเรียนครั้งที่ 21 (วทร.21) วันที่ 17-20 มกราคม 2556 ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา กรุงเทพฯ หัวข้อ “มิติใหม่แห่งการศึกษาวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์และเทคโนโลยี” (Transforming Science, Mathematics and Technology Education) เพื่อส่งเสริมให้ครู และบุคลากรการศึกษาวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์และเทคโนโลยี ได้เพิ่มพูนศักยภาพการจัดการเรียนการสอน พัฒนานวัตกรรมใหม่ๆ งานวิจัยเด่นๆ ที่ส่งเสริมคุณภาพการจัดการเรียนรู้ให้นักเรียนได้อย่างน่าสนใจ โดยปีนี้ยังเป็นการจัดประชุมระดับนานาชาติเป็นครั้งแรกอีกด้วย เพื่อเตรียมความพร้อมของไทยก่อนเข้าสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน AEC ในปีพศ.2558 จึงจำเป็นต้องเร่งยกระดับการเรียนการสอน โดยเฉพาะศักยภาพครูวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์และเทคโนโลยีให้รู้เท่าทันการเปลี่ยนแปลง ของสังคมโลกและเทคโนโลยี สามารถปรับตัวและเป็นผู้นำการเรียนรู้อย่างยั่งยืนได้

โอกาสนี้ ศ.เกียรติคุณ ดร.มนตรี จุฬาวัฒนทล ประธานกรรมการ สสวท. จะได้ให้มุมมองถึง”ความสำคัญของเวทีวิชาการระดับนานาชาติในครั้งนี้” โดยมี ดร.พรพรรณ ไวทยางกูร ผู้อำนวยการ สสวท. พร้อมด้วย อ.ดวงสมร คล่องสารา นายกสมาคมครูวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งประเทศไทย (สวคท.) และ Mr.John R.Stiles ที่ปรึกษาสสวท. ร่วมกันสะท้อนแง่คิดของการพัฒนาศักยภาพครูกับการยกระดับการเรียนการสอนวิทยาศาสตร์เพื่อนำเด็กไทยก้าวให้ทันการ เปลี่ยนแปลงของสังคมโลก สสวท.ขอเรียนเชิญสื่อมวลชนทุกท่านเข้าร่วมงานแถลงข่าวในครั้งนี้ พร้อมร่วมสัมภาษณ์ผู้บริหาร เกี่ยวกับรายละเอียดการจัดงานประชุมระดับนานาชาติครั้งแรกที่จะเกิดขึ้น

ในวันจันทร์ที่ 5 พฤศจิกายน 2555 เวลา 10.00 น. — 11.30 น.

ณ ห้องควีนส์ปาร์ค 3 โรงแรมอิมพีเรียล ควีนส์ปาร์ค ถ.สุขุมวิท 22 กรุงเทพฯ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๙:๕๙ PROS จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ปี 2567 ผู้ถือหุ้นไฟเขียวอนุมัติทุกวาระ
๐๙:๔๙ ซีพี - ซีพีเอฟ สนับสนุนโครงการ สานใจไทย สู่ใจใต้ รุ่นที่ 42 ส่งเสริมเยาวชนรุ่นใหม่ ตอบแทนคุณแผ่นดิน
๐๙:๑๓ นักวิชาการ TEI แนะมุมมองการสร้าง Urban Climate Resilience ต้องเร่งปรับตัวและเตรียมพร้อมต่อการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ
๐๙:๓๙ TEI เปิดวงเสวนา บทเรียนและทางออกการจัดการกากแคดเมียม ? พร้อมเร่งแก้ปัญหา โจทย์ใหญ่กากแคดเมียม จัดการอย่างไรให้ปลอดภัยและถูกต้อง
๐๙:๒๔ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง สร้างอาชีพ สร้างชีวิต ร่วมกับกรมกิจการสตรีและสถาบันครอบครัว มอบอุปกรณ์ประกอบอาชีพให้กับสตรีที่ด้อยโอกาสในโครงการส่งเสริมอาชีพเพื่อสตรี ณ
๐๙:๑๑ เขตปทุมวันกำชับเจ้าของพื้นที่ตั้งวางสิ่งของ-อุปกรณ์การค้าริมกำแพงส่วนบุคคลให้เรียบร้อย
๐๙:๓๔ ม.หอการค้าไทย ปฐมนิเทศสำหรับผู้เข้าอบรมหลักสูตรผู้บริหารระดับสูงด้านนวัตกรรมการบริการ รุ่นที่ 5 (Top Executive Program for Creative Amazing Thai Services :
๐๙:๐๒ เฮงลิสซิ่ง รับรางวัล หน่วยงานส่งเสริมสุขภาพการเงินพนักงาน ระดับดีเด่น โดย ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.)
๐๙:๔๕ มูลนิธิเฮอริเทจ (ประเทศไทย) ส่งมอบผลิตภัณฑ์ให้ศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่ง จังหวัดสมุทรสาคร
๐๙:๔๔ พาราไดซ์ พาร์ค ต้อนรับ The Little Gym เปิดสาขาที่ 3