สพพ.2 เตรียมจัดงานมหกรรมสินค้าเครือข่ายสหกรณ์ไทย ปี56

พุธ ๑๒ มิถุนายน ๒๐๑๓ ๑๐:๒๒
สสพ.2ร่วมกับเครือข่ายกลุ่มอาชีพสหกรณ์พื้นที่ 2 เตรียมจัดงานมหกรรมสินค้า เครือข่ายสหกรณ์ไทย ปี 56หวังเพิ่มช่องทางการตลาดให้แก่กลุ่มผู้ผลิตสินค้าจากชุมชน ระหว่าง25-29 ก.ค. 56 นี้

นายสันทาน สีสา ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมสหกรณ์กรุงเทพมหานครพื้นที่ 2 (สสพ.2) กล่าวว่า วันที่ 25-29 กรกฎาคม 2556 ทางสพพ.2 จะเป็นเจ้าภาพในการจัดงานมหกรรมสินค้าเครือข่ายสหกรณ์ไทย ประจำปี 2556 ที่ห้างสรรพสินค้า เจ เจ มอล์ล สำหรับวัตถุประสงค์การจัดงานนอกจากจะเป็นการกิจส่งเสริมการตลาด (Event Marketing) ประจำปี 2556 แล้ว ยังเป็นเพื่อเป็นการสร้างโอกาสและเพิ่มช่องทางการตลาดให้แก่กลุ่มผู้ผลิตสินค้า โดยให้ข้าราชการของกรมส่งเสริมสหกรณ์ ได้มีโอกาสทำงานร่วมกับเครือข่ายกลุ่มอาชีพในระดับภาคและระดับจังหวัดอีกด้วย

นอกจากนี้ โครงการดังกล่าวยังช่วยบรรเทาปัญหาของประชาชนผู้บริโภคที่ได้รับความเดือดร้อนจากสินค้าอุปโภคบริโภค ที่มีราคาสูง ขณะที่เกษตรกรผู้ผลิต จำหน่ายสินค้าได้ในราคาที่ไม่เป็นธรรม ซึ่งในปัจจุบันได้เกิดเครือข่ายสหกรณ์และเครือข่ายกลุ่มอาชีพที่อยู่ในสังกัดสหกรณ์/กลุ่มเกษตรกรที่รวมตัวกันอย่างเข้มแข็ง ทั้งในระดับจังหวัดและระดับภาคขึ้น โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อจะช่วยเหลือและเชื่อมโยงเครือข่ายการผลิตและการตลาดระหว่างสหกรณ์และกลุ่มอาชีพ อันเป็นแนวทางในการเพิ่มช่องทางการตลาดให้แก่กลุ่มผู้ผลิต กลุ่มอาชีพได้ในอนาคตอีกทางหนึ่งด้วย

“ในการมหกรรมสินค้าเครือข่ายสหกรณ์ไทยในครั้งนี้ เชื่อมั่นว่าจะทำให้กลุ่มอาชีพได้จำหน่ายสินค้าในราคายุติธรรม และเพิ่มช่องทางการตลาดให้แก่กลุ่มอาชีพ ซึ่งจะเป็นแนวทางในการสสร้างความเข้มแข็งให้กับกลุ่มอาชีพได้อย่างยั่งยืนต่อไป” นายสันทาน กล่าว

สำหรับ สินค้าจะนำมาจำหน่าย จะเป็นสินค้าของสหกรณ์ สมาชิกสหกรณ์ กลุ่มอาชีพ กลุ่มเกษตรกร และกลุ่มวิสาหกิจชุมชนที่มาจากทุกจังหวัดทั่วประเทศ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา