ต้นกล้า ทู โกล” กลยุทธ์เชิงลึก บุกตลาด AEC

พุธ ๑๒ มิถุนายน ๒๐๑๓ ๐๙:๕๐
กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ โดยสถาบันองค์ความรู้ด้านการค้าระหว่างประเทศ ร่วมกับสำนักงานส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ใน 4 ภูมิภาค เตรียมผลักดันให้ผู้ประกอบการ SMEs ในภูมิภาคเข้าสู่การค้าระหว่างประเทศ ด้วยโครงการ “ต้นกล้า ทู โกล” พร้อมกลยุทธ์เชิงลึก ทั้งด้านการตลาด การวางแผน และการพัฒนาผลิตภัณฑ์ ด้วยกูรูที่มากด้วยประสบการณ์ที่จะให้คำปรึกษาอย่างตัวต่อตัว เพื่อเตรียมพร้อมที่จะเข้าสู่สนามการค้า AEC ในปี 2558

นายเอกฉัตร ศีตวรรัตน์ ผู้อำนวยการสถาบันองค์ความรู้ด้านการค้าระหว่างประเทศกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ได้เปิดเผยเกี่ยวกับโครงการที่ได้จัดเตรียมให้กับผู้ประกอบการไทย โดยเฉพาะในการเตรียมความพร้อมที่ประเทศไทยจะเข้าสู่ AEC โดยเฉพาะผู้ประกอบการในภูมิภาคที่จะต้องพัฒนาองค์ความรู้ เพิ่มศักยภาพและสร้างประสบการณ์จริงให้กับผู้ประกอบการในภูมิภาคใน 4 ภูมิภาค ที่กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศมีสำนักงานประจำอยู่ ได้แก่ ภาคเหนือ (จังหวัดเชียงใหม่) ภาคใต้ (จังหวัดสงขลาและสุราษฎร์ธานี) ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ (จังหวัดขอนแก่น) และภาคกลาง ภาคตะวันออก ภาคตะวันตก จะมีสำนักงานอยู่ที่จังหวัดจันทบุรี โดยมีกลุ่มสินค้าเป้าหมายได้แก่ อาหารและเครื่องดื่ม แฟชั่นและสิ่งทอ เครื่องสำอาง เครื่องประทินผิวและสมุนไพรไทย เครื่องใช้และของตกแต่ง เฟอร์นิเจอร์ ของขวัญของชำร่วย จะรับผู้เข้าร่วมโครงการจำนวนประมาณ 30-40 ราย และไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น ด้วย

“โครงการสร้าง SMEs ไทยสู่เวทีการค้าสากล (ต้นกล้า ทู โกล)” ลักษณะพิเศษของโครงการจะเป็นการให้ความรู้จากประสบการณ์จริงของผู้เชี่ยวชาญที่พร้อมจะให้คำปรึกษาเชิงลึก(Coaching) ด้านการตลาด การพัฒนาผลิตภัณฑ์ การสร้างแบรนด์ของสินค้าแบบตัวต่อตัว ระยะเวลาของโครงการประมาณ 9 เดือน ผู้สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดได้ที่ สถาบันองค์ความรู้ด้านการค้าระหว่างประเทศหรือสำนักงานส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ จังหวัดเชียงใหม่ ขอนแก่น สงขลา สุราษฎร์ธานี และจันทบุรี

สำหรับภาคตะวันออกเฉียงเหนือ สถาบันฯ และสำนักงานฯ ขอนแก่น ได้จัดเปิดตัวโครงการในงานสัมมนา “ต้นกล้า ทู โกล SMEs ไทยสู่สากล” ภายใต้โครงการสร้าง SMEs ไทยสู่เวทีการค้าสากล (ต้นกล้า ทู โกล)” ในวันที่ 14 มิถุนายน 2556 ระหว่างเวลา 08.30-17.00 น. ณ ห้องมงกุฎเพชร 1 โรงแรมโฆษะ จังหวัดขอนแก่น ซึ่งภายในงานจะได้พบผู้เชี่ยวชาญที่มากด้วยประสบการณ์ด้านการตลาด โดยเฉพาะด้านการวางแผนการตลาด กลยุทธ์ที่จะเจาะถึงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างยั่งยืน ที่จะมาร่วมถ่ายทอดประสบการณ์พร้อมเทคนิคที่ไม่ควรพลาด ผู้สนใจสามารถสอบถามข้อมูลได้ที่ 043-754410 Call Center 08-8572-9522 www.facebook.com/tonkla2goal

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๙:๕๙ PROS จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ปี 2567 ผู้ถือหุ้นไฟเขียวอนุมัติทุกวาระ
๐๙:๔๙ ซีพี - ซีพีเอฟ สนับสนุนโครงการ สานใจไทย สู่ใจใต้ รุ่นที่ 42 ส่งเสริมเยาวชนรุ่นใหม่ ตอบแทนคุณแผ่นดิน
๐๙:๑๓ นักวิชาการ TEI แนะมุมมองการสร้าง Urban Climate Resilience ต้องเร่งปรับตัวและเตรียมพร้อมต่อการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ
๐๙:๓๙ TEI เปิดวงเสวนา บทเรียนและทางออกการจัดการกากแคดเมียม ? พร้อมเร่งแก้ปัญหา โจทย์ใหญ่กากแคดเมียม จัดการอย่างไรให้ปลอดภัยและถูกต้อง
๐๙:๒๔ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง สร้างอาชีพ สร้างชีวิต ร่วมกับกรมกิจการสตรีและสถาบันครอบครัว มอบอุปกรณ์ประกอบอาชีพให้กับสตรีที่ด้อยโอกาสในโครงการส่งเสริมอาชีพเพื่อสตรี ณ
๐๙:๑๑ เขตปทุมวันกำชับเจ้าของพื้นที่ตั้งวางสิ่งของ-อุปกรณ์การค้าริมกำแพงส่วนบุคคลให้เรียบร้อย
๐๙:๓๔ ม.หอการค้าไทย ปฐมนิเทศสำหรับผู้เข้าอบรมหลักสูตรผู้บริหารระดับสูงด้านนวัตกรรมการบริการ รุ่นที่ 5 (Top Executive Program for Creative Amazing Thai Services :
๐๙:๐๒ เฮงลิสซิ่ง รับรางวัล หน่วยงานส่งเสริมสุขภาพการเงินพนักงาน ระดับดีเด่น โดย ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.)
๐๙:๔๕ มูลนิธิเฮอริเทจ (ประเทศไทย) ส่งมอบผลิตภัณฑ์ให้ศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่ง จังหวัดสมุทรสาคร
๐๙:๔๔ พาราไดซ์ พาร์ค ต้อนรับ The Little Gym เปิดสาขาที่ 3