AKP คุยรับอานิสงส์กรมโรงงานใช้มาตรการเข้ม หนุนจำนวนลูกค้า/รายได้เติบโตชัดเจน

พฤหัส ๐๖ มิถุนายน ๒๐๑๓ ๑๑:๑๕
วันชัย เหลืองวิริยะ” บิ๊ก AKP คุยรับอานิสงส์กรมโรงงานอุตสาหกรรมใช้มาตรการเข้มงวดให้โรงงานกำจัดกากอุตสาหกรรมถูกวิธี ส่งผลให้ทั้งจำนวนลูกค้าและกากอุตสาหกรรมเติบโตอย่างชัดเจน เชื่อหนุนรายได้โค้ง 2/56 พุ่งตาม ยืนยันพร้อมเดินหน้าขยายธุรกิจต่อเนื่อง รองรับโอกาสจากการใช้มาตรการที่เข้มงวดของภาครัฐ และความสำเร็จจากการสร้างการรับรู้ในกลุ่มลูกค้าเป้าหมายอย่างต่อเนื่อง มั่นใจสิ้นปีปั๊มรายได้เติบโต 20-30% ตามเป้า

นายวันชัย เหลืองวิริยะ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท อัคคีปราการ จำกัด (มหาชน) (AKP) ผู้บริหารศูนย์บริหารจัดการวัสดุเหลือใช้อุตสาหกรรม (เตาเผาขยะอุตสาหกรรม) บางปู จ.สมุทรปราการ ซึ่งเป็นเตากำจัดกากอุตสาหกรรมอันตรายด้วยวิธีการเผาด้วยความร้อนสูงที่ปลอดภัยต่อสิ่งแวดล้อมแห่งเดียวในประเทศไทย เปิดเผยว่าหลังจากไตรมาสที่ 1/2556 ที่ผ่านมาพบว่า ทั้งจำนวนลูกค้าและปริมาณกากอุตสาหกรรมที่เข้าเผาทำลายด้วยเตาความร้อนสูง ที่ศูนย์บริหารจัดการวัสดุเหลือใช้อุตสาหกรรมบางปู จ.สมุทรปราการมีจำนวนและปริมาณเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ ซึ่งคาดว่าเป็นผลมาจากกรณีที่กรมโรงงานอุตสาหกรรม กระทรวงอุตสาหกรรมได้มีนโยบายดำเนินมาตรการเข้มข้นให้โรงงานอุตสาหกรรมทั่วประเทศกำจัดกากอุตสาหกรรมตามกระบวนที่ถูกต้อง และร่วมมือกับกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ดำเนินการกับผู้ลักลอบทิ้งกากอุตสาหกรรมอย่างเข้มงวด จึงทำให้มีโรงงานกำจัดกากาอุตสาหกรรมตามกระบวนการที่ถูกต้องเพิ่มขึ้น

ประกอบกับในช่วงที่ผ่านมาบริษัทฯ ได้ใช้มาตรการเชิงรุก โดยใช้ทีมการตลาดเข้าไปให้ความรู้กับผู้ประกอบการที่เป็นโรงงานอุตสาหกรรมอย่างต่อเนื่อง ทำให้เกิดการรับรู้ในกลุ่มผู้ประกอบการอย่างกว้างขวาง จึงทำให้มีหลายโรงงานตัดสินใจส่งกากอุตสาหกรรมเข้ามากำจัดกับเตาเผาความร้อนสูงของอัคคีปราการ สะท้อนให้ทั้งปริมาณกากอุตสาหกรรมและจำนวนลูกค้าเพิ่มขึ้นอย่างชัดเจนดังกล่าว และหลังจากนี้บริษัทฯ พร้อมเดินหน้าขยายธุรกิจอย่างต่อเนื่องทั้งการใช้มาตรการเชิงรุกให้ความรู้กับลูกค้า และการเพิ่มจำนวนรถขนส่งเพื่อให้สามารถรองรับกากอุตสาหกรรมที่เพิ่มขึ้นได้อย่างคล่องตัวยิ่งขึ้น นอกจากนั้น บริษัทฯ ยังให้ความร่วมมือกับกรมโรงงานอุตสาหกรรมเข้าร่วมโครงการยกระดับผู้ประกอบการจัดการของเสียอุตสาหกรรมที่จัดขึ้นอย่างต่อเนื่อง เพื่อเพิ่มความมั่นใจให้กับลูกค้าผู้ประกอบการโรงงานอุตสาหกรรมทั่วประเทศว่าจะได้รับบริการที่ได้มาตรฐานและอยู่ภายใต้การกำกับดูแลของหน่วยงานภาครัฐอย่างใกล้ชิด

“การที่กรมโรงงานได้ออกมาแสดงเจตนาชัดเจนที่จะให้โรงงานอุตสาหกรรมทั่วประเทศกำจัดกากอุตสาหกรรมด้วยกระบวนการที่ถูกต้อง เพื่อลดปัญหากากอุตสาหกรรมส่งผลกระทบต่อชุมชนและสภาพแวดล้อม รวมทั้งเพื่อแก้ปัญหาการลักลอบทิ้งกากอุตสาหกรรมที่เกิดขึ้นอยู่ในขณะนี้ ถือว่าเป็นผลดีทั้งต่อสภาพแวดล้อมของประเทศ และสุขภาพของประชาชน ซึ่งอัคคีปราการในฐานะผู้ประกอบการในธุรกิจนี้ยินดีให้การสนับสนุน และพร้อมดำเนินการตามนโยบายของกรมโรงงานอย่างเต็มความสามารถ และยอมรับว่ามาตรการดังกล่าวได้ส่งผลดีต่อผู้ประกอบการอย่างมีนัยสำคัญ เพราะจะทำให้โรงงานอุตสาหกรรมหันมากำจัดกากอุตสาหกรรมด้วยกระบวนการที่ถูกต้องเพิ่มขึ้น ถือเป็นการเพิ่มจำนวนลูกค้าด้วยอีกทางหนึ่ง นอกเหนือจากที่บริษัทฯ ได้นโยบายเชิงรุกมาอย่างต่อเนื่องตลอด 2-3 ปีที่ผ่านมา”นายวันชัย กล่าว

เขากล่าวต่อว่า จากมาตรการคุมเข้มการจำกัดกากอุตสาหกรรมของภาครัฐ และการใช้นโยบายเชิงรุกอย่างต่อเนื่องของอัคคีปราการ ประกอบกับปริมาณกากอุตสาหกรรมอันตรายยังมีอัตราการเติบโตอย่างต่อเนื่องทุกปีในอัตราร้อยละ 10-15 เชื่อว่า บริษัท อัคคีปราการ จำกัด (มหาชน) ในฐานะที่เป็นเตาเผาทำลายกากอุตสาหกรรมแห่งเดียวในประเทศไทยที่ไม่ก่อให้เกิดมลพิษ จะได้รับผลดีจากมาตรการดังกล่าวโดยตรง ประกอบกับบริษัทฯ ยังจะมีแผนที่จะสร้างมูลค่าเพิ่มจากกระบวนการเผาทำลายกากอุตสาหกรรมด้วย อาทิ การนำความร้อนที่เหลือทิ้งจากการเผาทำลายแปรรูปกลับมาเป็นพลังงานทดแทนได้อีก ดังนั้น จึงเชื่อว่าจะสะท้อนให้ผลประกอบการในไตรมาสที่ 2/2556 และในปี 2556 เติบโตไปตามเป้าหมายที่วางไว้ได้ โดยได้วางเป้าหมายการเติบโตของรายได้ไว้ที่ร้อยละ 20-30 จากรายได้ในปี 2555

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา