สวิงไทยหวังชูถ้วย “เอเชีย แปซิฟิก อเมเจอร์ แชมเปี้ยนชิพ” ต่อหน้ากอล์ฟในบ้าน

ศุกร์ ๐๒ พฤศจิกายน ๒๐๑๒ ๑๖:๔๐
ภูมิ ศักดิ์แสนศิลป์ นักกอล์ฟสมัครเล่นอันดับ 7 เอเชีย และเนติพงศ์ ศรีทอง มืออันดับ 12 เอเชีย ร่วมนำทัพนักกอล์ฟไทย 10 ชีวิตเข้าชิงชัยในศึกดวลวงสวิง “เอเชีย แปซิฟิก อเมเจอร์ แชมเปี้ยนชิพ” ครั้งที่ 4 ที่จะเปิดฉากการแข่งขันในวันพฤหัสบดีที่ 1 พฤศจิกายนนี้ ณ สนามอมตะ สปริง คันทรี คลับ จังหวัดชลบุรี

ผู้ชนะเลิศในการแข่งขันครั้งนี้จะได้รับสิทธิไปแข่งขันรายการ เดอะ มาสเตอร์ส 2013 ที่จะจัดขึ้นที่ สนามออกัสต้า เนชั่นเนล กอล์ฟ คลับ เมืองจอร์เจีย ประเทศสหรัฐอเมริกานอกจากนี้แชมป์และรองแชมป์จะได้รับสิทธ์เข้าแข่งขันรอบคัดเลือกของโซนเอเชียเพื่อไปเล่นในรายการ ดิ โอเพ่น ในปีหน้าอีกด้วย

ภูมิ เชื่อว่าการที่ได้ลงเล่นในบ้านต่อหน้าแฟนกอล์ฟชาวไทย การคุ้นเคยกับสภาพสนาม และสภาพอากาศจะทำให้ได้เปรียบ ช่วยให้มีโอกาสมากขึ้นที่นักกอล์ฟไทยจะคว้าชัยเป็นครั้งแรกในปีนี้ เขากล่าวว่า “ผมเคยมาเล่นที่สนามอมตะสปริงแล้ว เป็นสนามที่ดีมาก ผมรู้สึกตื่นเต้นที่จะได้แข่งขันในสัปดาห์นี้ การได้เล่นในประเทศไทยต่อหน้าแฟนกอล์ฟชาวไทย ยิ่งรู้สึกดี ผมยิ่งต้องตั้งใจ มุ่งมั่น เพื่อจะได้ทำผลงานได้ดี ไม่ทำให้ผู้ชมผิดหวัง”

“หลังจากที่เคยลงแข่งในรายการนี้ที่ประเทศจีนและญี่ปุ่นมาแล้วทำให้ผมได้ประสบการณ์อันมีค่า ได้แข่งขันกับนักกอล์ฟเก่งๆ มากมายจากหลายๆ ประเทศ โดยในปีนี้ประเทศไทยในฐานะเจ้าภาพส่งตัวแทนเข้าร่วมถึง 10 คน พวกเราจะพยายามคว้าชัยชนะมาให้ได้หลังจากที่นักกอล์ฟจากเกาหลีใต้ และญี่ปุ่นเคยทำได้มาแล้ว” ภูมิ กล่าวทิ้งท้าย

อีกหนี่งความหวังของประเทศไทยคือ เนติพงษ์ ศรีทอง ซึ่งคว้าอันดับที่ 17 ในการลงแข่งขันรายการนี้เป็นครั้งแรกที่ประเทศสิงค์โปรเมื่อปีที่แล้ว ส่วนผลงานในปีนี้ เนติพงษ์ ทำผลงานได้ดีอย่างต่อเนื่องโดยล่าสุดคว้าตำแหน่งรองแชมป์ในรายการ ปุตรา คัพ เมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา

เนติพงษ์ กล่าวว่า “ผมรู้สึกตื่นเต้นมากที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน เอเชีย แปซิฟิก อเมเจอร์ แชมเปี้ยนชิพ ในปีนี้ และจะเป็นครั้งแรกที่ผมจะได้แข่งที่สนามอมตะสปริงที่สวยงาม ท้าทาย สมกับเป็นสนามชั้นนำของเมืองไทย รายการนี้เป็นรายการที่ดีมาก ยิ่งใหญ่ มีผู้เล่นฝีมือดีจากหลายประเทศร่วมแข่งขันมากมาย เป็นการเตรียนความพร้อมก่อนก้าวไปสู่การเล่นกอล์ฟระดับอาชีพที่ดีมากครับ”

การแข่งขันกอล์ฟรายการนี้จะมีการถ่ายทอดออกอากาศไปมากกว่า 150 ประเทศด้วยกัน ซึ่งได้รับการยอมรับว่าเป็นทัวร์นาเมนท์ของมือสมัครเล่นที่มีการถ่ายทอดสดไปทั่วโลกมากที่สุด โดยอีเอสพีเอ็น สตาร์สปอร์ต จะออกอากาศสดตลอด 4 วันในประเทศไทย ตั้งแต่เวลา 15.00 น. ถึง 17.00 น. รวมไปถึงประเทศต่างๆ ในทวีปเอเชีย นอกจากนี้ โตเกียวบรอดแคสติ้ง ซิสเต็มจากประเทศญี่ปุ่น, เอสบีเอส กอล์ฟ จากเกาหลีใต้, กวางดงกอล์ฟ แชนเนล จากประเทศจีน, ฟ็อกซ์ สปอร์ต จากประเทศออสเตรเลีย, สกายสปอร์ต จากประเทศนิวซีแลนด์ และฟ็อกซ์ สปอร์ต จากประเทศในตะวันออกกลาง ครอบคลุมการถ่ายทอดสดในตลาดหลักๆ ในแถบพื้นที่เอเชียแปซิฟิก

รายการนี้จะถ่ายทอดสดในประเทศสหรัฐอเมริกาเช่นกัน ในช่วงเวลา 04.00-06.00 น. ตามเวลาภาคตะวันออกของประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งอีเอสพีเอ็นยูจะถ่ายทอดสดในวันที่ 1-2 พฤศจิกายน และในวันที่ 3-4 พฤศจิกายน จะถ่ายทอดสดผ่านช่อง อีเอสพีเอ็น 2 ส่วนผู้ออกอากาศรายอื่นๆ ได้แก่ อีเอสพีเอ็นในแถบละตินอเมริกา, ซูเปอร์สปอร์ตในทวีปแอฟริกา, ทีเอสเอ็นจากประเทศแคนาดา, สกายสปอร์ตในประเทศเครือจักรภพอังกฤษ และซีเอ็นบีซี จากทวีปยุโรป โดยที่ผู้ออกอากาศทั้งหมดจะถ่ายทอดสดผ่านช่องทางออนไลน์ในเว็บไซต์ www.AACgolf.com

บรรยายใต้ภาพ

เนติพงษ์ ศรีทอง (ซ้าย) ภูมิ ศักดิ์แสนศิลป์ (กลาง) และ น่านฟ้า สมนึก (ขวา) 3 ใน 10 นักกอล์ฟไทยที่ร่วมทำศึก เอเชีย แปซิฟิก อเมเจอร์ แชมเปี้ยนชิพ ครั้งที่ 4 ในสัปดาห์นี้ ที่สนามอมตะ สปริง คันทรี คลับ จังหวัดชลบุรี

รายละเอียดเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ

บริษัท ทรอปิคอล โฮสพิทอลิตี้ แมเนจเมนท์ จำกัด โทร 0-2939-5512-3

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา