อิมแพ็ค ปลื้มโลเคชั่นยอดฮิตถ่ายภาพยนตร์โฆษณากว่า 30 งานต่อปี

พฤหัส ๐๙ พฤษภาคม ๒๐๑๓ ๑๐:๔๔
อิมแพ็ค โลเคชั่นเข้าตาถูกเลือกเป็นสถานที่ถ่ายทำภาพยนตร์โฆษณาอย่างต่อเนื่อง ด้วยสถาปัตยกรรมภายในและภายนอกที่โดดเด่น อาคารที่ทันสมัย รวมถึงลานกว้างที่สวยงาม สามารถดึงดูดงานถ่ายภาพยนตร์โฆษณาจากทั้งในและต่างประเทศปีละกว่า 30 งาน เผยประเภทสินค้าที่เลือกถ่ายทำมากที่สุด 3 อันดับแรก ได้แก่ ยานยนต์ อุปโภค บริโภค และอุปกรณ์ไอที คาดปี 2556 ความนิยมไม่ถดถอยด้วยยอดจองถึงปัจจุบันมีแล้วถึง 27 งาน

นางอัจฉราวรรณ สุภางครัตน์ ผู้อำนวยการฝ่ายขาย บริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจเม้นท์ จำกัด ผู้บริหารศูนย์แสดงสินค้าและการประชุม อิมแพ็ค เมืองทองธานี เปิดเผยว่า อิมแพ็ค เมืองทองธานี นอกจากจะเป็นศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมที่เพรียบพร้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกครบครันและบริการที่ดีเยี่ยมภายใต้มาตรฐานสากลแล้ว จากความหลากหลายและสวยงามทางด้านสถาปัตยกรรมของศูนย์ฯ ซึ่งในแต่ละอาคาร สถานที่ รวมถึงพื้นที่ภายในและภายนอกศูนย์ที่มีความโดดเด่น ทำให้อิมแพ็คได้รับเลือกเป็นสถานที่ใช้ในการถ่ายทำภาพยนตร์และโฆษณาอย่างต่อเนื่อง

โดยในปีงบประมาณ 2554 (เมษายน 2554- มีนาคม 2555) ที่ผ่านมา อิมแพ็ค ได้รับเลือกจากลูกค้ากองถ่ายทำภาพยนตร์และโฆษณาใช้สถานที่สำหรับถ่ายทำกว่า 20 งาน แบ่งเป็นกองถ่ายทำภาพยนตร์จากในประเทศ 16 งาน และต่างประเทศ 4 งาน ได้แก่ อินเดีย อินโดนีเซีย ญี่ปุ่น ปากีสถาน และหากแยกประเภทสินค้าที่ถ่ายทำมากที่สุด 3 อันดับแรก ได้แก่ 1.ยานยนต์ (รถยนต์และจักรยานยนต์) จำนวน 6 งาน 2.เครื่องอุปโภค บริโภค จำนวน 5 งาน และ 3.อุปกรณ์ไอทีและอิเล็กทรอนิกส์ จำนวน 4 งาน และตั้งแต่ช่วงกลางปี 2555 จนถึงขณะนี้ อิมแพ็ค มียอดจองถ่ายทำภาพยนตร์และโฆษณา รวมแล้ว 27 งาน อาทิ ชุดชั้นใน Sabrina, ลิปสติกมิสทีน, เครื่องดื่มเพียวริคุ, กระดาษ Double A, มาสด้า BT-50, Honda CRV, Honda City, Allianz Ayudhya(ประกันชีวิต) เป็นต้น

สำหรับสถานที่ในอิมแพ็คที่มีการขอใช้เป็นพื้นที่ถ่ายทำโฆษณาหรือภาพยนตร์มากที่สุด 3 อันดับแรก ได้แก่ 1.) อาคารศูนย์การประชุม อิมแพ็ค ฟอรั่ม บริเวณด้านหน้า Entrance 2 และ Entrance 1 มากถึง 7 งาน อันดับ 2 คือ ถนนภายในของพื้นที่ศูนย์ฯ จำนวน 4 งาน และอันดับ 3 ลานริมทะเลสาบ เมืองทองธานี จำนวน 3 งาน ทั้งนี้ โดยภาพรวมแล้วยอดการเช่าพื้นที่ถ่ายทำโฆษณาและภาพยนตร์ในปี 2555 ที่ผ่านมา มีจำนวนยอดการจองพื้นที่มากขึ้นมีรายได้รวม 2.25 ล้านบาท แต่ยังน้อยกว่ารายได้ของปี 2554 ซึ่งมีรายได้ 2.39 ล้านบาท เนื่องจากปี 2555 จะเป็นกองถ่ายขนาดเล็กถ่ายทำเสร็จภายในวันเดียว ทำให้รายได้ต่องานนั้นน้อยลงกว่าเดิม สำหรับปี 2556 คาดว่าจะมีรายได้ที่ 3 ล้านบาท

อย่างไรก็ตาม เชื่อว่าจุดเด่นของ อิมแพ็ค ได้แก่ ลักษณะการออกแบบอาคารที่มีความทันสมัย ถนนภายในที่ดูเป็นถนนใจกลางเมือง รวมถึงลานริมทะเลสาบ เมืองทองธานี ซึ่งเป็นลานกว้างที่สามารถถ่ายทำฉากที่ต้องการพื้นที่ว่างขนาดใหญ่ ให้รถยนต์สามารถวิ่งได้ หรือฉากที่มีตัวประกอบเข้าฉากเป็นจำนวนมากนั้นจะเป็นตัวดึงดูด ให้อิมแพ็คได้รับเลือกเป็นโลเคชั่นหรือสถานที่สำหรับถ่ายทำภาพยนตร์และโฆษณาจากทีมงานผู้ผลิตภาพยนตร์และโฆษณาทั้งในและต่างประเทศต่อเนื่องกว่า 30 งานต่อปี

ติดต่อ:

สำนักงานฝ่ายสื่อสารองค์กร บริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจเม้นท์ จำกัด

จินตนา พงษ์ภักดี โทร: +66 (0) 2833 5061 อีเมล์: [email protected]

สวภัทร์ พิมพ์ใจชน โทร: +66 (0) 2833 5073 อีเมล์: [email protected]

สุภาพร บุญขาว โทร: +66 (0) 2833 5077 อีเมล์: [email protected]

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา