วธ. โชว์ผลงานค่ายเยาวชนวัฒนธรรมภาคฤดูร้อน

พฤหัส ๐๙ พฤษภาคม ๒๐๑๓ ๐๙:๔๘
กระทรวงวัฒนธรรม จัดแสดงผลงานค่ายเยาวชนวัฒนธรรมภาคฤดูร้อน ประจำปี 2556 พาเด็กเรียนรู้ศิลปะ ดนตรี นาฏศิลป์ และหลักธรรมทางศาสนา เพื่อต่อต้านอบายมุข เผยยอดเยาวชนสนใจร่วมกิจกรรมพุ่ง 4 แสนคน

เมื่อวันที่ 7 พฤษภาคม 2556 นายสุระ เตชะทัต ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม กล่าวในฐานะประธานพิธีเปิดการแสดงผลงานค่ายเยาวชนวัฒนธรรมภาคฤดูร้อน ประจำปี 2556 ที่โรงละครแห่งชาติ ว่า กระทรวงวัฒนธรรมและหน่วยงานในสังกัดได้ร่วมกันจัดกิจกรรม “ค่ายเยาวชนวัฒนธรรมภาคฤดูร้อน ประจำปี 2556” ระหว่างเดือนมีนาคม ถึงต้นเดือนพฤษภาคม โดยการนำมิติวัฒนธรรม มาส่งเสริมการเรียนรู้ของเด็กและเยาวชน รวมทั้งใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ห่างไกลอบายมุข ใช้พื้นที่การเรียนรู้ทางวัฒนธรรม และนันทนาการผ่านกิจกรรมเสริมสร้างสติปัญญา เพิ่มพูนทักษะด้านศิลปะ ดนตรี นาฏศิลป์ และหลักธรรมทางศาสนา เพื่อต้องการให้เด็กและเยาวชนที่เข้าร่วมกิจกรรมได้ซึมซับ และเกิดความหวงแหน รวมทั้งมีจิตวิญญาณที่จะสืบสานวัฒนธรรมของชาติต่อไป

นายสุระ กล่าวอีกว่า ผลการดำเนินงานในครั้งนี้ ได้รับความสนใจจากเด็ก และเยาวชน รวมถึงผู้ปกครอง ที่เข้าร่วมโครงการกว่า 400,000 คน โดยได้สร้างสรรค์ผลงานที่เกิดจากความคิดสร้างสรรค์ ทักษะ ความวิริยะอุตสาหะของเยาวชน และได้นำผลงานทั้งหมดมาจัดแสดงเป็นจำนวนมาก อาทิ ภาพวาด จำนวน 58 ภาพ ผลงานแอนิเมชั่น stop motion ผลงานการสร้างสรรค์สารคดีชุมชน “เรื่องเล่าจากบ้านฉัน” และการแสดงทักษะในด้านทัศนศิลป์ หัตถศิลป์ และศิลปะการแสดง (ลีลาศ) การประดิษฐ์และเชิดหุ่นกระบอกไทย เป็นต้น ทั้งนี้ ประโยชน์ที่เห็นเป็นรูปธรรมที่เยาวชนจะได้รับ คือ ทักษะทางศิลปวัฒนธรรมในมิติต่างๆ ที่เยาวชนได้เข้าอบรมตามความสนใจเฉพาะด้าน ได้แก่ ทักษะด้านนาฏศิลป์ ดนตรี ขับร้อง ทัศนศิลป์ จิตรกรรม ประติมากรรม ศิลปะประดิษฐ์ การเรียนรู้หลักธรรมทางพุทธศาสนา เป็นต้น ซึ่งกิจกรรมเหล่านี้ นอกจากจะทำให้เกิดทักษะ เสริมสร้างสุนทรีย์ พัฒนาสติปัญญาและสมาธิแล้ว ยังมีส่วนสำคัญในการปลูกฝังและสร้างความภูมิใจในความเป็นไทย ผ่านกระบวนการเรียนรู้ที่เยาวชนได้สัมผัสด้วยตนเอง และร่วมกับสมาชิกครอบครัวอีกด้วย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๕:๓๘ Siriraj Education Expo 2024 ก้าวสู่ยุคใหม่ไปกับศิริราช พร้อมยกระดับทางการแพทย์ให้ดีขึ้น เพื่อสุขภาวะที่ดีของคนไทยทุกคน
๐๓ พ.ค. ครั้งแรก! งานเทศกาลคอนเทนต์ LGBTQ ฉลองความเท่าเทียมทางเพศ THAILAND INTERNATIONAL LGBTQ FILM TV FESTIVAL 2024 ปักหมุดเตรียมพบกัน กันยายนนี้
๐๓ พ.ค. โน วัน เอลส์ ส่ง 3 เพลงรัก 3 สไตล์! ผ่านมิวสิกซี่รีย์ ที่จะทำให้คุณเข้าใจความรักมากขึ้น
๐๓ พ.ค. ทีซีเอ็มซีมอบรางวัลประกวดการออกแบบผลงานด้านผลิตภัณฑ์อคูสติกส์
๐๓ พ.ค. GT Auto ฉลองแชมป์ยอดขาย Volvo จัดงาน มหกรรม GT Auto Show ลดสูงสุด 1,000,000 บาท พร้อมชูบริการ GT Auto Exclusive Service
๐๓ พ.ค. กทม. เตรียมพร้อมให้บริการฉีดวัคซีนไข้หวัดใหญ่ในกลุ่มเสี่ยงและนักเรียนในสังกัด
๐๓ พ.ค. กรมส่งเสริมการเกษตร ประชุมคณะทำงานความร่วมมือด้านการรับรองแหล่งผลิตพืชฯ (GAP พืช) ครั้งที่ 1/2567
๐๓ พ.ค. First Sale! realme 12 5G และ realme 12X 5G สัมผัสประสบการณ์ Portrait Master กับกล้องซูม 3X in sensor
๐๓ พ.ค. CRYSTALLIZING ใหม่! โดย SHISEIDO PROFESSIONAL อัปเกรดกลุ่มผลิตภัณฑ์ยืด-ดัดผม ชูเทคโนโลยีสุดล้ำ DUAL PERFORMANCE SYSTEM
๐๓ พ.ค. บัลเลต์ รีทรีต บนเกาะมัลดีฟส์ กลับมาอีกครั้ง ที่ อวานี พลัส แฟเรส โดย คาร์ริส สการ์เลต นักเต้นบัลเลต์ชื่อดัง