Itella Logistics ใช้บริการแพลตฟอร์ม Quintiq เพื่อความได้เปรียบในการแข่งขัน

พฤหัส ๒๘ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๓ ๑๕:๑๓
อีเทลล่า ลอจิสติกส์ (Itella Logistics) บริษัทผู้ให้บริการลอจิสติกส์ชั้นนำในยุโรปเหนือและรัสเซีย ได้รับผลประโยชน์มหาศาลจากการใช้โซลูชั่นการวางแผนแบบครบวงจรจากควินติก (Quintiq) โดยการขนส่งสินค้าทางรถ 1,500 รายการ และการขนส่งสินค้าทางเรือ 26 ล้านรายการต่อปี จะสามารถบริหารจัดการและวางแผนได้ด้วยแพลตฟอร์มเพียงหนึ่งเดียวในฟินแลนด์

อีเทลล่า ลอจิสติกส์ ค้นหาโซลูชั่นการวางแผนที่สามารถรับมือกับความซับซ้อนของกิจการบริษัท ในขณะเดียวกันก็ช่วยยกระดับการบริการลูกค้า เพิ่มประสิทธิภาพ ลดค่าใช้จ่ายของบริษัท และลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนได้อีกด้วย การใช้แพลตฟอร์มที่ครบวงจรของควินติก ทำให้ อีเทลล่า ลอจิสติกส์ สามารถวางแผนลำดับการดำเนินงานตั้งแต่การวางแผนการรับและส่งสินค้าไปจนถึงวางแผนการจัดลำดับสถานีส่งสินค้า อีเทลล่า ประมาณการณ์ไว้ว่า ระบบการวางแผนใหม่นี้จะช่วยให้บริษัทได้รับผลตอบแทนจากการลงทุนได้อย่างรวดเร็วจากการเพิ่มศักยภาพของบริษัท และพัฒนาประสิทธิภาพในการจัดส่งสินค้าได้อย่างมีนัยสำคัญ

การกำหนดเส้นทาง และใช้ทรัพยากรที่ดีที่สุด

โครงการแรกประกอบด้วยการวางแผนเส้นทางลำเลียงสินค้า โดยรวมเส้นทางต่างๆเพื่อกำหนดรูปแบบระยะเวลาในการทำงาน หลังจากนั้นจึงเลือกพนักงานขับรถ และยานพาหนะที่ดีที่สุดเพื่อขนส่งสินค้า

โซลูชั่นของควินติก จะใช้การขนส่งทางเรือที่มีการคาดการณ์ไว้ตามช่วงเวลาต่างๆ และสร้างแผนแม่บททรัพยากรโดยคำนึงถึงพื้นที่รับ-ส่งสินค้า ตารางเวลาการจัดส่งสินค้าที่ศูนย์แยกประเภทสินค้า และการส่งสินค้าประเภทจดหมาย พัสดุ และการขนส่งทางเรืออื่นๆ ณ คลังพัสดุ ขณะที่มีคำสั่งซื้อเข้ามาที่ศูนย์คัดแยกประเภทสินค้า คำสั่งซื้อเหล่านั้นจะถูกจำแนก จัดกลุ่ม และมอบหมายให้กับรถขนส่งสินค้าต่างๆ โดยจะมีการจัดพนักงานขับรถ ยานพาหนะ เส้นทางที่ดีที่สุด เพื่อส่งสินค้าให้ทันเวลาด้วยวิธีที่มีประสิทธิภาพมากที่สุด เมื่อระบบการขนส่งรูปแบบใหม่รวมเข้ากับกฎเกณฑ์ และข้อกำหนดของอีเทลล่า อาทิ กฏระเบียบเรื่องเวลาทำงานที่เข้มงวด โดยจะมีการกำหนดช่วงเวลาทำงาน และคัดเลือกพนักงานขับรถคุณภาพสำหรับรถขนส่งสินค้า

การวางแผนครบวงจรแบบเรียลไทม์

โซลูชั่นของควินติกจะรวมเข้ากับ TMS หรือระบบการขนส่งภายในประเทศของอีเทลล่า และจะมีการสื่อสารกับรถบรรทุกสินค้าผ่านทางอุปกรณ์พกพาที่ติดตั้งในรถ หากเกิดปัญหาในการเดินทางขนส่งสินค้า หรือจวนจะถึงเวลาลำเลียงสินค้าชุดใหม่ ควินติกจะกำหนดแผนใหม่ และบอกเส้นทางให้พนักงานขับรถรับทราบโดยตรงผ่านอุปกรณ์พกพาบนยานพาหนะ

มิกโกะ ซาร์กกา (Mikko Sarkka) หัวหน้าฝ่ายไอทีประจำภูมิภาค บริษัท อีเทลล่า ลอจิสติกส์ กล่าวว่า “เราต้องการโซลูชั่นการวางแผนชั้นเลิศ ที่สามารถจัดการกับการขนส่งสินค้าที่ยุ่งยาก และมีการเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลาได้ในแพลตฟอร์มเดียว ควินติกแสดงให้เราเห็นว่า พวกเขามีความสามารถที่จะจัดการกับความซับซ้อนนี้ได้ และช่วยให้เรามีศักยภาพมากขึ้น ซึ่งเราได้ประจักษ์แล้วจากการทดลองใช้เป็นครั้งแรก การที่ได้ร่วมงานกับควินติก เราจะสามารถเดินหน้าโครงการที่ริเริ่มในฟินแลนด์ได้อย่างเป็นขั้นเป็นตอน และสามารถขยายกิจการของเราสู่ประเทศอื่นๆได้ ณ ปัจจุบัน ควินติกจะทำให้เราได้เปรียบอย่างมากในตลาดลอจิสติกส์เชิงภูมิศาสตร์ได้อย่างไม่มีข้อสงสัย”

อาร์เจน ฮีเรส ประธานฝ่ายการดำเนินงาน บริษัท ควินติก กล่าวว่า “จำนวนบริษัทลอจิสติกได้รับผลประโยชน์จากโซลูชั่นของควินติกมีมากขึ้นเรื่อยๆ ความสัมพันธ์ที่แข็งแกร่งที่เราได้สานสัมพันธ์ไว้กับอีเทลล่า ลอจิสติกส์มาอย่างยาวนานเป็นสิ่งที่พิเศษ และมีอนาคต โครงการนำร่องครั้งแรกแสดงให้เราเห็นถึงผลสำเร็จที่ดี และเราคาดหวังว่าความสำเร็จในครั้งนี้จะเป็นเพียงจุดเริ่มต้นของความเป็นพันธมิตรที่ยิ่งใหญ่”

เกี่ยวกับ อีเทลล่า ลอจิสติกส์

อีเทลล่า ลอจิสติกส์ บริษัทในเครืออีเทลล่า กรุ๊ป ส่งเสริม และพัฒนาธุรกิจของบริษัทลูกค้าด้วยการให้บริการโซลูชั่นลอจิสติกส์สำหรับการขนส่งสินค้าทางถนน ทะเล และอากาศ รวมถึงคลังสินค้า และลอจิสติกส์ตามสัญญาจ้าง ลูกค้าสามารถว่าจ้างคนภายนอกให้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในกระบวนการลอจิสติกส์ หรือแม้กระทั่งห่วงโซ่อุปทานทั้งหมด อีเทลล่า ลอจิสติกส์ ดำเนินกิจการใน 8 ประเทศ (ฟินแลนด์, สวีเดน, เดนมาร์ก, นอร์เวย์, เอสโทเนีย, ลัตเวีย, ลิธัวเนีย และรัสเซีย) บริษัทให้บริการระดับโลกร่วมกับพันธมิตรของบริษัท ยอดขายสุทธิของอีเทลล่า ลอจิสติกส์ ในปี 2554 มีมูลค่า 732 ล้านยูโร บริษัทมีพนักงานทั้งสิ้น 7,100 คน http://www.itella.com/logistics

เกี่ยวกับ ควินติก

แพลตฟอร์มการเพิ่มประสิทธิภาพ (SCP&O) และการวางแผนห่วงโซ่อุปทานรูปแบบใหม่ของควินติก ช่วยให้บริษัทต่างๆสามารถพัฒนาศักยภาพทางธุรกิจห่วงโซ่อุปทานได้ในทุกๆระดับ แพลตฟอร์มดังกล่าวช่วยเพิ่มประสิทธิภาพให้กับการวางแผน และการเพิ่มพูนประสิทธิภาพของบุคลากร ทรัพยากร และกระบวนการดำเนินกิจการได้ในการวางแผนเพียงครั้งเดียว ครอบคลุมขอบเขตการวางแผนทั้งหมด บริษัทที่ประสบความสำเร็จมากที่สุด และใหญ่ที่สุดของโลกหลายแห่งพึ่งพาควินติกเพื่อให้บรรลุเป้าหมายทางธุรกิจ เสริมสร้างความได้เปรียบทางการแข่งขัน และสร้างกระแสรายได้ใหม่ๆ

Quintiq ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2540 และมีการเติบโตอย่างรวดเร็ว Quintiq มีสาขาทั่วโลก และมีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ในเนเธอร์แลนด์ และสหรัฐอเมริกา รวมถึงศูนย์พัฒนาระดับโลกในมาเลเซีย และสำนักงานต่างๆทั่วโลก ซอฟท์แวร์ของ Quintiq มีการใช้งานอย่างแพร่หลายกว่า 500 แห่ง ใน 78 ประเทศทั่วโลก

สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่: http://www.quintiq.com หรือทวิตเตอร์: @Quintiq

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ:

Quintiq ( http://www.quintiq.com/ )

ชาร์ล็อต โปห์

ผู้จัดการฝ่ายสื่อสารการตลาดทั่วโลก

โทร. +31-73-691-07-39

อีเมล: [email protected]

แหล่งข่าว: Quintiq

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา