นักศึกษาคณะนิเทศศาสตร์มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญจัดนิทรรศการประชาสัมพันธ์เพื่อองค์กรการกุศล

อังคาร ๑๙ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๓ ๑๑:๑๘
วันศุกร์ที่ 15 กุมภาพันธ์ 2556 ณ ศูนย์การค้าเมกาบางนา นักศึกษาสาขาการประชาสัมพันธ์ คณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ จากรายวิชา PR 4209 Workshop in Public Relations ร่วมกันจัดนิทรรศการในหัวข้อ "Where Wealth Can Help" เพื่อประชาสัมพันธ์องค์กรที่ไม่แสวงหาผลกำไร โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเปิดโอกาสให้นักศึกษาได้สัมผัสประสบการณ์จริงจากการทำงานและ สร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับสื่อมวลชน รวมถึงนำความรู้ที่ได้ศึกษามาประยุกต์ให้เกิดประโยชน์ ผศ.ดร.ณุชชฎา ดำรงศิริ ผู้ช่วยคณบดีคณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ กล่าวว่าคณะนิเทศศาสตร์ได้จัดทำโครงการ “Where Wealth Can Help” อย่างต่อเนื่องตั้งแต่ปี 2550 โดยได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีจากองค์กรต่างๆ ตลอดมา จึงนับได้ว่าโครงการนี้มีส่วนช่วยสานต่อความสำเร็จทางการศึกษาด้านการประชาสัมพันธ์แก่นักศึกษาในระยะยาว อันเป็นการเตรียมความพร้อมสู่การเป็นนักประชาสัมพันธ์ที่ดีในอนาคต

นิทรรศการในปี 2556 เป็นการประชาสัมพันธ์องค์กรไม่แสวงผลกำไร อาทิ เช่น ศูนย์รับบริจาคอวัยวะ สภากาชาดไทย มูลนิธิบ้านครูมุ้ย Habitat For Humanity Thailand FACE Foundation Amnesty International Thailand และ สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ เป็นต้น

Mr. Patrick Thorpe นักศึกษาชั้นปีที่ 3 ตัวแทนกลุ่ม Amnesty's Shield ซึ่งประชาสัมพันธ์องค์การนิรโทษกรรมสากล หรือ Amnesty's Shield กล่าวว่ากลุ่มของตนตัดสินใจเลือกทำกิจกรรมประชาสัมพันธ์องการค์นิรโทษกรรมสากลเนื่องจากเป็นองค์กรที่มีความเป็นกลางทางการเมืองและและปราศจากอิทธิพลทางศาสนา ทั้งยังเป็นองค์กรที่มีสมาชิกสนับสนุนกว่า 3 ล้านคนและมีสำนักงานในประเทศต่างๆ กว่า 80 ประเทศทั่วโลก

กลุ่ม Amnesty's Shield นำเสนอสโลแกนประชาสัมพันธ์ Protect Everyone's Treasure หรือ "คุ้มครองสมบัติล้ำค่าของทุกคน" ซึ่ง Mr. Patrick อธิบายว่า สิทธิมนุษยชนซึ่งเป็นสิทธิเบื้องต้นที่บุคคลทุกคนมีอยู่และเปรียบเป็นสมบัติล้ำค่าซึ่งสมควรได้รับความสนใจและการคุ้มครองไม่ให้มีการล่วงละเมิด โดยสมาชิกในกลุ่มทำการให้ความรู้เกี่ยวกับการดำเนินการขององค์กรนิรโทษกรรมสากลแก่ผู้เช้าชมนิทรรศการ ซึ่งได้รับการตอบรับจากผู้เข้าชมนิทรรศการเป็นอย่างดี และมีผู้สนใจจำนวนมากร่วมลงนามในจดหมายเปิดผนึกถึงรัฐบาลจีนเกี่ยวกับนายเกา เจ้อฉิง ทนายความด้านสิทธิมนุษยชนชาวจีนซึ่งถูกรัฐบาลจีนควบคุมตัวและหายตัวไปตั้งแต่ปี 2554

กลุ่ม Amnesty's Shield สามารถระดมเงินบริจาคกว่า 8,000 บาทจากการจำหน่ายของที่ระลึกในนิทรรศการครั้งนี้ และสำหรับจดหมายเปิดผนึกถึงรัฐบาลจีนนั้นตัวแทนของกลุ่มจะเข้ายื่นจดหมายเปิดผนึกถึงรัฐบาลจีนผ่านสถานทูตจีนประจำประเทศไทยในวันอังคารที่ 19 กุมภาพันธ์ 2556

Mr. Patrick กล่าวทิ้งท้ายว่า แม้สิทธิมนุษยชนยังเป็นเรื่องใหม่สำหรับสังคมไทยซึ่งมักไม่มีรายงานปัญหาการละเมิดสิทธิมนุษยชน แต่นิทรรศการในครั้งนี้นับว่าได้รับความสำเร็จในการสร้างความตื่นตัวให้แก่สังคมเกี่ยวกับสิทธิมนุษยชนและองค์การนิรโทษกรรมสากลประเทศไทยซึ่งทางกลุ่มหวังว่าจะมีการเผยแพร่ความรู้ในเรื่องดังกล่าวในวงกว้างต่อไป

(บรรยายภาพ)

ผศ.ดร. ณุชชฎา ดำรงศิริ ผู้ช่วยคณบดีคณะนิเทศศาสตร์ (ที่ 3 จากขวา) ให้การต้อนรับคุณปริญญา บุญฤทธิ์ฤทัยกุล ผู้อำนวยการองค์การนิรโทษกรรมสากล ประเทศไทย(แถวหน้าที่ 2 จากขวา) และถ่ายภาพร่วมกับนักศึกษาในนิทรรศการ Where Wealth Can Help ณ ศูนย์การค้าเมกาบางนา

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๙:๕๙ PROS จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ปี 2567 ผู้ถือหุ้นไฟเขียวอนุมัติทุกวาระ
๐๙:๔๙ ซีพี - ซีพีเอฟ สนับสนุนโครงการ สานใจไทย สู่ใจใต้ รุ่นที่ 42 ส่งเสริมเยาวชนรุ่นใหม่ ตอบแทนคุณแผ่นดิน
๐๙:๑๓ นักวิชาการ TEI แนะมุมมองการสร้าง Urban Climate Resilience ต้องเร่งปรับตัวและเตรียมพร้อมต่อการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ
๐๙:๓๙ TEI เปิดวงเสวนา บทเรียนและทางออกการจัดการกากแคดเมียม ? พร้อมเร่งแก้ปัญหา โจทย์ใหญ่กากแคดเมียม จัดการอย่างไรให้ปลอดภัยและถูกต้อง
๐๙:๒๔ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง สร้างอาชีพ สร้างชีวิต ร่วมกับกรมกิจการสตรีและสถาบันครอบครัว มอบอุปกรณ์ประกอบอาชีพให้กับสตรีที่ด้อยโอกาสในโครงการส่งเสริมอาชีพเพื่อสตรี ณ
๐๙:๑๑ เขตปทุมวันกำชับเจ้าของพื้นที่ตั้งวางสิ่งของ-อุปกรณ์การค้าริมกำแพงส่วนบุคคลให้เรียบร้อย
๐๙:๓๔ ม.หอการค้าไทย ปฐมนิเทศสำหรับผู้เข้าอบรมหลักสูตรผู้บริหารระดับสูงด้านนวัตกรรมการบริการ รุ่นที่ 5 (Top Executive Program for Creative Amazing Thai Services :
๐๙:๐๒ เฮงลิสซิ่ง รับรางวัล หน่วยงานส่งเสริมสุขภาพการเงินพนักงาน ระดับดีเด่น โดย ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.)
๐๙:๔๕ มูลนิธิเฮอริเทจ (ประเทศไทย) ส่งมอบผลิตภัณฑ์ให้ศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่ง จังหวัดสมุทรสาคร
๐๙:๔๔ พาราไดซ์ พาร์ค ต้อนรับ The Little Gym เปิดสาขาที่ 3