Skyscanner เผยนักท่องเที่ยวชาวไทยกว่าครึ่งมีแผนเดินทางไปพักผ่อนที่ทะเล ในช่วงวันหยุดยาววิสาขบูชา

จันทร์ ๒๗ พฤษภาคม ๒๐๑๓ ๑๐:๕๓
คนไทยเลือกที่จะพักผ่อนภายในประเทศที่ในช่วงวันหยุดวิสาขบูชามากกว่าเดินทางไปท่องเที่ยวต่างประเทศ โดยนักท่องเที่ยวกว่า 48% เลือกที่จะเดินทางไปหลบร้อนที่ชายทะเล

แนวโน้ม “การเดินทางในวันหยุดยาวของนักท่องเที่ยวชาวไทย” สำรวจจากจำนวนการค้นหาเที่ยวบินระหว่าง วันที่ 24-26 พฤษภาคม (วันหยุดยาวช่วงวันวิสาขบูชา) จาก Skyscanner เว็บไซต์ค้นหาตั๋วเครื่องบิน โรงแรมที่พัก และรถเช่าชั้นนำของโลก

ในส่วนของประเทศยอดนิยม ประเทศไทยก็ยังติดโผมาในอันดับ 1 ตามมาด้วยสิงคโปร์, จีน, อินโดนีเซีย และฮ่องกง ซึ่งจากรายชื่อประเทศ 5 อันดับแรก การค้นหาที่เกี่ยวข้องกับประเทศไทยคิดเป็น 62% จากจำนวนการค้นหาตั๋วเครื่องบินทั้งหมด

ข้อมูลดังกล่าวยังชี้ให้เห็นว่า นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ต้องการพักผ่อนริมทะเลตามชายหาดที่มีชื่อเสียงอย่างที่เกาะสมุย ภูเก็ต และกระบี่ ซึ่งมีปริมาณการค้นหาสูงถึง 48% จากการค้นหาทั้งหมด

เนื่องจากวันวิสาขบูชาเป็นวันสำคัญทางพระพุทธศาสนา เชียงใหม่จึงเป็นอีกหนึ่งจังหวัดที่คนให้ความสนใจเดินทางไปเยือนกว่า 12% เพราะนอกจากวัดที่สวยงามแล้ว เมืองเชียงใหม่ยังมีทัศนียภาพที่น่าตื่นตาตื่นใจและนักท่องเที่ยวสามารถชื่นชมสถาปัตยกรรมแบบล้านนา ลิ้มรสอาหารเมืองเหนือ และสัมผัสบรรยากาศอันผ่อนคลายได้ด้วย

เกรซ ภพปภา อารีรัตน์ ผู้จัดการพัฒนาตลาดประเทศไทย กล่าวว่า “จากผลการสำรวจของเราแสดงให้เห็นว่า นักท่องเที่ยวชาวไทยจำนวนมากต้องการที่จะเดินทางไปผักผ่อนที่ทะเลเพื่อสนุกกับวันหยุดยาวสุดท้ายในช่วงหน้าร้อน เพราะฤดูร้อนในปีนี้ถือเป็นหนึ่งในฤดูร้อนที่ร้อนที่สุดเท่าที่ผ่านมา จึงไม่น่าแปลกใจเลยที่ผู้คนต้องการจะหลีกหนีเมืองร้อนไปเล่นว่ายน้ำ หรือรับลมทะเลที่เกาะสมุย ภูเก็ตหรือกระบี่”

แต่สำหรับคนไทยอีกหลายคนก็มีวิธีเอาชนะความร้อนด้วยการไปเยือนสิงคโปร์เพื่อช้อปปิ้งตามห้างต่างๆ เพราะคนไทยจำนวนมากสนใจเดินทางด้วยเที่ยวบินระยะสั้นราคาประหยัดสู่สิงคโปร์ ซึ่งเป็นสถานที่ที่ได้รับความนิยมใกล้เคียงกับเกาะสมุยและจังหวัดภูเก็ต

หมายเหตุ :

สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมในช่วงวันหยุดวิสาขบูชา สำรวจ จากการค้นหาเที่ยวบินจากประเทศไทยระหว่างวันที่ 24-26 พฤษภาคม 2556

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา