ดีเอชแอล เอ๊กซ์เพรส คว้ารางวัลนายจ้างดีเด่นแห่งเอเชียแปซิฟิก จากการสำรวจของเอออน ฮิววิท

จันทร์ ๒๗ พฤษภาคม ๒๐๑๓ ๑๑:๓๖
ดีเอชแอล เอ๊กซ์เพรส ประเทศไทย อินโดนีเซีย และเกาหลีได้รับรางวัล “นายจ้างดีเด่น” เป็นครั้งแรก

ดีเอชแอล ผู้นำระดับโลกในธุรกิจขนส่งด่วนระหว่างประเทศขึ้นแท่น “นายจ้างดีเด่นแห่งภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก” สำหรับธุรกิจขนส่งด่วน จากการสำรวจของเอออน ฮิววิท ผู้นำระดับโลกด้านการให้คำปรึกษาเกี่ยวกับการบริหารงานบุคคล และบริการเอ้าท์ซอร์สซิ่ง นอกจากได้รับเสนอชื่อสำหรับรางวัลนายจ้างดีเด่นในระดับภูมิภาคแล้ว ดีเอชแอล เอ๊กซ์เพรส ยังได้รับรางวัลนายจ้างดีเด่นแห่งประเทศไทยและอินโดนีเซียเป็นครั้งแรก เช่นเดียวกับดีเอชแอล เอ๊กซ์เพรส เกาหลีที่ได้รับรางวัลเดียวกันนี้ เมื่อต้นปีที่ผ่านมา

รางวัลนี้เป็นส่วนหนึ่งของการสำรวจนายจ้างดีเด่นในภูมิภาคเอเชียของเอออน ฮิววิทประจำปี 2013 (The Aon Hewitt Best Employers 2.0 — Asia 2013 Study) ซึ่งเป็นการวัดประสิทธิภาพการสร้างบรรยากาศ การทำงานที่ส่งเสริมให้พนักงานมีส่วนร่วม และสามารถแสดงศักยภาพทางการแข่งขันที่แท้จริงออกมาผ่านการดูแลขององค์กรนั้นๆ ทั้งนี้ ดีเอชแอลได้ขึ้นรับรางวัลทั้งประเภท “นายจ้างดีเด่นแห่งเอเชียแปซิฟิก” และ “นายจ้างดีเด่นประจำประเทศไทย” ในพิธีมอบรางวัลซึ่งจัดขึ้นที่โรงแรมเวสทิน แกรนด์ สุขุมวิทเมื่อเร็วๆ นี้

เจอร์รี่ ชู ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ดีเอชแอล เอ๊กซ์เพรส เอเชีย แปซิฟิก กล่าวว่า “ดีเอชแอลรู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้รับรางวัลระดับภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกดังกล่าว รวมทั้งการได้รับเลือกให้เป็นนายจ้างดีเด่นของอีก 3 ประเทศ ด้วยพนักงานกว่า 34,000 คนของดีเอชแอล เอ๊กซ์เพรสในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ทำให้เราเชื่อมั่นว่า พนักงาน คือ สินทรัพย์ที่สำคัญและทรงคุณค่าอย่างยิ่งขององค์กร ความสำเร็จของดีเอชแอลจึงเกิดจากความสามารถของบริษัทในการนำขีดความสามารถ ทักษะ และความมุ่งมั่นของพนักงาน ออกมาใช้สนับสนุนธุรกิจของบริษัทได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด ดีเอชแอลมีปณิธานมุ่งพัฒนาสภาพแวดล้อม และความก้าวหน้าในการทำงานของพนักงานให้อยู่ในระดับแถวหน้า เพื่อสร้างแรงจูงใจและแรงบันดาลใจให้พนักงานมอบบริการที่ดีเยี่ยมให้แก่ลูกค้าอย่างต่อเนื่อง”

ตลอดหลายปีที่ผ่านมา ดีเอชแอลได้ลงทุนในโครงการพัฒนาบุคลากรมากมาย อาทิ โครงการ Certified International Specialists (CIS) ซึ่งได้รับรางวัลดีเด่นทางด้านการจัดอบรมและพัฒนาคุณภาพพนักงาน โดยมีบทบาทสำคัญในการสร้างจุดเปลี่ยนทางวัฒนธรรมระดับองค์กร ตอกย้ำความเป็นผู้นำของดีเอชแอลในระดับโลก และในปี 2553 ดีเอชแอล เอ๊กซ์เพรสมุ่งยกระดับความโดดเด่นทางด้านสถานะการเงินและเสริมสร้างความเป็นผู้นำของบริษัทในตลาดเอเชียแปซิฟิก ยุโรป รวมถึงตลาดเกิดใหม่ให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้น จึงได้ประกาศยุทธศาสตร์มุ่งเน้นพัฒนาความรู้ความสามารถหลัก (Core Competence) ทางด้านการให้บริการ ขนส่งด่วนระหว่างประเทศให้แก่พนักงานขององค์กร โดยได้เปิดตัวโครงการ Certified International Specialists (CIS) ขึ้นทั่วโลกในเดือนกรกฎาคม 2553 เพื่อเสริมสร้างจุดแข็งในการให้บริการขนส่งด่วนทั่วโลกได้อย่างทั่วถึง และบรรลุเป้าหมายของการเป็นองค์กรที่น่าทำงานด้วย (Employer of Choice)

โครงการ CIS ได้นำกลยุทธ์การเรียนการสอนที่ล้ำสมัยมาใช้ฝึกอบรมพนักงานจากทั่วทุกส่วนงานเพื่อเพิ่มพูน ความรู้เกี่ยวกับหลักการขนส่งสินค้าระหว่างประเทศและหัวข้อที่เกี่ยวข้องอื่นๆ จนถึง ณ ขณะนี้ โครงการ CIS ได้จัดอบรมให้แก่พนักงานแล้วรวมทั้งสิ้นกว่า 100,000 คน ในกว่า 220 ประเทศและอาณาเขตต่างๆ ทั่วโลก และได้มีการแปลเอกสารประกอบการฝึกอบรมถึง 42 ภาษา ส่งผลให้โครงการ CIS ขึ้นแท่นหนึ่งในโครงการฝึกอบรมระดับองค์กรที่มีขนาดใหญ่สุดเท่าที่เคยมีมา

เจเรมี่ คาเร็ด รองประธานด้านการพัฒนาทรัพยากรบุคคล ดีเอชแอล เอ๊กซ์เพรส เอเชียแปซิฟิก เผยว่า “การได้รับรางวัลนายจ้างดีเด่นดังกล่าว เป็นสิ่งที่ตอกย้ำถึงความสำเร็จของดีเอชแอล ทั้งยังเป็นอีกหนึ่งความภาคภูมิใจของดีเอชแอลที่มีการดำเนินงานในประเทศเกาหลี อินโดนีเซีย และไทยก้าวล้ำหน้าอย่างโดดเด่น “การเป็นองค์กรที่น่าทำงานด้วย” (Employer of Choice) คือ หนึ่งในเป้าหมายหลักภายใต้กลยุทธ์ปี 2015 โดยถือเป็นแรงขับเคลื่อนสำคัญในการสรรหาและมีบุคลากรที่เหมาะสมที่สุดประจำการในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก และเพื่อบรรลุเป้าหมายดังกล่าว ดีเอชแอลจึงได้จัดทำหลักสูตรฝึกอบรมและพัฒนาผู้เชี่ยวชาญและผู้บริหารระดับกลาง (Certified Internal Specialist and Certified Internal Manager) เพื่อสร้างสรรค์บุคลากรที่มีความมุ่งมั่นทุ่มเทในการให้บริการที่ดีเลิศให้แก่ลูกค้า”

ชนัญญารักษ์ เพ็ชร์รัตน์ กรรมการผู้จัดการ ดีเอชแอล เอ๊กซ์เพรส ประจำประเทศไทยและอินโดจีน กล่าวว่า “เรายินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้รับรางวัลอันทรงเกียรตินี้ซึ่งได้มาจากคะแนนโหวตที่แสดงถึงความเชื่อมั่นที่มีต่อทีมผู้บริหารระดับอาวุโสในประเทศไทยที่ได้ทุ่มเทบริหารงานด้วยความมุ่งมั่นและจริงใจต่อพนักงานเพื่อ “ครองใจ” บุคลากรกว่า 900 คนที่ทำงานให้กับดีเอชแอล เอ๊กซ์เพรส ประเทศไทย ธุรกิจลอจิสติกส์ต้องอาศัยบุคคลากรเป็นสำคัญ ดังนั้น การมีพนักงานที่มีความกระตือรือล้นและมีความมุ่งมั่นอย่างเต็มเปี่ยมจะทำให้เราสามารถให้บริการที่ยอดเยี่ยมแก่ลูกค้าได้ ปัจจัยที่ทำให้ดีเอชแอลมีความโดดเด่นในการบริหารบุคลากร คือ การยึดแนวทางการดำเนินงานที่มีระเบียบวินัยอย่างเคร่งครัด สร้างบรรยากาศการทำงานที่ เอาใจใส่ซึ่งกันและกัน สร้างการมีส่วนร่วมของพนักงาน และมุ่งพัฒนาศักยภาพของบุคลากรอย่างเต็มประสิทธิภาพ”

นอกจากรางวัล “นายจ้างดีเด่น” แล้ว ดีเอชแอล เอ๊กซ์เพรสยังได้รับรางวัลอันทรงคุณค่าทางด้านการเป็นนายจ้างยอดเยี่ยมประจำภาคพื้นเอเชียแปซิฟิกอีกหลายรางวัลในปี 2556 นี้ อาทิ รางวัล “บริษัทดีเด่นที่น่าทำงานด้วย” (Best Companies to Work For?) ที่มอบให้แก่ดีเอชแอล เอ๊กซ์เพรส ประเทศญี่ปุ่น และรางวัล Zhaopin.com Best Employer ในประเทศจีน ที่จัดทำขึ้นร่วมกับมหาวิทยาลัยปักกิ่งและเว็บไซด์Zhaopin.com

เกี่ยวกับการสำรวจนายจ้างดีเด่นในภูมิภาคเอเชียของเอออน ฮิววิทประจำปี 2013 (The Aon Hewitt Best Employers 2.0 — Asia 2013 Study)

การสำรวจนายจ้างดีเด่นในภูมิภาคเอเชียของเอออน ฮิววิทประจำปี 2013 (The Aon Hewitt Best Employers 2.0 — Asia 2013 Study) เป็นการสำรวจหานายจ้างดีเด่นใน 9 ประเทศทั่วภูมิภาคเอเชีย ได้แก่ จีน ฮ่องกง อินเดีย อินโดนีเซีย เกาหลี มาเลเซีย สิงคโปร์ ไต้หวัน และไทย

ทั้งนี้ โครงการสำรวจนายจ้างดีเด่นของเอออน ฮิววิทจัดทำขึ้นเป็นครั้งแรกในภูมิภาคเอเชียเมื่อปี 2544 สำหรับการสำรวจในปี 2013 นี้จะใช้แนวทางการศึกษาระดับมืออาชีพที่อิงข้อมูลเป็นหลัก ซึ่งแตกต่างจาก ที่ผ่านมาและผลการศึกษาขององค์กรอื่นๆ โดยข้อมูลที่นำมาใช้ในการวิเคราะห์จะรวบรวมจากแหล่งข้อมูลสำคัญ 3 แหล่ง ได้แก่ พนักงาน ฝ่ายทรัพยากรบุคคล และซีอีโอ โดยมีคณะกรรมการอิสระซึ่งประกอบด้วยนักธุรกิจ นักวิชาการ และสื่อมวลชนผู้ทรงคุณวุฒิที่เป็นบุคคลภายนอกเป็นผู้พิจารณาคัดเลือกและตัดสินนายจ้างดีเด่นจากบัญชีที่ได้รับการเสนอชื่อในแต่ละปี

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา