“กวน” ตั้งเป้าตามรอยพญาเสือ

พุธ ๐๗ พฤศจิกายน ๒๐๑๒ ๑๖:๓๕
กวน เทียนหลาง ดาวรุ่งวัย 14 ปีจากจีน ซึ่งเป็นผู้นำการแข่งขัน เอเชีย แปซิฟิก อเมเจอร์ แชมเปี้ยนชิพ ตั้งแต่รอบแรกเผยว่าอยากประสบความสำเร็จเหมือน “พญาเสือ” ไทเกอร์ วูดส์ โดยเจ้าตัวให้สัมภาษณ์ระหว่างแข่งขันที่สนามอมตะ สปริง คันทรี คลับ ถึงความพยายามจะเป็นนักกอล์ฟจีนคนแรกที่ชนะ เอเชีย แปซิฟิก อเมเจอร์ แชมเปี้ยนชิพ เขากล่าวว่า “ผมอยากชนะเมเจอร์ให้เร็วที่สุดหลังจากผมเทิร์นโปร”

กวน เป็นนักกอล์ฟที่อายุน้อยที่สุดทีได้ลงแข่งขันในรายการของ ยูโรเปี้ยน ทัวร์ จากรายการ ไชน่า โอเพ่น เมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา “ไทเกอร์ เป็นฮีโร่ของผม เขามีจิตใจที่ยิ่งใหญ่ และเป็นสิ่งดีที่ผมจะศึกษาว่าเขาเป็นนักกอล์ฟที่ดีที่สุดของโลกได้อย่างไร” กวน กล่าวเพิ่มเติม

ทั้งนี้กวนเพิ่งจะอายุครบ 14 ปีเต็มเมื่อวันที่ 25 ตุลาคมที่ผ่านมา เขายังพูดถึงความใฝ่ฝันว่าจะตามรอย และพยายามทำให้ดีกว่า ซึ่งเขาเคยเห็นไทเกอร์ครั้งแรกเมื่อตอนที่พ่อและแม่พาเขาไปชมการแข่งกอล์ฟรายการ HSBC Championship ที่เซียงไฮ้ โดยขณะนั้นเขามีอายุเพียง 7 ปี

ในตอนนั้นกวนได้เพียงแต่เห็นไทเกอร์เล่นกอล์ฟเท่านั้น กระทั่งในเดือนพฤศจิกายน 2553 เขามีโอกาสได้พบไทเกอร์อย่างใกล้ชิด จากการได้รับเชิญให้เข้าร่วมเล่นที่หลุม 17 พาร์ 3 ในรอบโปรแอมของรายการ HSBC Champions ที่เซียงไฮ้นั่นเอง

ด้วยความมั่นใจในตัวเอง กวน เลือกที่จะขอเล่นแท่นทีออฟเดียวกับไทเกอร์ ในหลุมพาร์ 3 ระยะ 212 หลา โดยกวนในวัย 12 ปี ชักหัวไม้ 3 ขึ้นมาก่อนหวดลูกตกบนกรีนห่างจากหลุมประมาณ 10 ฟุต ในขณะที่ไทเกอร์หวดด้วยเหล็ก 4 ลูกตกห่างจากหลุม 8 ฟุต ซึ่งไทเกอร์มองด้วยความชื่นชมในความสามารถของหนุ่มน้อยจากกวางโจว

ในเดือน เมษายน 2554 ทั้งสองพบกันอีกครั้งที่การแข่งขัน Nike Golf Junior Championship ณ สนามมิชชั่น ฮิลส์ เมืองกวางตุ้ง ซึ่งกวนคว้าแชมป์รายการนี้ พร้อมรับถ้วยรางวัลจากมือไทเกอร์ วูดส์ เจ้าของตำแหน่งแชมป์เมเจอร์ 14 รายการ

“ผมเล่นได้ดีในครั้งแรกที่เล่นกับไทเกอร์ที่เซี่ยงไฮ้ เขาจำผมได้ ไทเกอร์ดีกับผมมาก เป็นกันเอง พูดกับผมเยอะ ถามคำถามผมมากมาย ผมรู้สึกดีมากเลยครับ” กวน กล่าวอย่างยิ้มแย้ม

3 เดือนต่อมา หลังจากที่ได้พบไทเกอร์เป็นครั้งที่สอง กวนแสดงให้เห็นว่าฝีไม้ลายมืออันยอดเยี่ยม ด้วยการเป็นนักกอล์ฟอายุน้อยที่สุดที่ชนะรายการ China Amateur Open ในเดือนพฤศจิกายนเมื่อปีที่แล้ว และในวันนี้เขาตั้งใจที่จะคว้าแชมป์ รายการ เอเชีย แปซิฟิก อเมเจอร์ แชมเปี้ยนชิพ ที่ประเทศไทย และอาจจะนำเขาไปพบกับไทเกอร์เป็นครั้งที่ 3 ในการแข่งเดอะมาสเตอร์ส ปี 2013 ก็เป็นได้

บรรยายใต้ภาพ:

ไทเกอร์ วูดส์ แสดงความยินดีกับ กวน เทียนหลาง แชมป์ Nike Golf Junior Championship เมื่อวันที่ 13 เมษายน 2554 โดยมี สก็อต ฮัล ซ้าย ผู้จัดการทั่วไป Nike Golf Greater China และ ซินดี้ เดวิด ประธาน Nike Golf Global ร่วมแสดงความยินดี

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๑๖ กทม. ประเมินผล Lane Block จัดระเบียบจราจรหน้าเซ็นทรัลเวิลด์ พบรถแท็กซี่-สามล้อเครื่องจอดแช่ลดลง
๑๗:๐๓ สมาคมประกันวินาศภัยไทย Kickoff การใช้ข้อมูล Non-Life IBS พร้อมส่งมอบรายงานข้อมูลสถิติในการพัฒนาธุรกิจประกันภัยของประเทศ
๑๗:๓๖ 3 โบรกฯ ประสานเสียงเชียร์ ซื้อ SAV เคาะราคาเป้า 24-25 บาท/หุ้น คาดกำไร Q1/67 ทุบสถิติออลไทม์ไฮ รับปริมาณเที่ยวบินเพิ่ม เก็งผลงานทั้งปีโตเด่น
๑๗:๐๓ Minto Thailand คว้ารางวัล Best Official Account จาก LINE Thailand Award 2023
๑๗:๒๔ กทม. ตรวจสอบความปลอดภัยอาคาร ป้ายโฆษณา ต้นไม้ใหญ่ เตรียมพร้อมหน่วยเบสท์รองรับพายุฤดูร้อน
๑๗:๓๒ ไขข้อสงสัย.เมื่อซื้อแผงโซล่าเซลล์แล้วจะขนย้ายกลับอย่างไรให้ปลอดภัย โดย เอสไอเอส ดิสทริบิวชั่น (ประเทศไทย)
๑๖:๔๕ ไทเชฟ ออกบูธงาน FHA Food Beverage 2024 ที่สิงคโปร์
๑๖:๕๓ เนื่องในวันธาลัสซีเมียโลก มหาวิทยาลัยเซนต์จอร์จ ให้ข้อมูลเกี่ยวกับโรคธาลัสซีเมียในประเทศไทย
๑๖:๓๕ EGCO Group จัดพิธีเปิดโรงไฟฟ้า EGCO Cogeneration (ส่วนขยาย) อย่างเป็นทางการ
๑๖:๒๖ เพลิดเพลินไปกับเมนูพิเศษประจำฤดูกาล: อาหารจากแคว้นซิซิลี ประเทศอิตาลี ที่ โวลติ ทัสคาน กริลล์ แอนด์ บาร์ โรงแรมแชงกรี-ลา