เอสซีจี เคมิคอลส์ ปลูกกล้วย เพิ่มพื้นที่สีเขียว สนับสนุนอาชีพชุมชน

พฤหัส ๐๔ กรกฎาคม ๒๐๑๓ ๑๑:๔๑
เอสซีจี เคมิคอลส์ ชูโครงการชุมชนต้นแบบรักษ์สิ่งแวดล้อมสู่กิจกรรมปลูกกล้วย เพิ่มพื้นที่สีเขียว สนับสนุนอาชีพชุมชนณ ชุมชนมาบชลูด และ ชุมชนมาบชลูด-ชากกลาง

เมื่อเร็วๆ นี้ เอสซีจี เคมิคอลส์ ร่วมกับเทศบาลเมืองมาบตาพุด ชุมชนมาบชลูด และชุมชนมาบชลูด-ชากกลาง จัดกิจกรรมปลูกกล้วย เพิ่มพื้นที่สีเขียว และสนับสนุนอาชีพชุมชน ซึ่งต่อยอดแนวคิดมาจากโครงการชุมชนต้นแบบรักษ์สิ่งแวดล้อม เพื่อเป็นการสร้างแนวทางและส่งเสริมการดูแลรักษาสภาพแวดล้อมภายในชุมชนอย่างยั่งยืน

นางจีรภา มหาเทพ ประธานชุมชนมาบชลูด กล่าวว่า “เป็นกิจกรรมที่ดีมีประโยชน์มาก เพราะชุมชนมาบชลูดผลิตกล้วยกวนและกล้วยฉาบ จนกลายเป็นของดีประจำชุมชน เพราะฉะนั้นกล้วยจึงเป็นวัตถุดิบที่สำคัญมาก ขอขอบคุณบริษัทเอสซีจี เคมิคอลส์ ที่มอบต้นกล้วยสายพันธุ์ดีจำนวน 1,000 ต้น ชุมชนมาบชลูดจะช่วยกันดูแลต้นกล้วยให้เจริญงอกงามต่อไปค่ะ”

นายจำนงค์ จ้อยทองมูล ประธานชุมชนมาบชลูด-ชากกลาง กล่าวว่า “ชุมชนฯ มีความดีใจเป็นอย่างมากและยินดีที่เป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรมนี้ เพราะกล้วยมีประโยชน์มากมาย ทั้งเป็นอาหารสัตว์ แปรรูปเป็นผลิตภัณฑ์ต่างๆ เพื่อสร้างอาชีพ เพิ่มรายได้ให้กับคนในชุมชน และยังเพิ่มพื้นที่สีเขียว สร้างความร่มรื่น ภายในชุมชนได้เป็นอย่างดี พร้อมช่วยปลูกฝังจิตสำนึกในการรักษาสิ่งแวดล้อมให้กับเยาวชนได้อีกด้วย”

นายเฑวิณฑร์ สมงาม ผู้จัดการกิจการเพื่อสังคม กล่าวว่า “กิจกรรมปลูกต้นกล้วยในวันนี้ เกิดจากการมีส่วนร่วมของทุกฝ่าย ทั้งเทศบาลฯ ชุมชน และพนักงาน ลงมือลงแรง ช่วยกันปลูกต้นกล้วย ซึ่งพลังเหล่านี้ก่อให้เกิดความยั่งยืนได้ เพราะทุกคนมีส่วนร่วมในการช่วยกันดูแลรักษาต่อไป ช่วยให้สภาพแวดล้อมบ้านเราน่าอยู่มากยิ่งขึ้น”

เอสซีจี เคมิคอลส์ เล็งเห็นว่าสิ่งแวดล้อมเป็นปัจจัยสำคัญที่มีผลกระทบต่อการพัฒนาสังคมและเศรษฐกิจ จึงห่วงใย ใส่ใจ ดูแล และรักษาสิ่งแวดล้อมมาโดยตลอด นอกจากการจัดระบบการจัดการด้านสิ่งแวดล้อมภายในองค์กรที่ดีแล้ว ยังดำเนินโครงการหลากหลายเพื่อรณรงค์และสร้างจิตสำนึกรักษ์สิ่งแวดล้อมแก่ชุมชนและสังคมอีกด้วย อาทิ โครงการเพิ่มพื้นที่สีเขียวในชุมชนและโรงเรียน โครงการสร้างฝายชะลอน้ำ และโครงการพัฒนาชายหาด เป็นต้น ซึ่งจะเป็นการสร้างแนวทางและส่งเสริมให้เกิดแรงผลักดันในการดูแลรักษาสภาพแวดล้อมของชุมชนอื่นๆ อันจะนำไปสู่การพัฒนาด้านสิ่งแวดล้อมที่ยั่งยืนของ จ.ระยอง” คุณเฑวิณฑร์ กล่าว

นายถวิล โพธิบัวทอง นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองมาบตาพุด กล่าวว่า “การปลูกต้นไม้คือ วิธีเพิ่มพื้นที่สีเขียวที่ดีที่สุด ซึ่งต้องอาศัยการดูแลของคนภายในชุมชน ที่จะต้องดูแลเสมือนทรัพย์สินอันมีค่าของท่าน ขอบคุณบริษัทเอสซีจีฯ ที่ส่งเสริมการปลูกกล้วย สร้างอาชีพให้กับชุมชน และเป็นตัวอย่างที่ดีให้กับอุตสาหกรรมรายอื่นๆ ในเรื่องการดูแลรักษาสิ่งแวดล้อม”

เอสซีจี เคมิคอลส์ หวังว่า กิจกรรมปลูกต้นไม้ เพิ่มพื้นที่สีเขียวนี้ จะสามารถขยายแนวคิดการดำเนินงานด้านความรับผิดชอบต่อสังคม และการดูแลสิ่งแวดล้อมภายในชุมชนอื่นๆ ต่อไปได้ เพื่อช่วยกันดูแลรักษาสิ่งแวดล้อมที่ดีของเราให้คงอยู่ต่อไป

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๐:๕๙ อแมนด้า ชาร์ลีน ออบดัม VICHY LIFTACTIV BRAND PARTNER ตัวแทนประเทศไทย ร่วมงาน 'V.I.C VICHY INTEGRATIVE CENTER' อีเว้นท์สุดยิ่งใหญ่ในรอบ 5 ปี ของแบรนด์ VICHY (วิชี่) อวดลุคเซ็กซี่สุดฮอต สวย ปัง
๒๖ เม.ย. ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๒๖ เม.ย. NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๒๖ เม.ย. แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๒๖ เม.ย. แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๒๖ เม.ย. RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๒๖ เม.ย. ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๒๖ เม.ย. เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๒๖ เม.ย. ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๒๖ เม.ย. ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud