เออร์นี่ เอลส์ แชมป์ดิ โอเพ่น คนปัจจุบัน และอดีตแชปม์เมเจอร์ ไมเคิล แคมเบลล์ ประกาศร่วมการแข่งขัน “เชียงใหม่ กอล์ฟ คลาสสิค 2013”

จันทร์ ๑๑ มีนาคม ๒๐๑๓ ๑๖:๔๕
เออร์นี่ เอลส์ โปรหนุ่มใหญ่จากอัฟริกาใต้ แชมป์ดิ โอเพ่นคนปัจจุบัน และยอดโปรจากนิวซีแลนด์ ไมเคิล แคมเบลล์ ประกาศร่วมการแข่งขัน “เชียงใหม่ กอล์ฟ คลาสสิค 2013” ชิงเงินรางวัลรวม 750,000 เหรียญสหรัฐ หรือกว่า 23 ล้านบาท โดยมีกลุ่มบริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) เป็นผู้สนับสนุนหลัก ระหว่างวันที่ 28 - 31 มีนาคม 2556

ยอดโปรระดับโลกทั้งสองคนจะเข้าแข่งขันร่วมกับโปรแถวหน้าของเอเชียอย่างอดีตแชมป์เมเจอร์ วาย อี ยาง จากเกาหลี และโปรอันดับหนึ่งของเอเชียร์ทัวร์ 3 สมัย ธงชัย ใจดี จากประเทศไทย ซึ่งจะจัดขึ้นเป็นครั้งแรกในเดือนมีนาคมที่จะถึงนี้ ณ สนามอัลไพน์ กอล์ฟ รีสอร์ท จ.เชียงใหม่

เออร์นี่ เอลส์ เจ้าของฉายา “บิ๊กอีซี่” ด้วยสไตล์การเล่นแบบเรียบง่ายและวงสวิงอันนุ่มนวลเป็นธรรมชาติของเขา ทำให้ได้รับชัยชนะมากกว่า 60 รายการทั่วโลก รวมถึงแชมป์รายการ ยู เอส โอเพ่น 2 ครั้ง แชมป์ บริติช โอเพ่น 2 ครั้ง และแชมป์รายการ เวิร์ล แมทซ์ เพลย์ 7 ครั้ง โปรร่างใหญ่เจ้าของความสูง 6 ฟุต 3 นิ้ว ยังคงเป็นนักกอล์ฟชื่อดังที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดคนหนึ่งของโลก ปีที่แล้วเขาสร้างปรากฏการณ์ด้วยการได้แชมป์ บริติช โอเพ่น ทั้งที่ตีไม่ดีในรอบแรกๆ นอกจากนี้ยังได้อันดับ 9 ในการแข่งขัน ยูเอส โอเพ่น และเป็นรองแชมป์ รายการ WGC-HSBC Champions ในปีที่แล้วที่ประเทศจีนอีกด้วย

เออร์นี่ เอลส์ กล่าวว่า “ ผมดีใจมากที่จะได้เข้าร่วมการแข่งขัน “เชียงใหม่ กอล์ฟ คลาสสิค 2013” จัดโดย บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) ที่สนามอัลไพน์ กอล์ฟ รีสอร์ท จ.เชียงใหม่ ผมได้รับประสบการณ์ที่ดีจากการเดินทางมาแข่งขันในประเทศไทย ผมชอบการต้อนรับอันอบอุ่นของคนไทย และอาหารหลากหลาย ผมได้ชักชวนแฟนกอล์ฟช่วยกันสนับสนุนการจัดการแข่งขันครั้งนี้ และมาชมการแข่งขันที่สนุกท้าทายนี้อย่างใกล้ชิด การแข่งขันครั้งนี้ถือเป็นก้าวย่างที่สำคัญของวงการกอล์ฟในภาคเหนือของประเทศไทย และผมยินดีเป็นอย่างมากที่ได้มาร่วมการแข่งขันในครั้งนี้ แล้วพบกันในเดือนมีนาคมครับ” การมาเยือนประเทศไทยและเข้าร่วมการแข่งขัน “เชียงใหม่ กอล์ฟ คลาสสิค 2013” ของเออร์นี่ เอลส์ถือเป็นกิจรรมหนึ่งของการเฉลิมฉลองวาระ 10 ปี ของเอเชียนทัวร์ในปีนี้อีกด้วย

เอลส์ กล่าวต่อว่า “ช่วงนี้เป็นช่วงต้นของฤดูกาล คงจะเป็นการดีหากออกตัวได้อย่างดี จะทำให้ผมมีความมั่นใจมากขึ้นสำหรับตลอดฤดูกาลที่กำลังจะมาถึง ผมตั้งใจเก็บชัยชนะการแข่งขันครั้งนี้ ถึงแม้จะรู้ดีว่ามันไม่ง่ายนัก เพราะผู้เล่นจากเอเชียมีความแข็งแกร่งมาก” เออร์นี่ เอลส์ เพิ่งเข้าสู่ เวิร์ด กอล์ฟ ฮอลล์ ออฟ เฟรม เมื่อปี 2554 ที่ผ่านมา

ไมเคิล แคมเบลล์ โปรจากนิวซีแลนด์ กลับสู่ท็อปฟอร์มอีกครั้ง โดยเฉพาะในช่วงครึ่งหลังของฤดูกาลที่แล้ว เขาทำผลงานได้ดีที่สุดหลังจากที่เคยได้อันดับที่สามในการแข่งขันที่โปรตุเกส และรั้งอันดับที่ 8 ร่วมที่ฮ่องกงปี 2551

ช่วงเริ่มต้นของฤดูกาลนี้ แคมเบลล์มุ่งมั่นที่จะทำผลงานให้ดีเนื่องจากปีนี้เป็นปีที่ 20 ของการเทิร์นโปรของเขา เขาหวังได้รับชัยชนะมากขึ้น นอกเหนือจากที่เคยเป็นแชมป์ในรายการ ในยูโรเปี้ยนทัวร์ 8 ครั้ง, รายการในชาแลนซ์ ทัวร์ 3 ครั้งและ แชมป์ ยูเอส โอเพ่นในปี 2548

แคมเบลล์กล่าวว่า “ผมตั้งตารอคอยการแข่งขันที่สนามอัลไพน์ กอล์ฟรีสอร์ท เชียงใหม่เป็นอย่างมาก ผมได้ยินมาว่าเลย์เอาท์ของสนามตั้งอยู่ท่ามกลางขุนเขา และการแข่งขัน “เชียงใหม่ กอล์ฟ คลาสสิค 2013” เป็นรายการระดับอาชีพครั้งแรกที่จัดขึ้นในภาคเหนือของประเทศไทย มียอดโปรดังของเอเชียน ทัวร์เข้าร่วมการแข่งขันมากมายซึ่งมีความแข็งแกร่งมากขึ้นทุกปี ผมอยากเชิญชวนให้มาชมการแข่งขันในปีนี้ ซึ่งจะทำให้ท่านได้รับคามสนุกสนานและความประทับใจแน่นอน”

“เชียงใหม่ กอล์ฟ คลาสสิค” โดยบริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) จัดขึ้นเพื่อต้องการประชาสัมพันธ์จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งตั้งอยู่ทางภาคเหนือของประเทศไทย ผ่านการถ่ายทอดสดทั้ง 4 วัน ทางช่องสัญญาณของเอเชี่ยนทัวร์โกลบอลทีวีสู่สายตาผู้ชมกว่า 200 ประเทศ ราว 650 ล้านครัวเรือน ถือเป็นการประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวของจังหวัดเชียงใหม่สู่สายตาคนทั่วโลกในฐานะเมืองท่องเที่ยวและกีฬากอล์ฟ

รายการ “เชียงใหม่ กอล์ฟ คลาสสิค 2013” ได้รับการสนับสนุนอย่างดีจาก บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) ธนาคารไทยพาณิชย์ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย จังหวัดเชียงใหม่ องค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ บริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) บริษัท สามารถ ไอ-โมบาย จำกัด (มหาชน) บริษัท ล็อกซเล่ย์ไวร์เลส จำกัด บริษัท ฟอร์ท คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) บริษัท เจ. อาร์. ดับเบิ้ลยู. ยูทิลิตี้ จำกัด (มหาชน) บริษัท สแตนดาร์ด ทัวร์ จำกัด บมจ.แอ็ดวานซ์อินฟอร์เมชั่นเทคโนโลยี บริษัท ฟีนิกซ์ แอพพาเรล แอนด์ แอคเซสซอรี่ส์ จำกัด และการกีฬาแห่งประเทศไทย

การแข่งขันกอล์ฟรายการ “เชียงใหม่ กอล์ฟ คลาสสิค” เป็นการแข่งขันรูปแบบสโตรคเพลย์ 72 หลุม มีนักกอล์ฟเข้าแข่งขัน 144 คน ในจำนวนนี้เป็นนักกอล์ฟชั้นนำของเอเชี่ยน ทัวร์ 99 คน และผู้เล่นที่มีอันดับโลกติดหนึ่งใน 200 จำนวน 10 คน ร่วมด้วยนักกอล์ฟชาวไทยอีก 20 คน และนักกอล์ฟรับเชิญจากผู้สนับสนุนอีก 15 คน

สนามอัลไพน์ กอล์ฟ รีสอร์ท ออกแบบโดย มร. รอน เอ็ม การ์ล ตั้งอยู่ท่ามกลางขุนเขาในอำเภอสันกำแพง รายล้อมด้วยความสวยงามของป่าไม้ธรรมชาตินานาพันธุ์

บัตรเข้าชมการแข่งขัน “เชียงใหม่ กอล์ฟ คลาสสิค” เปิดจำหน่ายแล้วที่ ไทยทิคเก็ตเมเจอร์ www.thaiticketmajor.com สอบถามโทร 02-262-3456

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๑๕ TRP คว้ารางวัลเกียรติยศ Siamrath Awards 2024 ตอกย้ำ ผู้นำศัลยกรรมตกแต่งเฉพาะบนใบหน้าของประเทศไทย
๑๑:๔๖ ผถห.PIMO-ไพโม่ อนุมัติปันผลงวดครึ่งหลังปี 66 หุ้นละ 0.03 บาทต่อหุ้น
๑๑:๑๘ การประชุมเตรียมงาน10 รอบ นักษัตรพระราชสมภพ
๑๑:๐๓ ผู้บริหารบางจากฯ แบ่งปันประสบการณ์เส้นทางการเปลี่ยนผ่านด้านพลังงาน เชิญชวนช่วยกัน ลด ละ เริ่ม เพื่อโลกยั่งยืน ในงานสัมมนา Go Green 2024 : The Ambition of
๑๐:๑๔ 1 พ.ค. นี้ เตรียมพบกับฟิตเนสแห่งใหม่ ใจกลางศรีนครินทร์ กับบริการครบครัน ใกล้บ้านคุณ BB FITNESS@พาราไดซ์
๑๐:๑๐ HUAWEI Band 9 จับมือ 3 แพลตฟอร์ม Amado Shopping ช่องทางออนไลน์ Lazada และ Shopee ให้คุณเข้าถึงฟีเจอร์สมาร์ทวอทช์ด้วยราคาสมาร์ทแบนด์
๑๐:๔๙ ห้องอาหาร นิมมาน บาร์ แอนด์ กริล พร้อมเสิร์ฟความอร่อยแบบจัดเต็มกับ เทศกาลบุฟเฟ่ต์อาหารญี่ปุ่น สุดพิเศษ และ บุฟเฟ่ต์ Carvery Night
๑๐:๓๔ TSPCA จัดประชุมสามัญประจำปี 2567 เตรียมความพร้อมสู่สามทศวรรษสวัสดิภาพสัตว์เพื่อก่อเกิด สวัสดิภาพคน
๑๐:๓๒ พด. มุ่งพัฒนาศักยภาพดินในพื้นที่ปลูกพืช GI เสริมศักยภาพเกษตรกร เพิ่มขีดความสามารถการแข่งขัน
๑๐:๐๔ ซิมเพิ้ล ฟู้ดส์ มอบของบริจาค พร้อมเป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารกลางวัน สถานสงเคราะห์เด็กชายบ้านมหาเมฆ