3เอ็ม ชูสปอร์ตมาร์เก็ตติ้ง ดันฟิล์มกรองแสงพรีเมี่ยม “คริสตัลไลน์” ร่วมสนับสนุนทีมรถดริฟท์ชั้นนำตอกย้ำฟิล์มที่นักแข่งเลือกใช้

ศุกร์ ๒๘ มิถุนายน ๒๐๑๓ ๑๑:๓๘
เมื่อวันที่ 26 มิ.ย.ที่ผ่านมา ที่ต้นซุง แอฟเวนิว มร.อีริค ออน รองประธาน และผจก.ทั่วไปแผนกผลิตภัณฑ์กลุ่มพลังงาน บริษัท 3 เอ็ม ประเทศสหรัฐฯ และ เอนก กองอมรภิญโญ ผจก.อาวุโส ผลิตภัณฑ์ฟิล์มกรองแสงรถยนต์ 3เอ็ม ร่วมเป็นประธานแถลงข่าวการเปิดตัวทีมแข่งรถดริฟท์ ภายใต้ชื่อ " 3 เอ็ม โอเวอร์ไดร์ฟ ดริฟท์ทีม" พร้อมภาพยนตร์โฆษณา ฟิล์มกรองแสงรุ่นคริสตัลไลน์ชุด “Battle” ที่โชว์ลีลาการดวลดริฟท์สุดเร้าใจ สร้างการรับรู้ถึงเทคโนโลยีฟิล์มกรองแสงขั้นสูง “มัลติเลเยอร์ นาโนเทคโนโลยี” อันเป็นเอกสิทธิ์เฉพาะของ 3 เอ็ม ฟิล์มกรองแสงที่ถูกเลือกใช้ในสนามแข่งระดับโลก พร้อมกันนี้ได้เปิดตัว "แพน" คัมภีร์ ธรรมธาราณา ผู้แสดงหนังโฆษณาดังกล่าว เพื่อสร้างการรับรู้ไปยังกลุ่มผู้ใช้รถยนต์ที่ต้องการฟิล์มกรองแสงที่ให้ความใส แต่กันร้อนได้สูง เน้นทัศนวิสัยที่คมชัดในการขับขี่ อันเป็นการต่อยอดความสำเร็จของผลิตภัณฑ์คริสตัลไลน์ในสนามแข่งรถนาสคาร์ NASCAR รายการแข่งรถยอดนิยมในสหรัฐอเมริกา

มร.อีริค ออน เปิดเผยว่า นับเป็นโอกาส ที่พิเศษอย่างมากที่ได้มาร่วมเปิดตัวฟิล์มกรองแสงคริสตัลไลน์ในประเทศไทยในฐานะที่ตลาดฟิล์มกรองแสงของไทยจัดอยู่ในกลุ่มชั้นนำของโลกที่บริษัทแม่ให้ความสำคัญ โดยฟิล์มกรองแสงคริสตัลไลน์นั้น 3เอ็ม ได้พัฒนามาจากเทคโนโลยีที่คิดค้นจากศูนย์วิจัยของ 3เอ็ม ซึ่งจัดเป็นผลิตภัณฑ์ระดับพรีเมี่ยมที่ได้การตอบรับจากผู้ใช้รถทั่วโลก ซึ่งในภูมิภาคเอเชียนับเป็นกลุ่มที่มีการเติบโตสูงอย่างมาก ซึ่งในการ เปิดตัวร่วมกับทีมแข่งรถดริฟท์ของไทยครั้งนี้ นับเป็นการสานต่อความสำเร็จในการเชื่อมโยงฟิล์มคริสตัลไลน์กับการแข่งขันรถยนต์ จากบริษัทแม่ โดยฟิล์ม 3เอ็ม เป็นฟิล์มที่ถูกเลือกใช้บนรถแข่งนาสคาร์ NASCAR สุดยอดรายการแข่งของสหรัฐอเมริกา เช่นเดียวกัน

ส่วน นายเอนก กองอมรภิญโญ ได้กล่าวว่า ในการเปิดตัวแคมเปญโฆษณา พร้อมทั้ง ทีมแข่งรถดริฟท์ ของฟิล์มกรองแสง 3เอ็ม ในครั้งนี้ เพื่อเป็นการสานต่อกิจกรรมเยือนถิ่นกำเนิดฟิล์มกรองแสง 3เอ็ม และชมเทคโนโลยี ฟิล์มคริสตัลไลน์ในสนามแข่งนาสคาร์ ณ ประเทศสหรัฐอเมริกาเมื่อปีแล้ว โดยเราเล็งเห็นว่า ผู้บริโภคหันมาเลือกฟิล์มระดับพรีเมี่ยม กันมากขึ้น ด้วยคำนึงถึงทัศนวิสัยในการขับขี่ เรื่องการรบกวนสัญญาณอิเล็กทรอนิกส์ และการปกป้องรังสีความร้อนกันมากขึ้น ทั้งนี้ ด้วยคุณลักษณะของฟิล์มกรองแสงเป็นสิ่งที่อาจจับต้องได้ยาก จึงจำเป็นต้องสื่อสารให้ผู้บริโภคเข้าใจและเห็นภาพได้ชัดเจน เราจึงได้ทำ ภาพยนตร์โฆษณาออกมาโดยนำข้อเท็จจริงที่ได้จากการใช้งานจริงในสนามของนักแข่งรถมานำเสนอ ซึ่ง 3เอ็ม ได้สนับสนุนผลิตภัณฑ์ ฟิล์มกรองแสงคริสตัลไลน์ให้กับทีมแข่งมาตั้งแต่ปีที่แล้ว โดยทีมโอเวอร์ไดรฟ์เข้าร่วมแข่งขันในหลายรายการทั้งในและต่างประเทศ ซึ่งในการแข่งขันเวลากลางวันท่ามกลางสภาพอากาศที่ร้อนและมีแสงแดดจัด ฟิล์มจะช่วยลดทอนแสงจ้า สะท้อนความร้อนและรังสียูวี ช่วยให้นักแข่งมีสมาธิจดจ่อกับการแข่งขันได้ดีขึ้น อีกทั้งฟิล์มผลิตด้วยมัลติเลเยอร์ นาโนเทคโนโลยี ซึ่งเป็นการนำฟิล์มมาซ้อนทับกันกว่า 200 ชั้น แต่บางกว่ากระดาษโพสต์-อิท? ฟิล์มจึงมีความใส ไม่ลดทอนทัศนวิสัยในการแข่งขันสนามกลางคืน”

ขณะที่ นายคัมภีร์ ธรรมธาราณา (แพน) นักแข่งทีม 3M Overdrive Drift Team เผยว่า แต่เดิมนักแข่งรถไม่ได้คำนึงถึงการติดตั้ง ฟิล์มกรองแสงบนรถแข่ง โดยจะมุ่งเน้นไปที่การโมดิฟายด์เครื่องยนต์และการตกแต่งภายนอก อีกทั้งคุณสมบัติของฟิล์มทั่วไป ที่มีอยู่ในตลาด ยังไม่เพียงพอต่อการใช้งานในสนามแข่ง แต่เมื่อสภาพอากาศเปลี่ยนแปลง อีกทั้งสนามแข่ง และรูปแบบการแข่งขัน มีความซับซ้อนมากขึ้น จึงมีสิ่งที่รบกวนสมาธิในการแข่งขันในหลายปัจจัย ไม่ว่าจะเป็นแสงแดดจ้าและความร้อน ภายในห้องโดยสาร นักแข่งจึงเริ่มมองเห็นความสำคัญของการติดตั้งฟิล์ม ยิ่งเป็นฟิล์มที่ให้ความใส ช่วยลดความร้อนแต่ไม่ลดทอน ประสิทธิภาพ ในการ มองเห็นยิ่งช่วยตอบโจทย์การใช้งานในสนามแข่งได้เป็นอย่างดี ซึ่งสำหรับการแข่งขันในปีนี้ ทีม 3M Overdrive Drift Team ก็จะเข้าร่วมการแข่งขันดริฟท์ ในรายการชั้นนำที่จัดขึ้นทั้งในและต่างประเทศ ไม่ว่าจะเป็น D1 Grandprix Thailand, D1 Grandprix Japan, M-strom Drift Competitionและ Formula Drift Thailand 2013 ซึ่งทีมตั้งเป้าว่าจะสามารถฝากผลงานการแข่งขัน ในสนามต่าง ๆ ได้เป็นที่น่าประทับใจยิ่งขึ้นไปอีก”

“เหตุผลที่เราใช้สปอร์ตมาร์เก็ตติ้งและเลือกเข้าสู่วงการรถดริฟท์ ด้วยเล็งเห็นว่า เป็นรูปแบบการแข่งขันที่มีความสดใหม่ มีความเร้าใจ และกำลังเป็นที่นิยมในกลุ่มคนรุ่นใหม่ ทั้งนี้ ฟิล์มกรองแสง 3เอ็ม คริสตัลไลน์ เป็นที่รู้จักและเป็นนิยมในกลุ่มผู้ใช้รถไฮเอนด์อยู่แล้ว ซึ่งเป็นกลุ่มคนที่ไม่ต้องการติดฟิล์มทึบซึ่งบดบังความสวยงามของรถ และต้องการทัศนวิสัยที่ดีเยี่ยมในการขับขี่ แต่จุดเริ่มต้นของการ นำไปประยุกต์ใช้กับรถแข่งนั้น เริ่มต้นที่สนามแข่งนาสคาร์ที่สหรัฐอเมริกา ซึ่งได้ผลตอบรับจากนักแข่งเป็นอย่างดี เราจึงได้นำรูปแบบ ดังกล่าวมาใช้กับสนามแข่งรถของไทยด้วยเช่นกัน” นายเอนก กล่าวปิดท้าย

มร.อีริค ออน รองประธานและผจก.ทั่วไปแผนกผลิตภัณฑ์กลุ่มพลังงาน ริษัท 3 เอ็ม ประเทศสหรัฐฯ เป็นประธานแถลงข่าวการเปิดตัวทีมแข่งรถดริฟท์ ภายใต้ชื่อ " 3 เอ็ม โอเวอร์ไดร์ฟ ดริฟท์ทีม" เมื่อวันที่ 26 มิ.ย. ที่ผ่านมา ต้นซุง แอฟเวนิว

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา