“มาฮาน-การ์เซีย” พร้อมลงชิงชัยในศึกไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ

ศุกร์ ๐๒ พฤศจิกายน ๒๐๑๒ ๑๕:๔๕
“ฮีโร่ไรเดอร์ คัพ” เซอร์จิโอ การ์เซีย และ ฮันเตอร์ มาฮาน ดาวดังจากสหรัฐ พร้อมแล้วที่จะลงชิงชัยในศึกเอเชียน ทัวร์ รายการ “ไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ 2012” ชิงเงินรางวัลรวม 1 ล้านเหรียญสหรัฐ ณ สนามอมตะ สปริง คันทรี คลับ ระหว่างวันที่ 6-9 ธันวาคมนี้

ความเคลื่อนไหวของผู้เข้าแข่งขัน ไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ ล่าสุด ฮันเตอร์ มาฮาน นักกอล์ฟอันดับ 20 ของโลก เจ้าของแชมป์พีจีเอ ทัวร์ สองรายการในปีนี้ เปิดเผยถึงการมาแข่งขันกอล์ฟที่ประเทศไทยเป็นครั้งแรกว่า “ผมเคยมาเที่ยวพักผ่อนที่เมืองไทยกับภรรยาเมื่อ 2-3 ปีที่แล้ว เมืองไทยเป็นประเทศที่สวยงามมาก ผมประหลาดใจและทึ่งกับวัฒนธรรม และผู้คนที่น่ารัก อาหารอร่อย เป็นสถานที่น่าตื่นตาตื่นใจ และน่าอัศจรรย์จริงๆ ผมรู้ว่าที่เมืองไทยผู้คนชื่นชอบกีฬากอล์ฟมาก และการแข่งขันไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ ก็เป็นรายการใหญ่ เมืองไทยจึงเป็นสถานที่ยอดเยี่ยมสำหรับผมที่จะมาร่วมแข่งขัน และแสดงให้แฟนกอล์ฟได้เห็นลีลาและความสามารถของผม ผมรู้สึกตื่นเต้นที่จะได้ร่วมแข่งขันทัวร์นาเมนท์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดรายการหนึ่งของเอเชียและยุโรป ถือเป็นโอกาสดีและเป็นความท้าทายที่ดีมากที่จะได้ทดสอบเกมของตัวเอง”

ทางด้าน การ์เซีย ซึ่งจะพกพาฟอร์มอันยอมเยี่ยมมาแข่งขันรายการไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ เป็นครั้งที่สอง โดยปีที่แล้วจบอันดับ 21 ร่วม เจ้าตัวกล่าวว่า “ผมยังเหลือรายการแข่งขันอีก 3 รายการช่วงปลายปี ผมชอบเมืองไทยมาก ผมเคยมาพักผ่อนในช่วงวันหยุดและมีช่วงเวลาที่ดีมาก นอกจากนี้ยังจัดการแข่งขันได้อย่างยอดเยี่ยม และเป็นรายการที่สนุกท้าทายเพราะมีนักกอล์ฟฝีมือดีมากมายเข้าร่วมการแข่งขัน สนามก็ดีมาก สวยงาม และสุดท้าทาย พูดได้ว่ามีแต่สิ่งดีๆ ในการแข่งขันรายการนี้ ผมหวังว่าปีนี้จะทำผลงานได้ดี และจบที่อันดับต้นๆ เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับฤดูกาลหน้า”

นอกจากสองโปรชื่อดังอย่างมาฮานและการ์เซียที่จะลงดวลวงสวิงในศึก ไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ ปีนี้ ยังมีนักกอล์ฟระดับโลกรวมถึงอดีตแชมป์เมเจอร์เข้าร่วมประชันฝีมืออีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็น บับบา วัตสัน แชมป์เดอะ มาสเตอร์ส คนล่าสุด ลี เวสต์วูด อดีตโปรหมายเลขหนึ่งของโลกที่จะมาป้องกันแชมป์รายการนี้ ดาร์เรน คลาร์ก อดีตแชมป์ ดิ โอเพ่น ปี 2011 ร่วมด้วย ชาร์ล ชวาร์ทเซล (แชมป์เดอะ มาสเตอร์ส 2011) และ ลูอิส โอสไทเซน (แชมป์ ดิ โอเพ่น ปี 2010) สองโปรชื่อดังจากแอฟริกาใต้ รวมทั้งยอดฝีมือจากเอเชียน ทัวร์ นำโดยธงชัย ใจดี อดีตมือหนึ่งเอเชียนทัวร์ 3 สมัย, ประหยัด มากแสง, พรหม มีสวัสดิ์, อานนท์ ว่องวานิช และนักกอล์ฟชั้นนำจากเจแปน ทัวร์ เข้าร่วมดวลวงสวิงอย่างคับคั่ง

ไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ เป็นการร่วมจัดการแข่งขันโดย กัลฟ์ สปอร์ตส์ เมเนจเมนท์, เอเชียน ทัวร์ และไอเอ็มจี ผู้ร่วมสนับสนุนการแข่งขันครั้งนี้ มีทั้งองค์กรภาครัฐและเอกชน ได้แก่ ธนาคารไทยพาณิชย์, , กัลฟ์ เจพีโตโยต้า มอเตอร์ ไทยแลนด์, การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย, กลุ่มบริษัท ปตท., การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย, การท่าอากาศยานแห่งประเทศไทย, ปตท โกลบอล เคมิคอล, ปตทสผ ,ไทย ออยล์ , ไออาร์พีซี, มิตซูบิชิ เฮฟวี่ อิน ดัสตรี่บริษัท ผลิตไฟฟ้า จำกัด (มหาชน), ราชบุรี โฮลดิ้ง, โอเมก้า, ไฮเนเก้น, นูเตอร์/อีริคเซ่น, สมิติเวช, สตาร์วูด, ริโก้, ซีเอ็นเอ็น, เมเจอร์ซีนีเพล็กซ์ และ สนามกอล์ฟ อมตะ สปริง คันทรี คลับ

แฟนกอล์ฟที่ต้องการชมวงสวิงของโปรกอล์ฟระดับโลกอย่างใกล้ชิด สามารถซื้อบัตรได้ที่ ไทยทิคเก็ตเมเจอร์ ซึ่งบัตรเข้าชมรอบแรกและรอบที่สอง (วันที่ 6 และ 7 ธันวาคม) ราคา 300 บาท รอบที่สาม (8 ธันวาคม) ราคา 400 บาท และรอบสุดท้าย (9 ธันวาคม) ราคา 500 บาท บัตรแพ็คเกจเข้าชมทั้ง 4 วัน ราคา 800 บาท หากซื้อบัตรเข้าชมล่วงหน้า (ตั้งแต่วันนี้ถึง 4 ตุลาคม 2555 รับส่วนลด 30%) เด็กอายุต่ำกว่า 16 ปี และผู้ใหญ่อายุ 60 ปีขึ้นไป เข้าชมฟรี และหากชมการแข่งขันเป็นกลุ่ม 4 คนขึ้นไป รับส่วนลดเพิ่มอีก 15 เปอร์เซ็นต์ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมที่โทร 02-262-3456 หรือที่เว็บไซต์ www.thaiticketmajor.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๔ พ.ค. Siriraj Education Expo 2024 ก้าวสู่ยุคใหม่ไปกับศิริราช พร้อมยกระดับทางการแพทย์ให้ดีขึ้น เพื่อสุขภาวะที่ดีของคนไทยทุกคน
๐๓ พ.ค. ครั้งแรก! งานเทศกาลคอนเทนต์ LGBTQ ฉลองความเท่าเทียมทางเพศ THAILAND INTERNATIONAL LGBTQ FILM TV FESTIVAL 2024 ปักหมุดเตรียมพบกัน กันยายนนี้
๐๓ พ.ค. โน วัน เอลส์ ส่ง 3 เพลงรัก 3 สไตล์! ผ่านมิวสิกซี่รีย์ ที่จะทำให้คุณเข้าใจความรักมากขึ้น
๐๓ พ.ค. ทีซีเอ็มซีมอบรางวัลประกวดการออกแบบผลงานด้านผลิตภัณฑ์อคูสติกส์
๐๓ พ.ค. GT Auto ฉลองแชมป์ยอดขาย Volvo จัดงาน มหกรรม GT Auto Show ลดสูงสุด 1,000,000 บาท พร้อมชูบริการ GT Auto Exclusive Service
๐๓ พ.ค. กทม. เตรียมพร้อมให้บริการฉีดวัคซีนไข้หวัดใหญ่ในกลุ่มเสี่ยงและนักเรียนในสังกัด
๐๓ พ.ค. กรมส่งเสริมการเกษตร ประชุมคณะทำงานความร่วมมือด้านการรับรองแหล่งผลิตพืชฯ (GAP พืช) ครั้งที่ 1/2567
๐๓ พ.ค. First Sale! realme 12 5G และ realme 12X 5G สัมผัสประสบการณ์ Portrait Master กับกล้องซูม 3X in sensor
๐๓ พ.ค. CRYSTALLIZING ใหม่! โดย SHISEIDO PROFESSIONAL อัปเกรดกลุ่มผลิตภัณฑ์ยืด-ดัดผม ชูเทคโนโลยีสุดล้ำ DUAL PERFORMANCE SYSTEM
๐๓ พ.ค. บัลเลต์ รีทรีต บนเกาะมัลดีฟส์ กลับมาอีกครั้ง ที่ อวานี พลัส แฟเรส โดย คาร์ริส สการ์เลต นักเต้นบัลเลต์ชื่อดัง