โสสุโก้ร่วมผนึกกำลังกับกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน เพื่อยกระดับฝีมือช่างปูกระเบื้อง

พฤหัส ๐๔ เมษายน ๒๐๑๓ ๑๔:๓๖
บริษัท โสสุโก้ แอนด์ กรุ๊ป (2008) จำกัด ผู้จัดจำหน่ายกระเบื้องเซรามิกปูพื้นและบุผนังโสสุโก้ ร่วมสนับสนุนหลักสูตร “การฝึกยกระดับฝีมือ สาขาช่างปูกระเบื้อง และการฝึกอาชีพเสริมสาขาช่างปูกระเบื้อง” ของกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน ซึ่งดำเนินการโดยสถาบันพัฒนาฝีมือแรงงานภาคและศูนย์พัฒนาฝีมือแรงงานจังหวัด จำนวน 33 แห่งทั่วประเทศ ประจำปี 2556 ด้วยการสนับสนุนผลิตภัณฑ์กระเบื้องเซรามิกปูพื้นและบุผนัง แห่งละ 100 ตารางเมตร รวมมูลค่ากว่า 5 แสนบาท เพื่อสนับสนุนให้ประเทศไทยมีแรงงานที่มีฝีมือเพียงพอรองรับการเติบโตในอนาคต

กลุ่มเป้าหมายของการฝึกอบรมดังกล่าว ได้แก่ กลุ่มแรงงานใหม่ที่สนใจทำอาชีพนี้และต้องการเตรียมความพร้อมในด้านความรู้ ความสามารถ และทักษะเบื้องต้นก่อนเข้าสู่ตลาดแรงงาน กลุ่มแรงงานที่ทำงานในสถานประกอบการอยู่แล้วและต้องการพัฒนาฝีมือให้สูงขึ้น และกลุ่มแรงงานที่ถูกเลิกจ้างซึ่งต้องการเสริมสร้างความรู้และทักษะฝีมือ เพื่อสร้างโอกาสในการหางานใหม่ หรือนำไปสู่การประกอบอาชีพอิสระ ซึ่งในการฝึกอบรมจะประกอบด้วยภาคทฤษฎีและภาคปฏิบัติในการปูกระเบื้อง เพื่อสร้างสถานที่สาธารณประโยชน์ต่างๆ เช่น ศาลาชุมชน วัด โรงเรียน ศาลาอเนกประสงค์ ศูนย์เด็กเล็ก โรงพยาบาล เป็นต้น

นายกิตติชัย ไกรก่อกิจ กรรมการผู้จัดการ บริษัท โสสุโก้ แอนด์ กรุ๊ป (2008) จำกัด กล่าวว่า ปัญหาใหญ่ของภาคธุรกิจก่อสร้างในปัจจุบัน คือการขาดแคลนแรงงานระดับวิชาชีพและช่างฝีมือ รวมถึงช่างปูกระเบื้องที่มีความชำนาญ ซึ่งยังมีความต้องการอยู่มากถึง 5,000-30,000 คน สวนทางกับธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ที่กำลังขยายตัวอย่างต่อเนื่อง ภาครัฐและเอกชนจึงจำเป็นต้องร่วมมือกันในการพัฒนาบุคลากรที่มีฝีมือได้มาตรฐานเพื่อป้อนเข้าสู่ภาคธุรกิจ ในฐานะผู้ประกอบการธุรกิจภายใต้แนวคิด “ใส่ใจทุกเรื่อง กระเบื้องโสสุโก้” จึงมีความยินดีที่จะสนับสนุนการฝึกอาชีพช่างกระเบื้องของกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน เพื่อบรรเทาปัญหาดังกล่าวและเป็นการส่งเสริมการเติบโตของอุตสาหกรรมกระเบื้องเซรามิกสำหรับอาคารโดยรวม

ทั้งนี้ กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน ได้ทำข้อตกลงความร่วมมือด้านการพัฒนาฝีมือแรงงานและแก้ปัญหาแรงงานด้านก่อสร้าง กับสถาบัน สมาคม และสถานประกอบการธุรกิจก่อสร้าง เพื่อร่วมกันพัฒนาหลักสูตรการฝึกอบรมและจัดทำมาตรฐานฝีมือแรงงานแห่งชาติในอาชีพที่เกี่ยวข้องกับการก่อสร้าง เพื่อให้แรงงานมีความรู้ ความสามารถ สอดคล้องกับความต้องการของตลาด รวมถึงประสานงานกับองค์กรและภาคส่วนต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง เพื่อแก้ปัญหาวิกฤตขาดแคลนแรงงาน และเตรียมความพร้อมรับประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (เออีซี)

สำหรับการอบรมหลักสูตรการฝึกยกระดับฝีมือ “ช่างปูกระเบื้อง” เป็นหลักสูตรระยะเวลา 3 วัน ซึ่งเมื่อเร็วๆ นี้ ได้จัดขึ้นเป็นครั้งแรกที่ศูนย์พัฒนาฝีมือแรงงานกรุงเทพมหานคร และจะทยอยจัดครั้งต่อๆ ไปในภูมิภาคต่างๆ โดยสถาบันพัฒนาฝีมือแรงงานภาคและศูนย์พัฒนาฝีมือแรงงานจังหวัดทั้ง 33 แห่งทั่วประเทศ เพื่อเปิดโอกาสในการประกอบอาชีพและพัฒนาทักษะแก่ผู้ที่สนใจ สามารถติดตามข่าวสารการฝึกอบรมได้ที่ www.dsd.go.th หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ กองยุทธศาสตร์และเครือข่ายพัฒนาฝีมือแรงงาน กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน โทร. 02-247-9420

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา